Sút hỏng penalty, Ronaldo 'tịt ngòi' trong trận hòa trước Iran

Google News

Dù có cơ hội san bằng thành tích ghi bàn với Harry Kane tại World Cup năm nay, Ronaldo lại có cú sút trên chấm penalty bị thủ môn của Iran cản phá thành công.

Trận đấu giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Iran mang đến những giây phút kịch tính nghẹt thở khi "Seleccao" sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng sau đó lại bị Iran gỡ hòa trong những phút cuối trận.
Ngoài ra, một trong những tình huống đáng chú ý nhất còn phải nhắc đến cú sút hỏng penalty của Cristiano Ronaldo trong ngày anh vẫn thi đấu xông xáo nhưng không thể tìm được bàn thắng cho riêng mình.
Phút thứ 50 của trận đấu, Ronaldo đã ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với Ezatolahi. Sau khi xem lại pha quay chậm, trọng tài chính Caceres quyết định cho Bồ Đào Nha hưởng quả đá phạt, kèm theo là thẻ vàng cho cầu thủ số 6 của Iran.
Mặc dù vẫn thực hiện động tác hôn bóng như thường lệ, cú sút phạt lần này của đội trưởng Bồ Đào Nha bị thủ thành Ali Beiranvand cản phá thành công.
Thủ môn Ali Beiranvand của Iran đổ người chính xác và bắt gọn cú sút của CR7. 
Với pha hỏng ăn đáng tiếc trên chấm 11 m, ngôi sao của Real Madrid vẫn chưa thể có bàn thắng thứ 5 cho riêng mình để san bằng thành tích của chân sút Harry Kane đội tuyển Anh. CR7 thậm chí còn bỏ lỡ cơ hội giúp "Seleccao" gia tăng cách biệt lên 2-0 để bảo đảm một chiến thắng trước Iran đang hừng hực khí thế tìm bàn thắng gỡ hòa.
Trên mạng xã hội, các CĐV của Messi có dịp mỉa mai Ronaldo khi anh từng có động tác ăn mừng vuốt cằm bắt chước con dê đầy thành thức Messi. Giờ đây, chính Ronaldo cũng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11 m.
Ngoài ra, giới mộ điệu cũng bắt đầu so sánh CR7 với Harry Kane. Cụ thể, trong 2 lần được hưởng penalty truớc Panama, đội trưởng tuyển Anh đều thực hiện thành công trước khi hoàn tất cú hat-trick giúp anh đang dẫn dầu cuộc đua tới danh hiệu "Chiếc giày vàng" tại World Cup năm nay.
Sau tình huống sút trượt của Ronaldo, phút 93 của trận đấu, đến lượt các cầu thủ Iran được hưởng phạt đền khi đã bóng chạm tay Cedric Soarez sau pha không chiến trong vòng cấm. Cũng phải nhờ đến VAR, trọng tài mới quyết định cho đại diện châu Á được hưởng quả penalty.
Không mắc sai lầm nào trên chấm 11 m, Karim Ansarifard đánh bại thủ thành Rui Patricio. Tuy nhiên, bấy nhiêu là không đủ để đội bóng áo trắng giành vé đi tiếp vào vòng 1/8, khi tại trận đấu song song, Tây Ban Nha cũng vừa có bàn thắng gỡ hòa 2-2, qua đó cùng Bồ Đào Nha cán đích ngôi đầu và nhì bảng B.
Theo thống kê của FIFA, tính đến hết 2 trận đấu cuối cùng của bảng B, World Cup 2018 chứng kiến 20 quả penalty được thực hiện. 5 trong số đó đã không được chuyển hóa thành bàn thắng, những siêu sao của làng bóng đá thế giới hiện tại như Messi hay Ronaldo cũng có tên trong danh sách sút trượt.
Ngoài ra, trong số 20 tình huống được trọng tài thổi penalty, có đến 9 tình huống được "vị vua áo đen" quyết định sau khi tham khảo công nghệ VAR.
Hai nhánh của vòng đấu loại trực tiếp tại World Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc. 


Theo Bích Hiền/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)