Bảng thành tích đáng kỳ vọng của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Google News

Trang Twitter chính thức của Korea Football News đưa tin, VFF đã chọn HLV Park Hang-seo trở thành “thuyền trưởng” mới của ĐT Việt Nam. 

Vậy nhà cầm quân người Hàn Quốc này có gì đặc biệt và liệu có thể giúp bóng đá Việt Nam thành công?
Cách đây ít giờ, trên trang Twitter chính thức của tờ Korea Football News bất ngờ phát đi dòng thông báo cho hay, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chọn HLV Park Hang-seo trở thành “thuyền trưởng” mới của ĐT Việt Nam. Một nguồn tin từ trong nước thì bật mí, ông Park Hang-seo sẽ gặp lãnh đạo VFF vào giữa tháng 10 để bàn về chi tiết hợp đồng. Nhiều khả năng ông sẽ đảm nhiệm chức vụ tại ĐTQG và U23 Việt Nam trong 2 năm…
Bang thanh tich dang ky vong cua tan HLV truong DT Viet Nam
 HLV Park Hang-seo.
Vậy HLV Park Hang-seo có gì đặc biệt và có thể giúp bóng đá Việt Nam thành công sau khi ĐTQG Việt Nam đã thất bại ở vòng bán kết AFF Cup 2016, còn U22 Việt Nam thì bị loại ngay từ vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 29? Theo tìm hiểu, HLV Park Hang-seo là một nhà cầm quân nhiều kinh nghiệm và khá có tiếng tăm tại Hàn Quốc.
HLV Park Hang-seo năm nay 58 tuổi. Sự nghiệp cầu thủ của ông khá nổi bật, khi thi đấu nhiều năm cho CLB Lucky-Goldstar Hwangso (nay là FC Seoul) và từng khoác áo ĐTQG Hàn Quốc trong giai đoạn 1984-1988. Năm 2002, ông chuyển sang nghiệp huấn luyện và bắt đầu bằng cương vị HLV trưởng U23 Hàn Quốc. Trước đó, ông từng làm trợ lý cho HLV Kim Ho và HLV Guus Hiddink tại ĐTQG Hàn Quốc ở các kỳ World Cup 1994 và 2002. Khi HLV Guus Hiddink rời ĐTQG Hàn Quốc, ông từng lên nắm tạm quyền trước khi được LĐBĐ Hàn Quốc bố trí một công việc khác.
Bang thanh tich dang ky vong cua tan HLV truong DT Viet Nam-Hinh-2
HLV Park Hang-seo từng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại ĐT Hàn Quốc. 
Năm 2005, HLV Park Hang-seo chuyển sang dẫn dắt Gyeongnam FC, Chunnam Dragons (nay là Jeonnam Dragons), Sangju Sangmu Phoenix và Changwon FC. Thành công nhất có lẽ là giai đoạn nắm Chunnam Dragons khi cùng đội bóng giành ngôi á quân Cúp QG Hàn Quốc (2007) và á quân Cúp Liên đoàn Hàn Quốc (2008).
Đầu năm 2017, HLV Park Hang-seo nhận nhiệm vụ tại Changwon City – một CLB thi đấu ở giải National League (tương đương hạng 3 Hàn Quốc). Tuy vậy, hợp đồng giữa hai bên chỉ có điều khoản ngắn hạn và có lẽ đó là lý do HLV Park Hang-seo đồng ý trước lời mời từ VFF.
Theo Đông Hưng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)