Việt Nam giành HCV Thể dục dụng cụ thế giới

Google News

Tối 25/3, VĐV Lê Thanh Tùng đã xuất sắc giành 14,733 điểm, đoạt HCV nội dung nhảy chống nam tại Cup Thể dục dụng cụ thế giới đang diễn ra tại Doha (Qatar).
 

Tối 25/3, tại Cup Thể dục dụng cụ thế giới 2017 diễn ra ở Doha (Qatar), VĐV Lê Thanh Tùng của đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng nội dung nhảy chống nam.
Trong lần nhảy đầu tiên, Thanh Tùng đạt 14,833 điểm, ở lần thứ 2, anh không có phong độ tốt nhưng vẫn đạt điểm số khá cao ở mức 14,633 điểm. Trung bình sau 2 lượt nhảy, VĐV Việt Nam đạt 14,733 điểm và giành huy chương vàng (hơn vận động viên huy chương bạc 0,3 điểm).
VDV Viet Nam Xuat sac gianh HCV The duc dung cu the gioi
Thanh Tùng giành điểm số cao nhất và đoạt huy chương vàng tại Cúp thế giới.
Xếp sau vận động viên Việt Nam là đồng nghiệp người người Armenia với 14,433 điểm (huy chương bạc) và huy chương đồng thuộc về vận động viên Phần Lan Heikki Saarenketo với 14,366 điểm.
Năm 2013, Thanh Tùng từng tuột mất huy chương cao nhất. Anh chỉ giành huy chương bạc ở Cúp thế giới năm đó.
Sau 4 năm nỗ lực không ngừng để đổi màu tấm huy chương, theo nhận xét của Trưởng bộ môn thể dục Tổng cục Thể dục Thể thao Nguyễn Kim Lan: “Thành tích của Thanh Tùng rất đáng được trân trọng, vì đó là sự cố gắng không mệt mỏi để tiến bộ của một vận động viên chuyên nghiệp".
Lê Thanh Tùng sinh ngày 24/10/1995. Anh lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn. Bố chạy xe ôm chở khách cả ngày, mẹ thì bán bánh mỳ rong.
Vận động viên sinh năm 1995 bén duyên với thể dục dụng cụ từ năm 5 tuổi, tới nay đã được 16 năm gắn bó với nghề.
Theo Hà Giang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)