Apple khiến cho đối tác phải phá sản

Google News

(Kiến Thức) -  Toàn bộ 262kg sapphire mà GTAT đã tạo ra không đáp ứng được đòi hỏi của Apple, và thương vụ đã nhanh chóng bị hủy bỏ sau đó.

Trước khi được ra mắt, một trong những tin đồn nóng nhất về iPhone 6 đó là việc Apple có ý định trang bị kính sapphire cho màn hình, nhằm thay thế cho kính cường lực truyền thống. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra, mặc dù gã khổng lồ của Mỹ đã đầu tư rất nhiều tiền của và nhân lực vào dự án đầy táo bạo này.
Apple không phải là một công ty đơn giản.

Tệ hơn nữa, một số thông tin gần đây cho thấy Apple đã khiến cho đối tác GT Advanced Technologies (GTAT) của họ phải đệ đơn phá sản, sau khi tham gia vào dự án đưa sapphire lên thiết bị di động.
Cụ thể, cách đây hơn một năm, các nhà phát triển phần cứng của Apple được giao nhiệm vụ truy tìm một loại vật liệu mới để tăng cường độ bền màn hình, và sapphire trở thành ứng cử viên hàng đầu nhờ những "tố chất" tuyệt vời về độ bền và khả năng chống chịu ngoại lực.
Sau khi tìm ra vật liệu, Apple đã mời GTAT tham gia vào dự án đầy tham vọng của họ. 
Toàn bộ trọng trách phát triển vật liệu sapphire cho màn hình điện thoại đã được giao cho đối tác mới. Apple chỉ làm nhiệm vụ giám sát và kiểm tra kết quả.
Để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu và phát triển, GTAT đã thuê hẳn một đội ngũ nhân lực hùng hậu hơn 700 người từ bên ngoài. Tất cả được làm việc với một chế độ đãi ngộ hậu hĩnh và vô cùng thoải mái. Một điều đặc biệt là tất cả họ đều không biết là mình đang làm việc cho ai.
Tuy nhiên, đối với GTAT, hoạt động phát triển kính sapphire vô cùng nặng nề và áp lực. Apple đòi hỏi những yêu cầu vô cùng khắt khe về cả chất lượng lẫn số lượng. Thêm vào đó, sapphire là một chất liệu có quy trình chế tạo vô cùng phức tạp và tốn kém. 
Kết quả, toàn bộ 262kg sapphire mà GTAT đã tạo ra không đáp ứng được đòi hỏi của Apple, và thương vụ đã nhanh chóng bị hủy bỏ sau đó, mặc cho GTAT vừa mới xây dựng một nhà máy sản xuất tại Arizona.
Hiện tại, GT Advanced Technologies vừa đệ đơn xin bảo hộ phát sản. Họ đã ném vào thương vụ sản xuất kính sapphire cho Apple một khoản tiền quá lớn, trong khi những gì thu được chỉ là con số không tròn trĩnh.



Quốc Thiện

Bình luận(0)