10 tính năng mới nổi bật của Android 5.1

Google News

(Kiến Thức) -Android 5.1 có 10 chức năng không có sẵn cho người dùng các phiên bản cũ. Cùng điểm qua 10 chức năng nổi bật này!

1. Cài đặt nhanh ngay ở màn hình khóa
Với tính năng mới này, ngay cả khi màn hình bị khóa, bạn vẫn có thể bật tắt WIFI, Bluetooth hoặc mở đèn pin.
2. Thiết lập nhanh các cài đặt
Android đặt các biểu tượng cài đặt nhanh cho những ứng dụng thường xuyên sử dụng như WIFI, Bluetooth, Hostpot, màu sắc...
10 tinh nang moi noi bat cua Android 5.1
3. Tự thêm bước bảo mật
Ngoài những thiết lập bảo mật thông qua mật khẩu thông thường, Android 5.1 còn hỗ trợ người dùng sử dụng mức độ bảo mật cao hơn khi sử dụng tính năng Device Protection. Qua đó, khi lỡ bị mất điện thoại, bạn có thể khóa máy từ xa, xóa dữ liệu máy từ xa... thông qua Android Device Manager.
4. Sử dụng cuộc gọi với chất lượng âm thanh HD
Nếu sử dụng điện thoại có hỗ trợ nghe âm thanh chuẩn HD, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt giữa âm thanh của Android 5.0 và 5.1.
5. Hai SIM
Android 5.1 có thể tương thích với những dòng máy 2 SIM. Nếu chỉ có một SIM, biểu tượng của SIM thứ hai sẽ được đánh chéo.
6. Kết nối nhanh chóng
Điện thoại sử dụng Android 5.1 có thể kết nối nhanh tới các thiết bị, các mạng WIFI, Bluetooth mà không cần phải phiền phức với nhiều bước như trước.
10 tinh nang moi noi bat cua Android 5.1-Hinh-2
7. Vô hiệu hóa notifications
Nếu không muốn nhận những thông báo từ các ứng dụng, bạn có thể tự tay tắt chúng, máy sẽ tự hiểu và không thông báo nữa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xem, những notifications này vẫn sẽ được lưu lại tại Notification Center.
8. Thay đổi âm lượng hệ thống khi đang chơi nhạc
Khi bạn muốn điều chỉnh âm thanh của hệ thống mà không muốn làm ảnh hưởng tới bài nhạc đang nghe, Android 5.1 cho phép bạn làm luôn việc này.
10 tinh nang moi noi bat cua Android 5.1-Hinh-3
9. Bỏ qua những Wi-Fi không khả thi
Với nhiều mạng WIFI, nếu những lần thử kết nối trước không thành công, hệ thống sẽ tự nhớ và không thử kết nối tới những mạng này nữa cho lần sau, trừ khi bạn chủ động kết nối.
10. Chế độ "không làm phiền"
Đây là tính năng khá thú vị. Khi cài đặt chuông báo thức hay hẹn giờ cho một sự kiện nào đó, bạn có thể cài thêm một trạng thái "tiền báo thức". Trạng thái này sẽ được kích hoạt với flash cho tới giớ báo thức hoặc bạn tắt nó. Việc này tránh phiền phức khi bạn lỡ hẹn giờ nhưng đã dậy trước đó.
10 tinh nang moi noi bat cua Android 5.1-Hinh-4


N.T (Android Insider)

Bình luận(0)