Cô gái gặp chồng tương lai khi đi làm căn cước công dân

Google News

Ngay từ lần đầu gặp mặt, Mạnh đã có ấn tượng đặc biệt dành cho Thảo, quyết tìm cách làm quen rồi đưa nàng về dinh sau gần một năm hẹn hò.

Hơn một tuần kể từ ngày kết hôn, Lê Vũ Phương Thảo (sinh năm 1999, ngụ Thanh Hóa) nói với Zing bản thân vẫn "chưa có cảm giác đã lấy chồng". Nửa kia của cô là Bùi Văn Mạnh (sinh năm 1997), chiến sĩ công an cùng quê.

"Tính cả thời gian hai vợ chồng quen biết, hẹn hò rồi tiến đến hôn nhân không quá chóng vánh nhưng cũng chưa thể nói là dài. Tuy nhiên, mình nghĩ không nên để thời gian tìm hiểu nhau quyết định một mối quan hệ, miễn cả hai cảm thấy đối phương là người mình cần, đó chính là thời điểm đúng đắn", Thảo chia sẻ.

Quen biết khi đi làm căn cước công dân

Cuối tháng 3/2021, Phương Thảo, khi đó là sinh viên năm cuối ĐH Lao động - Xã hội, trở về quê để làm căn cước công dân. Lúc này, Mạnh cũng được phân công về khu phố Thảo sống để hỗ trợ công tác làm căn cước.

Giữa hàng dài người xếp hàng, Mạnh nhanh chóng để ý đến cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn, cùng một số người thân đến làm thủ tục. Trong khi đó, Thảo không có ấn tượng gì đặc biệt với nam chiến sĩ công an.

"Về sau, chồng mình kể hôm đó thấy mình dễ thương, giống học sinh cấp 3. Mình lại ngồi ngay ở khu giữa nhà văn hóa, đúng tầm mắt anh dễ bắt gặp".

Không muốn để vụt mất cơ hội làm quen, Mạnh mở lời xin số điện thoại nữ sinh viên cùng quê. Tuy nhiên, Thảo chỉ cho biết số điện thoại được cô khai khi nhập dữ liệu. Vì vậy, tranh thủ vào giờ nghỉ giải lao, Mạnh quyết tìm bằng được cách liên hệ.

"Giờ nhớ lại, có vẻ như chúng mình thực sự có duyên với nhau. Hôm đó, đáng lẽ mình định đi làm vào buổi chiều nhưng có việc bận đột xuất, tối quay lại, còn anh Mạnh khi đó đang ở quê nhưng không hiểu sao như có điều gì thúc giục, cũng trở lại xã mình vào tối hôm đó để làm việc. Nhờ vậy, hai đứa có duyên gặp được nhau".

Co gai gap chong tuong lai khi di lam can cuoc cong dan

Co gai gap chong tuong lai khi di lam can cuoc cong dan-Hinh-2

Trong thời gian quen nhau, Thảo và Mạnh ít có cơ hội đi chơi vì mỗi người bận việc riêng.

Sau khi có được số điện thoại, cách nhắn tin làm quen của Mạnh vẫn chưa đủ để khiến Thảo ấn tượng. Những câu hỏi han "Em ăn cơm chưa?", "Em đang làm gì vậy?" của chàng công an bị nữ sinh ĐH Lao động - Xã hội nhận xét là "nhạt như nước ốc".

Dần dần, thấy cách trò chuyện của Mạnh thật thà, gần gũi, Phương Thảo dần nảy sinh cảm tình rồi hồi đáp nhiều hơn. Sau khoảng một tuần, đôi trẻ có buổi hẹn đi chơi đầu tiên.

"Khi đó, mình cũng chưa nghĩ đến chuyện yêu đương mà chỉ nghĩ cho bản thân cơ hội quen người bạn mới thôi. Ở ngoài, chồng mình càng nhát và ít nói, không hề hoạt ngôn như trên điện thoại nên mình thấy cũng dễ thương".

Vì Thảo vẫn là sinh viên năm cuối tại Hà Nội, Mạnh công tác ở quê, đôi trẻ không có nhiều cơ hội đi chơi mà chủ yếu trò chuyện qua mạng xã hội. Thậm chí tính tới ngày kết hôn, cặp đôi chỉ có 2 buổi hẹn hò chính thức, một lần nhân lúc Mạnh được nghỉ, một lần do máy móc bị hỏng, phải mang ra Hà Nội sửa, anh xung phong đem đi.

Trong mắt Thảo, Mạnh là chàng trai nói ít làm nhiều. Biết cô hay ăn uống không đúng giờ, anh thường xuyên nhắc nhở, dặn dò cô không được bỏ bê sức khỏe. Thi thoảng, chàng công an khiến cô gái Thanh Hóa bật cười khi tự chế lời bài hát rồi ngân nga cho cô nghe.

Yêu từ cái nhìn đầu tiên

Đối với Bùi Văn Mạnh, ngay từ lần đầu gặp gỡ, anh đã có cảm giác quen thuộc với Phương Thảo.

"Trong quá trình hỗ trợ người dân làm căn cước, mình gặp nhiều người, từ già đến trẻ nhưng không hiểu sao ngay giây phút thấy Thảo, tim mình như khựng lại, cảm giác rất khó tả, giống như 'yêu từ cái nhìn đầu tiên' vậy", Mạnh kể.

.

Vì quá run, Mạnh không dám tự ghi hồ sơ cho Thảo, anh cũng lén nhờ đồng nghiệp xếp thông tin của cô ra sau một chút để được ngắm cô lâu hơn.

Tự nhận không phải là người khéo ăn nói, chàng trai sinh năm 1997 chia sẻ chỉ biết dùng sự chân thành, quan tâm để khiến đối phương động lòng.

"Sau khoảng một tháng, mình xin phép Thảo cho lên thăm nhà và thưa chuyện với bố mẹ cô ấy".

Sáu tháng sau đó, trong một lần đi dạo trên phố, Mạnh bất chợt quay sang: "Em này, khi nào em tốt nghiệp, mình cưới nhau nhé". Sau một thoáng yên lặng, anh được cái gật đầu từ bạn gái.

Đầu tháng 2, Phương Thảo tốt nghiệp đại học. Đúng ngày 16, như lời hẹn, cô và chàng chiến sĩ công an chính thức về chung một nhà trong sự chúc mừng từ người thân, bạn bè.

"Có thể một số người có ý kiến trái chiều về đám cưới của hai đứa. Tuy nhiên mình nghĩ, chẳng ai sống cuộc đời thay mình, vậy nên nếu chọn sai hay mắc lỗi, thì đây cũng coi như một bài học lớn cho bản thân sau này thôi", Thảo bày tỏ.

Theo Mai An/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)