FLC Thanh Hóa dọa bỏ giải: VPF nói cứ khiếu nại!

Google News

Ngay sau khi phía FLC Thanh Hóa cho biết sẽ bỏ giải để phản đối án phạt của Ban kỷ luật VFF với cầu thủ của mình, VPF đã chính thức lên tiếng.

Như chúng tôi đã thông tin, trong ngày hôm qua, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch tập đoàn FLC, nhà tài trợ chính cho FLC Thanh Hóa đã nêu quan điểm về vụ cầu thủ Omar bị treo giò 8 trận: “Thực sự tôi cảm thấy rất thất vọng về cách hành xử của Ban Kỷ luật. Tôi hiểu Omar xứng đáng phải nhận án kỷ luật vì hành vi thiếu kiềm chế của cậu ấy nhưng án phạt như thế khiến chúng tôi không thể cảm thấy tâm phục khẩu phục”. Ông Quyết khẳng định, nếu bản án kỷ luật của Omar không được xem xét lại một cách nghiêm túc thì FLC Thanh Hóa sẽ rút khỏi V-League.
FLC Thanh Hoa doa bo giai: VPF noi cu khieu nai!
 
Tuyên bố của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết từ CLB FLC Thanh Hóa trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Nhiều người cho rằng phía Thanh Hóa đang gây sức ép với BTC giải, cũng có người ủng hộ đội bóng xứ Thanh làm tới nơi tới chốn để đòi lại công bằng cho cầu thủ Omar.
Về phần mình, VPF cũng đã lên tiếng về vụ việc gây xôn xao này. Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng cho biết đã có những trao đổi với đại diện của FLC Thanh Hóa về án phạt của Omar: “Sau khi có án phạt dành cho Omar, Chủ tịch CLB Thanh Hóa có trao đổi và chia sẻ nhiều thông tin với tôi. Tôi cũng có nói rằng việc các cầu thủ của các CLB phải nhận án kỷ luật trong một mùa giải là điều hoàn toàn có thể xảy ra trong quá trình thi đấu”.
FLC Thanh Hoa doa bo giai: VPF noi cu khieu nai!-Hinh-2
Hành động khiêu khích của Omar đã nhận án phạt nặng kỷ lục.
Theo ông Chóng, Thanh Hóa hãy cứ làm đúng theo quy định chứ không nên phản ứng như vậy. Cụ thể, CLB thấy không thỏa đáng với quyết định kỷ luật thì CLB có quyền khiếu nại lên VFF, còn việc có được giảm án hay không là nằm ở chỗ Ban giải quyết khiếu nại.
Ông Chóng cũng khẳng định BTC giải không chịu sức ép nào từ phía Thanh Hóa: “Cần phải hiểu là giữa VPF, Ban kỷ luật VFF, Ban giải quyết khiếu nại VFF hoạt động độc lập với nhau. Tôi nghĩ nếu có giảm án thì do Ban giải quyết khiếu nại VFF dựa vào tình tiết, dựa vào nghiệp vụ chứ không phải dựa vào tuyên bố bỏ giải của Thanh Hóa mà bị áp lực”.
Trong trường hợp Thanh Hóa vẫn quyết bỏ giải, ông chóng nhấn mạnh đó là một hành động duy ý chí. Đơn giản bởi nếu một đội bóng bỏ giải vì những lý do như thế thì họ đã không làm bóng đá nghiêm túc, không làm bóng đá vì người hâm mộ.
“Đứng ở góc độ VPF, việc CLB vì điều này mà tuyên bố bỏ giải thì chúng tôi cho rằng rất không chuyên nghiệp. VPF không bao giờ mong muốn các CLB phải bỏ giải dù bất cứ lý do gì, kể cả những đội bóng hạng Nhất. Tuy nhiên, đã tham gia cuộc chơi thì phải tuân theo quy định”, Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng chốt lại.
Liên quan đến án phạt dành cho Omar, trong cuộc trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng Ban kỷ luật VFF cho biết ban mình đã xử đúng người đúng tội. “Sau khi xem xét băng ghi hình trận Khánh Hòa - FLC Thanh Hóa, căn cứ vào điều 63 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Ban Kỷ luật đã quyết định nâng khung hình phạt lên mức cao nhất do sai phạm nghiêm trọng của Omar Pape”, ông Hường nói.
Theo Đại Nam/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)