Biểu tượng cảm xúc mới của Facebook thất bại thảm hại?

Google News

Trong một khảo sát mới đây, hơn 75% hoạt động diễn ra trên mạng xã hội Facebook vẫn là "Like", trong khi biểu tượng cảm xúc mới (Reactions) chỉ chiếm hơn 2%.

2 tháng sau khi Facebook giới thiệu “Reactions” - những biểu tượng cảm xúc mới nhằm mở rộng cách người dùng phản hồi với các bài đăng trên mạng xã hội này, có vẻ như phản hồi của 1,6 tỷ người dùng chưa được như mong đợi.

Hoạt động “Like” vẫn chiếm đến 76,4% phản hồi của người dùng trên Facebook, “share” chiếm 14%, bình luận chiếm 7,2%. Như vậy, chỉ còn lại 2,4% lượng hoạt động diễn ra trên Facebook mỗi ngày dành cho 5 biểu tượng cảm xúc mới. Đây là kết quả cuộc khảo sát mới nhất của Quintly – công ty phân tích giải pháp mạng xã hội có trụ sở tại Đức, tiến hành với 130.000 người dùng Facebook.

Bieu tuong cam xuc moi cua Facebook that bai tham hai?
Reactions chưa được sử dụng rộng rãi. Ảnh: The Verge.

Cũng theo khảo sát này, “Love” là biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất (chiếm 51%) trong số 5 biểu tượng mới (gồm Love, ha ha, wow, sad và angry).

Trong khi đó, các tính năng liên quan đến video lại được hưởng ứng khá nhiều tình. Facebook mới đây công bố, thời lượng xem video của người dùng trên mạng xã hội này lên đến 100 triệu giờ mỗi ngày. Mặc dù các bài đăng dạng hình ảnh vẫn nhận được nhiều “like” hơn, video lại nhận được nhiều phản hồi dưới dạng biểu tượng cảm xúc hơn và lượt bình luận, chia sẻ của nó thường gấp đôi so với hình ảnh.

Bieu tuong cam xuc moi cua Facebook that bai tham hai?-Hinh-2

Reactions được xem là cách bày tỏ cảm xúc “thanh lịch và vui vẻ”, bên cạnh nút Like truyền thống. Tuy nhiên, có vẻ như việc phải thực hiện theo 2 bước (click và giữ, sau đó chọn biểu tượng) so với một bước đơn giản của nút Like khiến người dùng kém hào hứng hơn với các biểu tượng mới này.

Theo Zing

Bình luận(0)