“Gà trống Gô-loa” cất tiếng gáy vang, tiễn “điệu nhảy tanggo” về nước

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu Argentina - Pháp diễn ra hấp dẫn, đầy kịch tính với 7 bàn thắng được ghi. Chơi hay hơn, chủ động hơn người Pháp đã giành chiến thắng 4-3 để có mặt ở tứ kết World Cup 2018, Mbappe tỏa sáng với cú đúp.

Phút 90+5: Trận đấu kết thúc bằng cú sút vọt xà của Meza sau đường căng ngang của Di Maria. ĐT Pháp đi tiếp, Argentina về nước.
Phút 90+2: Từ pha lên bóng bên cánh phải, Messi có bóng anh liền tung một đường chuyền bằng chân trái loại hết hàng phòng ngự Pháp cho Sergio Aguero thoát xuống thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Lloris, rút ngắn tỉ số xuống 3-4 cho Argentina.
Phút 90: Trận đấu được bù giờ 4 phút.
 
Phút 85: Messi đang nỗ lực hết sức. Anh vừa có pha đột phá qua hai hậu vệ đối phương nhưng cú sút bằng chân phải của anh lại quá thiếu lực.
Phút 80: Sau đường chuyền tinh tế của Messi, Meza thử vận may với một pha dứt điểm ở góc khá khó. Dĩ nhiên không thể làm khó Lloris.
Phút 75: Thế trận biến đổi rất nhanh, bây giờ đến lượt Argentina phải dâng cao ép sân. Tuy nhiên, Albiceleste không thể kiểm soát bóng và ĐT Pháp làm chủ hoàn toàn thế trận.
 
Phút 68: Từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Giroud đã có đường chuyền thông minh cho Mbappe từ cánh phải ập vào tung cú dứt điểm hạ thủ môn Armani, nâng tỉ số lên 4-2 cho Pháp.
Phút 64:  Matuidi tung cú dứt điểm bật chân hậu vệ Argentina dội ra. Mbappe ập vào đoạt bóng rồi băng lên tung cú dứt điểm góc hạ thủ môn Mbappe, nâng tỉ số lên 3-2 cho Pháp.
 
Phút 58: Từ một pha xuống biên rồi chuyền bóng vào trong của Herdnandez, bóng bay lệch hướng ra ngoài vòng cấm nhưng Pavard đã băng lên từ tuyến hai thực hiện cú vô-lê tuyệt đẹp cân bằng tỷ số.
Phút 56: Hậu vệ Fazio mắc sai lầm với tình huống phối hợp thiếu ăn ý với thủ thành Armani nhưng ở góc sút quá hẹp Griezmann đã dứt điểm không thành công.
Phút 55: Sau khi nhận bàn thua, Pháp đang dâng cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ, ngược lại Argentina lùi cả đội hình về phòng ngự.
 
Phút 48: Bàn thắng đã đến một cách may mắn cho Argentina, Messi tung cú sút, bóng chạm chân Mercado đổi hướng đi vào lưới.
Phút 47: Argentina dàn xếp tấn công bên cánh trái. Di Maria đột phá bên góc trái và bị Havard phạm lỗi ngoài vòng cấm.Trọng tài cho Argentina được hưởng quả đá phạt.
Phút 46: Federico Fazio vào thay Marcos Rojo - cầu thủ đã phạm lỗi với Mbappe khiến Argentina bị phạt penalty.
 
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1.
Phút 45: Cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng, nhưng không tạo thêm cơ hội nguy hiểm nào.
Phút 41: Sau tình huống phối hợp ném biên bên cánh trái, bóng được chuyền vào giữa cho Di Maria. Di Maria nhận bóng từ giữa sân và bất ngờ tung cú sút xa đẹp mắt khiến Lloris không kịp phản ứng, gỡ hòa 1-1 cho Argentina.
 
Phút 37: Argentina tấn công bên cánh trái. Di Maria thực hiện đường căng ngang cho Messi ập vào. Số 10 của Argentina sau đó bị ngã nhưng trọng tài không cất còi.
Phút 35: ĐT Pháp không cần cầm nhiều bóng nhưng vẫn tạo ra sức ép khủng khiếp lên khung thành Armani. Sự vượt trội về thể chất của hàng tiền đạo Pháp cùng sự lỏng lẻo của hàng thủ Argentina là nguyên do.
Phút 28: Argentina tấn công bên cánh phải. Otamendi tung đường chuyền cho Mercado xâm nhập vòng cấm. Bóng vừa chạm tay Umtiti trong vòng cấm nhưng trọng tài cho ĐT Pháp hưởng quả phát bóng lên.
Phút 25: Argentina đang kiểm soát bóng tới 69% nhưng chưa tạo ra được pha tấn công nào nguy hiểm.
 
Phút 19: Mbappe tiếp tục kiếm về quả đá phạt bên ngoài vòng cấm. Nhưng đáng tiếc Pogba lại dứt điểm không thành công.
Phút 13: Từ chấm 11m, Griezmann dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu.
Phút 11: Mbappe bứt tốc từ phần sân nhà vào thẳng vòng cấm Argentina và bị trung vệ Rojo phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.
Phút 9: Từ chấm đá phạt, Griezmann tung cú cứa lòng chân trái đưa bóng vòng qua hàng rào cắm vào góc cao khiến thủ môn Armani chỉ đứng nhìn. Nhưng bóng lại tìm trúng xà ngàng khung thành.
 
