“Cô gái” xinh như hoa hậu nổi da gà khi kể lại hành trình chuyển giới

Google News

Mọi thứ của Mỹm Trần đều thuộc về một cô gái đẹp: gương mặt xinh như búp bê, đường cong mềm mại…bởi vậy mà cô từng gây “sốc” cho không ít người khi công khai mình là gái chuyển giới.

Mỹm Trần (sinh năm 1997, sinh ra và lớn lên ở TP.HCM) là cái tên quá nổi trong giới trẻ Việt với gần 100.000 lượt theo dõi trên Facebook và gần 200.000 lượt theo dõi trên Instagram. Các trang mạng xã hội của cô có lượt tương tác cao với hàng chục nghìn lượt thích và bình luận trong mỗi bức ảnh đăng tải.
Mỹm Trần nổi tiếng bởi mọi thứ ở cô đều thuộc về một người con gái đẹp: gương mặt đẹp tựa búp bê, đường cong mềm mại, vòng eo con kiến, “đôi gò bồng đào” nảy nở… Cô từng được một số trang báo quốc tế ca ngợi và đặt cho những biệt danh như “búp bê Việt Nam”, “Lisa phiên bản Việt” (Lisa là một idol Hàn Quốc)…
Bởi vậy mà cô gái Sài thành từng “gây sốc” cho không ít người khi công khai mình là người chuyển giới. Mang tâm hồn con gái nhưng lại được sinh ra trong hình hài một cậu trai thế nên, cuộc đời cô có những vết thương mà đến giờ vẫn chưa lành sẹo. Trò chuyện với chúng tôi, cô nàng lần đầu chia sẻ về hành trình chuyển giới của mình.
Mỹm Trần nói, cô vốn không muốn tiết lộ những “khúc cua” ngoạn mục của đời mình. Cô chỉ muốn được sống như bao người con gái bình thường khác, đi làm, kiếm tiền, đủ khả năng nuôi sống bản thân và lo cho bố mẹ. Đó là lý do vì sao, những thông tin liên quan đến cô từ trước đến nay rất ít.
“Co gai” xinh nhu hoa hau noi da ga khi ke lai hanh trinh chuyen gioi
 
