2 iPad mới sẽ "kết liễu" tablet Windows 8?

Google News

(Kiến Thức) - Microsoft có thể thở phào sau sự kiện ngày 22/10 vì theo giới phân tích, 2 chiếc iPad mới còn xa mới là “kẻ kết liễu” tablet Windows 8 như ca tụng.

Chiếc iPad mới của Apple có tên iPad Air do mỏng hơn iPad 4 đến 20% với trọng lượng vỏn vẹn 463g. Tương tự iPhone 5S, máy được trang bộ xử lý A7x 64-bit và đẩy tốc độ Wi-Fi cao gấp 2 lần so với chiếc iPad hiện tại. Để đạt đến tốc độ này, iPad Air phải kết nối tới một router Wi-Fi có tốc độ tương tự, tuy nhiên tại thời điểm hiện tại, những thiết bị như vậy vẫn chưa được sản xuất đại trà.
iPad Mini cũng nhận được nhiều cải tiến so với thiết bị trước, trong đó đáng chú ý là màn hình Retina và bộ vi xử lý mới. iPad Air và iPad Mini Retina có giá lần lượt là 499 USD (10,5 triệu) và 399 USD (8,4 triệu) và sẽ lên kệ vào ngày 1/11 tới đây.
iPad Air mới ra mắt.
Hiển nhiên đây là mốc rất quan trọng đối với các tín đồ của Apple. Như thường lệ họ vẫn đến xếp hàng để mong là một trong những người đầu tiên sở hữu 2 thiết bị cao cấp này, sản phẩm của Apple vẫn đắt hàng và họ sẽ tiếp tục thu lợi nhuận “khủng” như thường thấy. Tuy vậy, sẽ là miễn cưỡng nếu nói đây là bước đi đột phá của Apple. Chỉ chú trọng cải tiến về kiểu dáng và cấu hình của 2 thiết bị mới, Apple đã phớt lờ phân khúc tablet “lai” – những thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows 8 với khả năng thực hiện chức năng của cả tablet và laptop.
Nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó mang tính đột phá ở một máy tính bảng, thì các tablet lai kể trên mới là thiết bị bạn cần quan tâm chứ không còn là các sản phẩm của Apple như mấy năm về trước. Dù được gọi với cái tên gì: laptop lai tablet, máy tính chức năng kép, tablet lai ultrabook... thì chúng đều có điểm chung: ngoài chức năng máy tính bảng, chúng còn có thể hoạt động như một chiếc laptop thực thụ với sự hỗ trợ của một bàn phím di động. Không chỉ phục vụ nhu cầu xem phim, nghe nhạc, chat chit hay lướt web, mà khi cần người dùng có thể cài đặt Microsoft Office và vô số các ứng dụng phục vụ công việc khác. Chính vì những ưu điểm này, những thiết bị kể trên đã và đang được nhiều hãng máy tính lớn trên thế giới để tâm thử nghiệm như Microsoft, HP, Nokia, Dell, Lenovo…
 Máy tính bảng lai laptop Surface của Microsoft.
Chẳng hạn, Microsoft đã mang lại nhiều cải tiến cho Surface và Surface Pro 2 để không chỉ hoạt động như một tablet thuần giải trí, mà nó còn có thể phục vụ tốt các nhu cầu công việc. Sự hài lòng của người dùng đối với các phụ kiện như Touch Cover 2 và Type Cover 2 cho thấy thị trường máy tính bảng tỏ ra khá hào hứng với dòng sản phẩm này.
Một báo cáo gần đây của Gartner cho thấy tổng doanh số của các máy tính, điện thoại và máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows trong năm 2013 đã giảm 4,3% so với cùng kỳ năm trước, nhưng sang năm 2014 dự kiến sẽ tăng tới 9,7% nhờ cái mà Gartner gọi là “phân khúc hệ điều hành thiết bị”, và “thiết bị” ở đây nhiều khả năng chính là những chiếc máy tính bảng chức năng kép kể trên.
Sau sự kiện ngày 22/10, Apple đã vô tình mở rộng cánh cửa cửa thị trường máy tính bảng cho Microsoft. Tuy nhiên để chạm tới thành công, Microsoft còn cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc quảng bá sản phẩm, phát triển kho ứng dụng, giảm giá thành thiết bị và nhiều hoạt động khác. Nhưng ít nhất Microsoft giờ đây vẫn còn nhiều cơ hội để tiếp tục công cuộc chinh phục thị trường máy tính bảng của mình.
Đức Minh (theo CW)

Bình luận(0)