​HLV Kiatisak tiếc vì Thái Lan không có cơ hội đến Hà Nội

Google News

HLV Kiatisak nói ông chờ đợi trận chung kết AFF Cup 2016 sẽ diễn ra giữa tuyển Thái Lan và VN, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Kiatisak nói: “Thật tình mà nói thì chúng tôi rất ao ước trận chung kết sẽ là cuộc đụng độ đầy hứa hẹn giữa Thái Lan và VN. Tiếc rằng chúng tôi mất cơ hội được đá trên sân Mỹ Đình với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng chục ngàn khán giả…”.
Nhận định về trận bán kết lượt về giữa VN- Indonesia đêm 3/12 tại Mỹ Đình, HLV Kiatisak cho biết: “Sau hiệp đầu tiên chơi khá chững chạc, tổ chức tấn công nhịp nhàng và hết sức điềm tĩnh, nhưng tôi không hiểu lý do gì khiến cho đội tuyển VN bỗng nhiên chuyển sang lối chơi vội vàng, hấp tấp để mất quyền kiểm soát thế trận. Indonesia chơi khá hiền, ít phạm lỗi thô bạo như trận lượt đi thế thì tại sao một số cầu thủ VN lại chơi bóng cứng rắn rồi mất tập trung.
HLV Kiatisak tiec vi Thai Lan khong co co hoi den Ha Noi
 Trưa ngày 8/12, HLV Kiatisak và ban huấn luyện Thái Lan tặng áo đấu có chữ ký cầu thủ cho ông Dương Vũ Lâm (thứ 3 từ phải) - trưởng đại diện Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) ở trận bán kết giữa Thái Lan- Myanmar. Trợ lý HLV Apisit là người đứng thứ hai từ trái sang. Ảnh: Thongchai Songkham 
Có thể thông cảm cho hậu vệ và thủ môn VN không có sự tập trung cao nên lúng túng trong phối hợp nên thua bàn đầu tiên. Nhưng không thể chấp nhận hành động đánh nguội đối phương của thủ môn đội VN khi đội nhà đang bị dẫn bàn 0-1. Thời gian vẫn còn, lối chơi tấn công của VN vẫn tạo ra cơ hội để ghi bàn vào lưới Indonesia, tại sao thủ môn lại chơi bóng lạ lùng như vậy. Thật xấu hổ với chiếc thẻ đỏ ấy”.
Trợ lý HLV Thái Lan- cựu tuyển thủ Apisit (người từng nhiều năm chơi ở V-League trong màu áo Bình Định, An Giang) chia sẻ thêm: “Xem đội VN chơi từng vòng bảng đến bán kết, tôi không quá ngạc nhiên với những chiếc thẻ vàng, thẻ đỏ mà cầu thủ VN bị phạt. Lối đá cứng rắn, đôi lúc là thô bạo và phi thể thao đã phải trả cái giá quá đắt.
Tôi cũng không lạ khi thẻ phạt đó lại rơi vào các cầu thủ của một CLB nổi tiếng ở V-League bằng lối chơi “chém đinh chặt sắt”, lối chơi mà tôi và nhiều tuyển thủ Thái Lan khi còn đá bóng ở VN đã từng là nạn nhân. Nhiều bạn sẽ buồn, sẽ giận tôi khi tôi nói vậy. Nhưng đó là sự thật cần phải nói ra. Theo tôi thì đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho VN thất bại ở bán kết trước Indonesia…”.
Theo Sỹ Huyên/Tuổi Trẻ

Bình luận(0)