7 điều cần làm ngay khi bộ nhớ iPhone sắp đầy

Google News

Mọi người dùng iPhone đều biết có 2 thứ iPhone rất nhanh hết đó là thời lượng pin và bộ nhớ lưu trữ.

Với việc Apple vẫn đang bán phiên bản iPhone bộ nhớ 16GB (điều này thật tệ vì đã nhận rất nhiều lời phàn nàn từ phía người dùng). Những phiên bản iPhone có bộ nhớ trong lớn thường khá đắt đỏ, chênh lệch nhiều so với phiên bản dung lượng 16GB, đây là một trong những cách Apple "móc ví" người dùng. 
7 dieu can lam ngay khi bo nho iPhone sap day
Lưu trữ những tập tin trên các dịch vụ lưu trữ đám mây là một trong những cách để giải phóng bộ nhớ trên iPhone nhưng điều này đồng nghĩa với việc bạn chỉ có thể truy cập các tập tin khi kết nối Internet, có nghĩa là người dùng vẫn phải tốn tiền theo một cách khác.
Để tiết kiệm không gian trên điện thoại, bạn cần phải cân nhắc khá nhiều trong việc nên giữ cái gì và nên từ bỏ dữ liệu nào. Dưới đây là 7 điều chúng tôi khuyên bạn cần làm đầu tiên khi muốn lấy lại không gian bộ nhớ trên điện thoại của bạn.
1. Loại bỏ các hình ảnh và video không cần thiết
Loại bỏ hình ảnh từ iPhone của bạn là một trong những cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ. Và bạn có thể chắc chắn sẽ không mất bất cứ bức hình nào bởi iPhone cho phép bạn tải ảnh bằng tay vào máy tính hoặc sao lưu chúng lên các đám mây. Ngoài ra, Google Photos là một dịch vụ miễn phí tuyệt vời cho phép bạn sao lưu tất cả các hình ảnh từ iPhone ở độ phân giải đầy đủ và cả các video ở độ phân giải 1080p.
Nếu bạn thấy các bức hình chưa cần thiết phải sao lưu thì bạn vẫn có thể dọn dẹp qua cho "ngôi nhà" được sạch sẽ bằng cách loại bỏ các hình ảnh không quan trọng lắm như ảnh chụp màn hình, ảnh chụp selfies và ảnh chụp liên tiếp (burst photo).
7 dieu can lam ngay khi bo nho iPhone sap day-Hinh-2
Trên iOS 9, ảnh chụp màn hình, ảnh selfie và các ảnh chụp ở chế độ liên tiếp sẽ được tự động lưu vào các thư mục tương ứng (Ảnh> Albums> Ảnh tự sướng / Ảnh chụp màn hình / Chụp liên tục). Hãy tới các thư mục đó để "dọn dẹp". 
Nếu bạn đồng thời sử dụng Apple Watch, bạn có thể thấy rất nhiều ảnh chụp màn hình tình cờ lưu vào iPhone của bạn. Đừng quên xóa tất cả những bức hình chụp màn hình ngớ ngẩn từ Apple Watch để giải phóng bộ nhớ.
Đối với những người dùng sử dụng ứng dụng Instagram, theo mặc định Instagram lưu tất cả ảnh và video cuối cùng của bạn sau khi đã đăng chúng (Ảnh> Albums> Instagram). Nếu bạn muốn vô hiệu hóa việc lưu bản gốc trên iPhone, hãy nhấn vào biểu tượng Options trong ứng dụng Instagram, sau đó di chuyển xuống và tắt lựa chọn "Lưu các bức ảnh gốc"(Save Original Photos).
2. Làm rỗng thư mục "Đã xóa gần đây" (Recented Deleted).
7 dieu can lam ngay khi bo nho iPhone sap day-Hinh-3
Kể từ iOS 8, khi bạn xóa ảnh và video thì nó sẽ được lưu vào thư mục "Đã xóa gần đây" và nằm đó 30 ngày rồi mới thực sự bị xóa. Apple thiết lập như vậy để giúp người dùng có thể khôi phục dữ liệu nếu không may vô tình xóa. Do đó, để thực sự loại bỏ các dữ liệu  này, bạn hãy truy cập (Ảnh>Albums>Đã xóa gần đây) và chọn tất cả các file mà bạn muốn xóa, sau đó nhấn nút "Xóa" ở góc dưới bên phải màn hình.
3. Loại bỏ các dự án iMovie cũ
iMovie (và nhiều ứng dụng chỉnh sửa video khác) hoạt động cũng tương tự như các chương trình chỉnh sửa video trên PC. Các ứng dụng này tạo ra "các dự án video" bất cứ khi nào bạn chỉnh sửa một video mới. Đặc biệt với những dự án có nhiều clip âm thanh, hiệu ứng chuyển tiếp và văn bản khác nhau sẽ chiếm rất nhiều bộ nhớ. Do vậy, sau khi bạn đã hoàn tất chỉnh sửa video, tốt nhất bạn hãy xóa các dự án này để tiết kiệm không gian lưu trữ.
