10 cách làm sạch kho lưu trữ của iPhone

Google News

Sau một thời gian sử dụng, iPhone chứa rất nhiều những thứ thật sự không cần thiết và chúng khiến chiếc điện thoại chạy chậm hẳn đi.

Nếu áp dụng 10 cách làm sạch kho lưu trữ của iPhone như trong bài, bạn sẽ ngạc nhiên với dung lượng bộ nhớ tiết kiệm được.
Tìm hiểu các ứng dụng đang chiếm dụng không gian nhiều nhất
Bạn có thể xem những ứng dụng nào đang chiếm dụng không gian nhiều nhất bằng cách truy nhập vào Settings> General> Usage sau đó click vào quản lý lưu trữ Manage Storage. Khi danh sách các ứng dụng hiện ra, bạn sẽ thấy cái nào chiếm giữ nhiều dung lượng mà không cần thiết thì có thể xóa đi.
Xóa ứng dụng không sử dụng đến
Sau một thời gian, nhiều ứng dụng và trò chơi bạn đã tải về nhưng đã chán không dùng đến nữa, thì hãy xóa chúng đi, vì đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến máy chạy chậm và làm tắc nghẽn khả năng lưu trữ của điện thoại.
10 cach lam sach kho luu tru cua iPhone
Làm sạch kho lưu trữ của iPhone sẽ cải thiện đáng kể hoạt động của máy.
Chỉ giữ những bản nhạc thực sự muốn nghe
Thật sự có bao nhiêu bản nhạc, bài hát bạn thường xuyên nghe? Hãy xóa chúng đi nếu bạn không nghe đến nữa bằng cách trượt từ phải sang trái bất kỳ bài hát nào và có thể cân nhắc đến việc tải phần mềm ứng dụng Spotify. Spotify là một dạng "radio online" cho phép bạn có thể nghe bất kỳ bài hát nào có trong số hơn 20 triệu bài hát mà Sporify đang có (thua iTunes của Apple một chút với hơn 28 triệu bài hát). Bên cạnh đó, Spotify còn là một mạng xã hội âm nhạc cho phép bạn chia sẻ app, playlist và theo dõi hoạt động của những người mà bạn đang follow. Quan trọng là bạn không cần phải lưu trữ bất cứ bản nhạc nào trên điện thoại nữa.
Tối đa lưu trữ trên điện thoại
Hệ điều hành iOS 8 cho phép người dùng có khả năng lưu trữ những bức ảnh và các đoạn video ở độ phân giải thấp trên iPhone, trong khi vẫn có thể tải các dữ liệu này lên tài khoản iCloud với đầy đủ độ phân giải. Để làm được điều này, truy cập vào Settings > Photos & camera > Optimize phone storage, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng đến việc xóa từng file dữ liệu nữa.
Xóa các tin nhắn văn bản không cần thiết
Để giúp iPhone vận hành trơn tru hơn, người dùng hãy xóa bớt những tin nhắn văn bản cũ trong máy, bởi chính dung lượng lưu trữ chúng đang làm gánh nặng cho khả năng hoạt động của phần mềm. Trên iOS 8, bạn có thể thay đổi các thiết lập bằng cách tự động xóa những tin nhắn văn bản sau một khoảng thời gian nhất định ví dụ như 1 tuần, 1 tháng… (thay vì thiết lập ở chế độ “mãi mãi”), điều này cũng giúp ngăn chặn những tin nhắn rác khiến khả năng lưu trữ của máy thấp dần trong tương lại. Vào phần Settings > Messages. Dưới phần Keep Message, chọn thời gian lưu tin nhắn là 30 ngày hoặc 1 năm. Bạn cũng có thể điều chỉnh thời gian lưu lại các tin nhắn thoại và video. Bạn có thể chọn khoảng thời gian từ 2 phút hoặc không bao giờ.
Sao lưu ảnh và tài liệu
Bạn có thể tiết kiệm dung lượng lưu trữ của bộ nhớ trên iPhone bằng cách tự động sao lưu thư viện ảnh, các video, tài liệu gồm các file Word, Excel, PowerPoint hay PDF trên một hệ thống lưu trữ đám mây như Dropbox, Apple iCloud hoặc OneDrive. Hầu hết các dịch vụ này đều có ứng dụng cho iOS nên người dùng không cần phải lo lắng, khi cần có thể chạy ứng dụng lên và mở file là xong. Cách làm này sẽ giúp tiết kiệm được nhiều dung lượng lưu trữ cho bộ nhớ.
Chỉ lưu các ảnh HDR
iPhone có thể đăng một bức ảnh 2 lần. Đó là khi bạn đang để chế độ HDR (High Dynamic Range - dải tương phản động mở rộng). Chế độ HDR đem lại chất lượng hình ảnh tốt nhất cho những ảnh chụp thiếu sáng. Vì vây, bạn hãy luôn thiết lập chế độ này cho iPhone nhưng bỏ chế độ “Giữ ảnh thông thường” (Keep Normal Photo). Để thực hiện, bạn truy cập vào Settings > Photo & Camera và bỏ chọn phần Keep Normal Photo.
Xóa lịch sử trình duyệt
iPhone nổi bật với khả năng lướt web, đây cũng là tính năng mà nhiều người dùng yêu thích. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng Internet, bộ nhớ của điện thoại có thể tích trữ rất nhiều dữ liệu. Bộ nhớ của trình duyệt có thể làm tắc nghẽn hoạt động và làm chậm khả năng lướt web của điện thoại. Nếu iPhone đang ở tình trạng nói trên, bạn nên xóa sạch bộ nhớ đệm trình duyệt. Để xóa lịch sử, bạn mở Settings/Safari. Hướng tới phía dưới cột của Safari và chạm vào 3 nút lệnh Clear History, Clear Cookies và Clear Cache.
Xóa bớt các podcast và video cũ
Bạn có chắc rằng mình sẽ vẫn muốn nghe lại các podcast (các chương trình radio được thu lại) hoặc xem lại các video cũ nữa không? Chỉ một podcast dài 30 phút đã ngốn của bạn 25 MB bộ nhớ rồi đó. Nếu đã tải về hàng tá podcast thì bạn nên bỏ chút thời gian để xóa bớt đi. Ứng dụng Podcast của Apple sắp xếp những podcast vừa nghe ở cuối mỗi danh sách. Chỉ cần trượt sang trái tại phần tên của mỗi podcast để xóa.
Tắt tính năng tự động tải về Whatsapp
Nếu không tắt tính năng này, điện thoại sẽ tự động lưu tất cả các hình ảnh mà bạn có được gửi qua Whatsapp. Vì vậy, cần phải tắt chúng đi bằng cách truy cập vào WhatsApp > Menu Button > Settings > Chat settings > Media auto-download

Bình luận(0)