Nam sinh Trần Phú nhất cuộc thi tuần Olympia với 410 điểm

Google News

Trong cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" tuần 3, tháng một, quý I, nam sinh Nguyễn Hoàng Minh đã về nhất với 410 điểm. Đây một trong những điểm số cao nhất từ trước đến nay.

Nhờ phong thái thi đấu bình tĩnh cùng vốn kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực, Nguyễn Hoàng Minh (trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội) giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia tuần ba, tháng một, quý I với 410 điểm.
Ba bạn chơi của Hoàng Minh là Nguyễn Hoàng Ngọc Hà (trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, Đắk Nông), Trần Thị Phương Thảo ( trường THPT Trần Hưng Đạo, Nam Định) và Nguyễn Đình Tuấn (trường THPT Thái Hoà, Nghệ An).
Nam sinh Tran Phu nhat cuoc thi tuan Olympia voi 410 diem
 Chân dung 4 nhà leo núi Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh chụp màn hình.
Hoàng Minh và Tuấn Dũng là 2 thí sinh của đoàn leo núi có phần thi Khởi động tốt nhất khi trả lời được 9/12 câu hỏi tương đương với 90 điểm. Trong đó Ngọc Hà và Phương Thảo lần lượt có số điểm là 70 điểm và 50 điểm.
Tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc, Hoàng Minh tìm ra từ khóa 9 chữ cái của tuần này là Kim tự tháp ngay khi xuất hiện một hàng ngang gợi ý và góc hình ảnh được lật mở.
Nhờ đó, nam sinh giành trọn vẹn 80 điểm, vươn lên dẫn đầu “đoàn leo núi” với 170 điểm. Lúc đó, Ngọc Hà có 80 điểm, Phương Thảo 60 điểm và Tuấn Dũng 100 điểm.
Sau 4 câu hỏi Tăng tốc, khoảng cách điểm số giữa 4 thí sinh được rút ngắn. Hoàng Minh vẫn dẫn đầu với 280 điểm, Ngọc Hà có 180 điểm, Phương Thảo 120 điểm, Tuấn Dũng 170 điểm.
Nam sinh Tran Phu nhat cuoc thi tuan Olympia voi 410 diem-Hinh-2
 Hoàng Minh giành chiến thắng với số điểm ấn tượng. Ảnh chụp màn hình.
Với gói 80 điểm và lựa chọn ngôi sao hy vọng, Hoàng Minh đã giành 70 điểm trong gói câu hỏi của mình. Kết thúc phần thi Về đích, nam sinh Hà thành nâng số điểm của mình lên 420 với hai câu trả lời đúng trong gói câu hỏi của Phương Thảo và Tuấn Dũng
Hoàng Minh đã giành chiến thắng với số điểm cách biệt trước 3 bạn chơi. Khi cán đích, cậu bạn có 410 điểm, Ngọc Hà sở hữu 270 điểm, Phương Thảo 110 điểm và Tuấn Dũng 120 điểm.
Theo Kiều Trang/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)