5.000 trường triển khai hệ thống phần mềm quản lý trường học

Google News

 Theo ước tính, số tiền tiết kiệm từ việc thử nghiệm tại 5.000 trường học này lên tới gần 300 tỷ đồng

- Sau khi thử nghiệm thành công tại gần 1.000 trường học trên địa bàn TP.HCM, Viettel mở rộng triển khai diện rộng Hệ thống phần mềm Quản lý Trường học (SMAS) trên phạm vi toàn quốc.

Ngày 16/3, theo thông tin từ Viettel, hiện có khoảng 5.000 trường học khối phổ thông đã đăng ký tham gia tập huấn sử dụng hệ thống phần mềm quản lý trường học (SMAS).
 
 Hệ thống phần mềm quản lý trường học đã được triển khai tại các trường ở TPHCM
Hệ thống phần mềm quản lý trường học đã được triển khai tại các trường ở TP.HCM


SMAS là một giải pháp quản lý giáo dục toàn diện triển khai miễn phí tới các cơ quan quản lý giáo dục, trường học, cơ sở giáo dục. Trên cơ sở bài toán đầu vào từ Sở và các trường học xây dựnng, phần mềm SMAS hiện có 139 tính năng phục vụ cho công tác quản lý giảng dạy, quản lý hồ sơ, quản lý các kỳ thi và điều hành của Sở GD&ĐT được thuận lợi; hỗ trợ giáo viên trong việc quản lý quá trình học tập và rèn luyện của học sinh; giúp cho phụ huynh nắm được các thông tin về học tập (điểm thi, điểm danh) của con em mình. Phần mềm tích hợp một số công cụ SMS, web,... làm kênh thông báo, liên lạc giữa Sở, Phòng GD&ĐT, phụ huynh, học sinh. Qua đó tạo được cây cầu nối thông tin thông suốt từ cấp quản lý đến nhà trường và gia đình.

Là phần mềm trực tuyến được xây dựng theo mô hình điện toán đám mây, toàn bộ hệ thống SMAS chạy trên máy chủ và đường truyền của Viettel có độ an toàn và bảo mật cao. Theo ước tính, số tiền tiết kiệm từ việc thử nghiệm tại 5.000 trường học này lên tới gần 300 tỷ đồng so với tổng chi phí để mỗi trường triển khai riêng một máy chủ hạng trung bình (chưa có phần mềm).

HM

Bình luận(0)