Phút 7: Tuyển Pháp được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm sau tình huống Mascherano phạm lỗi với Mbappe.
Phút 5: Argentina vừa có pha phản công nguy hiểm bên cánh trái. Ever Banega tung đường chuyền dài cho Di Maria bứt tốc độ thoát xuống. Đáng tiếc quả căng ngang sau đó của Di Maria lại thiếu chính xác.
Phút 2: Hai đội nhập cuộc đầy toan tính và chậm rãi, chờ đợi sơ hở từ đối phương. Cả hai đội chưa muốn đẩy cao đội hình lên tấn công.
Hiệp 1 trận đấu bắt đầu, Pháp là đội giao bóng trước.
Có 9 cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng trước vòng 1/8, bao gồm:
Pháp: Corentin Tolisso, Paul Pogba, Blaise Matuidi.
Argentina: Gabriel Mercado, Nicolás Otamendi, Marcos Acuña, Javier Mascherano, Ever Banega, Lionel Messi.
 Đội hình dự kiến.
Lực lượng:
Pháp: Benjamin Mendy chấn thương.
Argentina: Cơ hội ra sân của Enzo Perez là không rõ ràng.
Đối đầu và phong độ:
- Trong quá khứ, Pháp mới thắng 2/11 lần chạm trán với Argentina. Lần gần nhất Les Blues vượt qua đại diện xứ Tango là vào năm 1986.
- Pháp chỉ để thủng lưới 1 bàn ở vòng bảng (từ chấm phạt đền) trong trận gặp Australia.
- Argentina vừa “chết hụt” ở vòng bảng sau chiến thắng Nigeria trong những phút cuối cùng.
Đội hình dự kiến:
Pháp: Lloris, Umtiti, Varane, Hernandes, Pavard, Pogba, N'Golo Kante, Dembele, Griezmann, Mbappe, Giroud.
Argentina: Armani, Rojo, Otamendi, Tagliafico, Mercado, Mascherano, Banega, Perez, Di Maria, Messi, Higuain.
Pháp và Argentina bước vào vòng 1/8 World Cup 2018 với hai cách hoàn toàn khác nhau. Trong khi "Gà trống Gô-loa" có thể nhàn nhã bước đi thì "Vũ công Tango" lại phải chờ đến bàn thắng ở những phút cuối của Marcos Rojo để hiện thực hóa hành trình của mình.
 ĐT Pháp với sức trẻ liệu có làm nên bất ngờ trước Argentina già nua.
Đầu tiên hãy nói tới Pháp, họ rơi vào một bảng đấu nhẹ nhàng tại World Cup 2018 khi chỉ có những đối thủ dưới tầm như Đan Mạch, Peru hay Australia nhưng những gì The Blues thể hiện thật nhợt nhạt. Tất cả các chỉ số đều cho thấy Pháp chẳng xứng đáng với kỳ vọng của các CĐV, họ chỉ ghi được 3 bàn thắng (kém Nhật Bản và Senegal), tổng số pha dứt điểm của họ là 35 (kém cả nhược tiểu Ả Rập Xê-út), tỷ lệ sút trúng đích trong 35 lần đó là 40%. Đây là một kết quả quá tầm thường so với những gì mà NHM Pháp kì vọng vào dàn sao đắt nhất World Cup năm nay.
Theo nhiều người lạc quan, họ cho rằng cỗ máy của Deschamps rõ ràng chưa vào guồng, và cũng chưa thể hiện hết sức mạnh. Lối chơi của Pháp bị chỉ trích là bế tắc. Song mặt khác, cũng rất khó chỉ “đích danh” Pháp đang chơi bóng như thế nào. Trong các ứng viên vô địch tiến vào vòng 1/8, Les Bleus chính là đội bóng khó nhận diện nhất.
Còn về Argentina, nhiều chuyên gia bóng đá trên thế giới đã đưa ra nhận xét đội bóng xứ Tango tiềm lực chỉ có vậy và họ đã thể hiện tất cả qua 3 trận đấu của mình. Xem Mascherano đổ máu trước Nigeria, Messi, Banega dốc cạn sức lực, có thể thấy đội bóng của HLV Sampaoli đã phải nỗ lực tới giới hạn cuối cùng. Nói cách khác, nếu như người Argentina đã dốc cạn vốn để chơi cạnh bạc tất tay thì Pháp vẫn chưa hề hấn gì sau vòng bảng.
 Argentina cho thấy sự vất vả của mình để vượt qua vòng bảng dù được đánh giá khá cao.
Không chỉ có hàng công bế tắc, hàng thủ của Argentina cũng thi đấu không thực sự chắc chắn. Otamendi không thể trở thành thủ lĩnh hàng thủ như kỳ vọng. Thậm chí, chính bản thân anh còn thi đấu dưới sức so với khi ở Man City. Nói vậy để thấy hàng núi vấn đề ở Argentina.
Nên nhớ, đối diện với họ ở trận đấu hôm nay là thử thách rất lớn mang tên Pháp. Ở World Cup 2018, Les Blues đã rũ bỏ hình ảnh hào hoa trong quá khứ để biến thành kẻ lầm lỳ, đáng sợ. Pháp chưa muốn tung hết bài ở giai đoạn vòng bảng. Họ muốn giữ “kịch hay” tới trận đấu quyết định để làm tăng tính bất ngờ.
Trên hết, đây là cuộc đối đầu đáng mong đợi giữa hai cường quốc bóng đá. Argentina liệu có tỉnh giấc sau màn “chết hụt” hay không? Pháp vẫn giữ bộ mặt lầm lỳ hay sẽ thay đổi? Những cuộc chiến giữa các đội bóng lớn khó lường ở chỗ, họ có thể sẽ “lột xác” để chiến đấu vì lòng tự tôn.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)