Lì xì “phong cách bà nội”, cầm giỏ tiền hơn 2,8 tỷ mừng tuổi cho các cháu

Google News

Cả một đàn cháu đứng vây quanh bà nội, chờ được phát lì xì. Khi nhận được tiền trên tay, ai nấy đều tươi cười rạng rỡ, mãn nguyện với “phong bao lì xì” của bà.

Trong ngày Tết, người lớn tuổi thường tặng lì xì (mừng tuổi) cho con cháu. Đây là một phong tục độc đáo từ xưa đến nay, thể hiện những lời chúc tốt đẹp của người lớn tuổi dành cho con trẻ, ngược lại con cháu cũng có thể mừng tuổi cho ông bà để chúc sức khỏe.
Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc liên tục xuất hiện những đoạn video quay lại cảnh ông bà mừng tuổi cho các cháu nhân dịp Tết nguyên đán khiến cộng đồng mạng “mắt chữ O miệng chữ A”. Theo đó, vào ngày 9/2, một cụ bà ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, đã mang cả một giỏ nhựa đựng đầy tiền ra để mừng tuổi cho các cháu.
Li xi “phong cach ba noi”, cam gio tien hon 2,8 ty mung tuoi cho cac chau
 Cụ bà mang cả giỏ tiền hơn 2,8 tỷ đồng tặng cho con cháu.
Cả một đàn cháu từ những đứa trẻ mới biết đi cho tới những người đã trưởng thành, khoảng 20-30 tuổi đều đứng xung quanh cụ bà, chờ bà phát lì xì. Mỗi đứa cháu, cụ bà tặng cho một cục tiền.
Li xi “phong cach ba noi”, cam gio tien hon 2,8 ty mung tuoi cho cac chau-Hinh-2
Những đứa cháu lớn khoảng 20-30 tuổi đều được nhận lì xì. 
Khi tiền giao tới tay ai, đứa trẻ đó lại chúc: “Cảm ơn bà, chúc bà một năm mới vui vẻ”. Ai nấy đều tươi cười rạng rỡ, mãn nguyện với “phong bao lì xì” của bà.
Được biết, tổng số tiền cụ bà dành để mừng tuổi cho con cháu lên tới 800.000 tệ (hơn 2,8 tỷ đồng).
Li xi “phong cach ba noi”, cam gio tien hon 2,8 ty mung tuoi cho cac chau-Hinh-3
 Nhìn số tiền lì xì, ai cũng thầm ngưỡng mộ.
Trước đó, vào ngày 7/2, một cụ ông ở Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam, cũng tặng cho cháu trai và cháu gái 300.000 tệ (hơn 1 tỷ đồng) tiền mừng tuổi.
Tuy nhiên, bố của những đứa trẻ sau đó cũng lên tiếng nói rằng, số tiền này không phải thực sự đưa cho những đứa trẻ, anh đã giúp con giữ số tiền đấy.
Li xi “phong cach ba noi”, cam gio tien hon 2,8 ty mung tuoi cho cac chau-Hinh-4
 Cụ ông lì xì cho cháu trai và cháu gái.
Nhìn những cục tiền mừng tuổi, hầu hết mọi người đều cảm thấy ghen tị và ngưỡng mộ những đứa trẻ đó. Thậm chí, một số người còn hài hước hỏi rằng liệu ông bà có muốn nhận thêm cháu không, hay có thiếu cháu dâu cháu rể không.
Theo Phương An/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)