Thế nhưng, lần này cô “phá lệ” với mong muốn câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng cho những chàng trai, cô gái “sinh nhầm giới tính” khác.
“Cuộc sống ngột ngạt muốn chết đi cho rồi”
Mỹm Trần sinh ra trong một gia đình khá giả, thuở nhỏ là một cậu ấm đúng nghĩa khi được bao bọc, chiều chuộng hết mực, vật chất đầy đủ, muốn gì được đó. Thế nhưng, có một thứ cô khao khát có được nhất thì lại bị gia đình cấm cản, đó là làm con gái.
Từ nhỏ, Mỹm đã nhận ra sự khác biệt ở mình. Cô đi đứng, nói năng đều rất nhẹ nhàng, ở trường thì thích chơi với con gái, về nhà thì muốn chơi búp bê, xem hát kịch rồi giả làm công chúa…
Mẹ cô cũng sớm nhận ra sự khác biệt này. Bà tìm mọi cách bao bọc, không cho cô tiếp xúc với nhiều người để không bị tổn thương.
“Mẹ sợ mình giới tính lệch lạc thì sẽ bị thiệt thòi, bị xã hội kỳ thị. Hơn nữa, ngày đó bố mẹ làm ăn lớn, có rất nhiều mối quan hệ, mẹ sợ bị người ta nói ra nói vào.
Hồi nhỏ, mình được mẹ cho học trường quốc tế, mỗi ngày đều có người đưa đi, đón về. Thậm chí, trong giờ nghỉ trưa, thay vì ở lại trường như các bạn, mình cũng được đón về nhà ăn cơm rồi ngủ nghỉ để tránh phải tiếp xúc với nhiều người”, cô tâm sự.
Dẫu vậy thì cô vẫn có những mặc cảm và khổ sở của riêng mình. Cô mặc cảm khi các bạn gái xung quanh ai cũng xinh đẹp, được nuôi tóc dài, mặc váy, còn mình thì để tóc đầu đinh, hễ tóc mọc dài quá 3 phân là bị mẹ lôi đi cắt.
Cô được chiều chuộng hết mực nhưng tâm trạng lúc nào cũng nặng trĩu và mệt nhoài vì phải gồng mình lên sống như một chàng trai. Mọi nỗi niềm của mình, cô gửi hết vào nét vẽ, tranh của cô thường là những cô gái xinh đẹp, cũng chính là hình mẫu mà cô muốn trở thành sau này.
Càng lớn, người con gái trong Mỹm Trần càng trỗi dậy. Cô khác với những bạn nam khác, không bị vỡ giọng, cơ thể càng lúc càng nữ tính, thậm chí nếu để tóc dài một chút, cô còn bị nhầm là con gái.
“Thực sự thì mình giống les hơn là gay, vào nhà vệ sinh nam công cộng còn bị người ta nói nữa. Lên cấp ba, mình thường trốn mẹ đội tóc giả, trang điểm rồi chụp hình đăng lên mạng. Có lần cô giáo chủ nhiệm thấy được, mời mẹ lên nói chuyện, mình bị mẹ chửi quá trời, tịch thu hết máy ảnh, máy tính. Mình ngột ngạt đến mức phải lén đăng ký tư vấn tâm lý ở trường, có lúc còn muốn chết đi cho rồi. Đến giờ, tay mình vẫn còn nhiều vết sẹo mà ở thời điểm đó, ngoài tự làm bản thân bị thương, mình không biết làm gì khác”, Mỹm Trần chia sẻ.
“Thà cô đơn còn hơn đau khổ vì yêu”
Năm 22 tuổi, cuộc sống của Mỹm dễ thở hơn khi dần được mẹ thấu hiểu. Cô được mẹ cho phép nuôi tóc dài, trang điểm, ăn mặc như con gái thế nhưng, điều cô mong muốn lại lớn hơn thế nhiều lần. Cô muốn chuyển giới thành một cô gái hoàn toàn.
Không thể thuyết phục mẹ, Mỹm tự vay tiền rồi một mình sang Thái Lan chuyển giới.
“Thật ra phần ngực mình làm ở Việt Nam, khi ấy có một người bạn thân đi cùng, còn ngày sang Thái Lan phẫu thuật phần dưới thì chỉ có một mình. Tới bây giờ nhắc lại, mình vẫn còn nổi da gà, cái cảm giác bước vào phòng mổ lạnh ngắt mà không có người thân ở ngoài chờ đợi thật đáng sợ. Mình cũng không ngờ bản thân lại mạnh mẽ đến vậy. Có lẽ, những đau buồn trong quá khứ là động lực lớn nhất của mình bởi nỗi đau da thịt có là gì so với cuộc sống bế tắc và ngột ngạt khi ấy”, Mỹm Trần tâm sự.
Trở thành một cô gái thực sự, Mỹm Trần cảm nhận được niềm hạnh phúc trước nay chưa từng có. Cô ngày càng đẹp, đẹp đến nỗi nếu không nói ra thì chẳng mấy ai biết cô là người chuyển giới. Sở hữu chiều cao lý tưởng (1m76) cùng vóc dáng mềm mại, nuột nà và gương mặt xinh như búp bê, cô trở thành hot girl nổi tiếng trên mạng xã hội và được nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm mời làm mẫu quảng cáo.
Mình nhớ mãi hồi đi học, mỗi lần tuyển đội văn nghệ, các thầy cô thường chọn trai xinh, gái đẹp trong lớp, riêng mình dù nhiệt tình xung phong đến mấy cũng bị phớt lờ. Trong khi hầu như cả lớp đi tập văn nghệ thì mình lẻ loi trong phòng.
Mình từng thích một anh bạn khối trên suốt 4 năm. Anh đó biết, mọi người cũng biết nhưng thay vì đáp lại tình cảm, anh ấy lại quay sang yêu liên tiếp hai người bạn thân của mình. Giờ nghĩ lại mới thấy, những nỗi đau đó là động lực để mình có được ngày hôm nay”, Mỹm Trần nhớ lại.
Nếu có một điều gì đó khiến cô gái Sài thành trăn trở thì đó là tình yêu. “Quá khó để có một tình yêu viên mãn cho người chuyển giới. Thứ đàn ông cần là một cô gái thực sự để yêu và nghiêm túc nghĩ đến chuyện lâu dài, chứ không phải một bình hoa di động như mình”, Mỹm Trần tâm sự.
Trước khi công khai mình là gái chuyển giới, Mỹm Trần có rất nhiều đàn ông theo đuổi. Cô thậm chí còn bị ví như “hồ ly tinh” vì có sức hấp dẫn kỳ lạ với đàn ông, chẳng mấy ai nhận ra cô là người chuyển giới.
Nhưng sau khi công khai, đàn ông đến với cô vì tò mò nhiều hơn là thật lòng thật dạ. Mỹm Trần giờ đây đã không còn đặt quá nhiều kỳ vọng vào tình yêu, thứ duy nhất cô hướng đến là làm việc kiếm tiền để báo hiếu bố mẹ.
“Đôi lúc mình cũng cô đơn nhưng cảm giác cô đơn đó còn dễ chịu hơn là sự đau khổ, dằn vặt vì yêu”, cô cho hay.
Theo Hạ Nhiên/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)