4. Không nên lưu trữ những đoạn video 4K
7 dieu can lam ngay khi bo nho iPhone sap day-Hinh-4
Nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone 6s hoặc 6s Plus thì bạn sẽ có khả năng quay được những đoạn video 4K với độ phân giải gấp 4 lần độ phân giải chuẩn full HD 1080p. Mặc dù tính năng này không được thiết lập mặc định nhưng nếu bạn quay video ở độ phân giải cao như vậy thì nên lường trước là tập tin lưu trữ sẽ lớn hơn mức bình thường rất nhiều.
Và tương tự như với việc lưu trữ hình ảnh, tốt nhất bạn nên xóa các file nặng sau khi đã chuyển chúng ra một máy tính hoặc đã chia sẻ chúng trực tuyến.
5. Sử dụng các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến thay vì lưu file nhạc trên máy
Hiện nay các dịch vụ lưu trữ nhạc trực tuyến rất đầy đủ và phong phú. Người dùng cũng đang có xu hướng lựa chọn các dịch vụ âm nhạc trực tuyến như Apple Music, Spotify, Tidal đối với thế giới và Zing Music hay nhaccuatui ở thị trường Việt Nam. Sử dụng các dịch vụ âm nhạc trực tuyến, bạn sẽ không phải tốn bộ nhớ lưu trữ trên máy nhưng nhược điểm là phải kết nối Internet. Bạn có thể chọn để tải về một số bản nhạc yêu thích để nghe ngoại tuyến nhưng hầu hết ngày nay, điều này không còn là mối bận tâm lớn nữa.
Nếu bạn không thể nhớ được lần cuối bạn nghe các bản nhạc đã tải về trên điện thoại là bao giờ thì tốt nhất nên xóa các tập tin nhạc đó đi. Không phải toàn bộ thì cũng hầu hết trong số đó.
6. Quản lý các ứng dụng email của bạn
Nhiều người trong chúng ta đã cố gắng sử dụng các ứng dụng email khác nhau. Nhiều ứng dụng email đồng bộ hóa và tải về toàn bộ hộp thư đến của bạn, nhờ vậy bạn có thể xem chúng ngoại tuyến. Nhưng bạn chắc chắn là không cần dùng tới một tá ứng dụng email khác nhau. Hãy giữ lại những gì thực sự cần thiết và loại bỏ phần còn lại là lời khuyên tốt. Thậm chí tốt hơn hết là hãy tích hợp nhiều tài khoản email vào một ứng dụng duy nhất.
7 dieu can lam ngay khi bo nho iPhone sap day-Hinh-5
Outlook là một cái tên sáng giá nhưng các ứng dụng Gmail hay Mail mặc định của Apple cũng có thể chấp nhận được.
Nếu bạn không muốn xóa đi một ứng dụng email thì hãy kiểm tra lại các tài khoản đồng bộ với các ứng dụng xem có bị trùng lặp hay không. Không có lý do gì để cho một tài khoản lại được đồng bộ hóa trong hai hoặc ba ứng dụng email khác nhau, nó khiến tốn bộ nhớ điện thoại cũng như ngốn pin ở chế độ nền.
7. Sử dụng mẹo thuê phim trên iTunes
Hồi tháng Ba vừa qua, trang web reddit.com đã phát hiện ra một thủ thuật khá kỳ quặc giúp người dùng giải phóng không gian lưu trữ trên iPhone hiệu quả một cách bất ngờ.
Hãy thử nghiệm, khi iPhone của bạn còn ít hơn 1GB dung lượng lưu trữ, bạn hãy thuê một bộ phim có dung lượng lớn 1GB từ iTunes. Thật ngạc nhiên là mặc dù xuất hiện thông báo dung lượng lưu trữ trên máy bị thiếu nhưng chiếc điện thoại của Apple vẫn "lặng lẽ" dọn dẹp hệ thống để giúp người dùng có thêm dung lượng bộ nhớ để tải được bộ phim. 
7 dieu can lam ngay khi bo nho iPhone sap day-Hinh-6
Trên tờ Mashable khẳng định, bằng mẹo này sau vài lần thuê phim người dùng có thể kiếm được tới 3,9GB dung lượng lưu trữ cho máy.
Điều gì đang diễn ra vậy? Không hẳn là trò ma thuật nào ở đây. Sự thực là iPhone có thể xóa các tập tin cũ, bộ nhớ đệm, các cookies và lịch sử truy cập để nhường chỗ cho những bộ phim thuê từ iTunes mà nó cho là "quan trọng". Cách làm trên đã "ép" máy phải giải phóng các kiểu bộ nhớ một cách thủ công vì Apple luôn ưu tiên bất cứ điều gì bạn mua từ cửa hàng kỹ thuật số của nó.
Theo Xã Hội Thông Tin

Bình luận(0)