Sau bê bối, Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng xin từ chức

Google News

Ông Trần Mạnh Hùng đã xin từ chức Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sau buổi họp chiều ngày 22/5.

Trong buổi họp, Phó Chủ tịch Trần Mạnh Hùng đã chủ động xin từ chức. Các thành viên Hội đồng quản trị và người đứng đầu là Chủ tịch Trần Anh Tú đồng ý với lời đề nghị của ông Hùng.
Chia sẻ với báo giới, Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF Trần Anh Tú cho biết: “VPF tổ chức buổi họp Hội đồng quản trị (HĐQT) hôm nay để nghe anh Hùng giải trình về sự cố vừa rồi. Sau khi giải trình, anh Hùng chủ động xin rút khỏi chức Phó Chủ tịch HĐQT. Anh Hùng cũng gửi lời xin lỗi tới các ủy viên và cổ đông, tới toàn thể công chúng và người hâm mộ cả nước”.
 Ông Trần Mạnh Hùng không còn là Phó Chủ tịch VPF từ chiều 22/5. Ảnh: Minh Chiến.
Bản thân ông Trần Mạnh Hùng mới nhận chức Phó Chủ tịch HĐQT được nửa năm. Giới chuyên môn tin rằng cựu Chủ tịch CLB Hải Phòng cùng với ông Trần Anh Tú đã mang tới nhiều tín hiệu tích cực cho VPF trong thời gian làm việc.
Tuy nhiên, uy tín của ông Hùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau bê bối băng ghi âm vừa qua. Trong cuộc họp giữa VPF và VFF hôm 15/5, ông Trần Mạnh Hùng có nhiều lời lẽ dung tục với Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền khi biết ông Hiền mang băng ghi âm vào cuộc họp. Cuốn băng ấy sau đó lộ ra công chúng khiến ông Hùng và VPF nhận nhiều chỉ trích.
Dù vậy, bầu Tú vẫn bảo vệ người cộng sự cũ: “Chúng tôi ở đây đánh giá rất cao anh Hùng. Anh Hùng là người làm việc có trách nhiệm với VPF. 5 tháng qua, anh làm được rất nhiều việc. Những lời nói trong đoạn băng ghi âm chỉ là bộc phát khi khi bức xúc cá nhân với anh Dương Văn Hiền. Anh Hùng biết những lời ấy gây ảnh hưởng tới VPF nên xin từ chức”.
Chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định cuộc họp này ban đầu chỉ để lắng nghe ông Hùng giải trình. Sau đó, ông Hùng chủ động xin từ chức. Do vậy, bầu Tú đánh giá rất cao việc ông Hùng nhận thức được sai sót của mình, đã dám nhận khuyết điểm. Đó là điều rất đáng quý ở một con người.
Vị trí Phó Chủ tịch HĐQT VPF mà ông Hùng bỏ trống tạm thời chưa có người đảm nhận. Tuy nhiên, bầu Tú khẳng định công việc của VPF sẽ không bị ảnh hưởng nhiều vì sự ra đi của ông Hùng. Người đứng đầu VPF cũng tin rằng đây sẽ là bài học lớn cho mọi người trong việc phát ngôn, để mỗi người “thể hiện mình là người có văn hóa và không làm ảnh hưởng tới tổ chức”.
Theo Thanh Hà/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)