Hé lộ căn phòng tân hôn đặc biệt của cô dâu 61, chú rể 26 tuổi

Google News

Trước khi đám cưới diễn ra, mẹ chồng, em chồng và họ hàng đã nhiệt tình giúp đỡ cặp đôi trang trí để tạo nên căn phòng tân hôn lãng mạn.

Sự chênh lệch tuổi tác giữa chị Lê Thị Thu Sao (SN 1957, thành phố Cao Bằng ) và anh Triệu Hoa Cương (SN 1992, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) đã khiến câu chuyện tình của họ xôn xao dư luận suốt thời gian qua.
Theo đó, đám cưới của cặp đôi sẽ diễn ra vào ngày 20/9 tới đây. Tính đến thời điểm hiện tại thì mọi công tác chuẩn bị cho đám cưới cơ bản đã hoàn tất.
He lo can phong tan hon dac biet cua co dau 61, chu re 26 tuoi
Câu chuyện tình của họ xôn xao dư luận suốt thời gian qua - Ảnh: Người Đưa Tin 
Dù cặp đôi có sự chệnh lệch tuổi tác khá nhiều thế nhưng cả hai bên gia đình đều ủng hộ. Cũng theo chị Thu Sao, việc yêu và kết hôn ở tuổi xế chiều là một nhu cầu hết sức bình thường, cả đàn ông hay phụ nữ khi không có người bên cạnh thì họ luôn khát khao tìm hạnh phúc. Đó là nhu cầu chính đáng, và người phụ nữ này cho rằng “bất cứ ai cũng có quyền tìm hạnh phúc riêng cho mình, miễn sao không phạm vào việc tranh vợ, cướp chồng của người khác là được”.
Chia sẻ trên Vietnamnet chị Thu Sao bộc bạch: “Ban đầu chúng tôi có ý định tổ chức đám cưới theo cách giản tiện, tổ chức ở một nơi, mời họ hàng hai bên để thông báo, ra mắt. Tuy nhiên, bố mẹ chồng tôi không đồng ý. Bố mẹ nói, các anh chị của Cương được tổ chức thế nào thì đám cưới của chúng tôi sẽ tổ chức như thế. Thậm chí, anh Cương là con trai út còn cần phải tổ chức to hơn”.
He lo can phong tan hon dac biet cua co dau 61, chu re 26 tuoi-Hinh-2
Gia đình chồng đang cùng nhau chuẩn bị phòng cưới cho cặp đôi - Ảnh: Vietnamnet 
Như chị Thu Sao chia sẻ, gia đình chồng chị là người rất hiểu chuyện. Khi bàn đám cưới, gia đình chồng đã cho người đến nhà gái đặt vấn đề.
“Tôi nghĩ, việc tổ chức quá linh đình hay yêu cầu lễ lạt cao cũng chỉ là hình thức. Chú trọng hình thức nhiều quá sẽ dẫn đến những khoản chi phí không cần thiết. Vì thế, tôi bảo nhà trai tự lo cỗ bàn nhà họ.
Cỗ ở nhà gái sẽ do nhà gái tự do. Lễ đón dâu thì nhà trai lo xe cộ. Tuy vậy, nhà trai vẫn chuẩn bị lễ ăn hỏi khá chu đáo. Họ đặt 5 mâm ăn hỏi và thuê 10 người bê mâm. Lễ ăn hỏi sẽ được tổ chức cùng ngày với lễ rước dâu” - cô dâu 61 tuổi nói.
Trong quá trình trang trí phòng cưới, chị rất cảm động khi được bố mẹ chồng, họ hàng nhà chồng và các em chồng quan tâm.
“Mẹ chồng tôi, em chồng và bà con họ hàng thì tích cực xâu vòng, làm dây hoa cho tôi. Bố chồng thì cùng chồng tôi làm lại hệ thống điện. Đến khi phòng cưới hoàn thành, ai cũng khen phòng cưới của tôi như phòng công chúa”- cô dâu 61 tuổi nói.
He lo can phong tan hon dac biet cua co dau 61, chu re 26 tuoi-Hinh-3
Căn phòng cưới lãng mạn - Ảnh: Vietnamnet 
“Tôi đã bày tỏ ý kiến dùng lại chiếc giường cưới của anh trai chồng (hiện đã chuyển ra ở riêng) tuy nhiên bố chồng tôi không đồng ý. Ông tự đi đặt giường và xem ngày đẹp để lắp giường. Sau đó, tôi cũng đã về nhà chồng để trang trí buồng cưới. Nhà chồng tôi là nhà sàn nên tôi phải dán lại cho kín đáo, treo ri-đô, hoa cưới …", chị Thu Sao chia sẻ.
Công tác chuẩn bị bên nhà gái đến hiện tại cơ bản cũng đã hoàn thành. Chị Thu cũng tiết lộ vào ngày cưới chị dự kiến sẽ diện 2 bộ váy, một váy cô dâu trắng và một váy truyền thống của người Dao. Được biết bộ máy truyền thống là mà chồng chuẩn bị cho chị. Đó là trang phục mẹ chồng chị đã mặc vào ngày cưới và bà muốn chị cũng mặc nó vào ngày vui của mình.
Theo Quỳnh Chi/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)