Bài toán lớp 1 cực hack não khiến bà mẹ trẻ phát hoảng

Google News

Bài toán học sinh lớp 1 cực hack não khiến bà mẹ trẻ phát hoảng, đăng đàn cầu cứu dân mạng gấp

Với các phụ huynh có con vừa bước vào lớp 1, chắc hẳn sẽ rất đau đầu bởi ngoài giờ sinh hoạt của trẻ bị đảo lộn mà việc dạy, kèm cặp con học hành cũng khá vất vả.

Theo đó, gây xôn xao trên mạng xã hội mới đây là lời tâm sự của một bà mẹ trẻ. Người này cho biết: "Các mẹ có câu trả lời cho câu 4 này không, chứ mình chịu rồi. Cái này là kiến thức xác suất thống kê mà, đố học sinh lớp 1 nào giải được".

Kèm theo đó là nội dung bài toán: "Trong túi vải có 3 viên bi xanh và 1 viên bi đỏ. Không nhìn vào túi, làm thế nào bốc 1 lần mà được 1 viên bi đỏ - 1 viên bi xanh".

Bai toan lop 1 cuc hack nao khien ba me tre phat hoang


(Ảnh: Eck Yeu Karot)

Theo thông tin đăng tải, đây là đề bài trong sách giáo khoa của học sinh lớp 1. Ngay khi bài đăng xuất hiện, không ít phụ huynh bày tỏ bất ngờ trước bài toán này.

"Toán lớp 1 khó quá, trong khi các con chưa đọc thông viết thạo", "Phụ huynh còn nghĩ mãi không ra cơ mà",... là những bình luận để lại.

Tuy nhiên, theo một giáo viên chia sẻ thì cách giải không khó đâu nhé. Cụ thể: "Muốn bốc được bi xanh thì bốc 2 viên, còn bốc bi đỏ thì bốc 4 viên. Vì đề bài chỉ nêu bốc 1 lần mà không giới hạn số bi ta lấy".

"Bài toán này là dạng bài xác định giới hạn - 1 trong những nền tảng cơ bản để tiếp cận xác suất. Chắc là lấy theo chương trình Toán của bên Anh, Singapore hoặc Mỹ nhưng chưa có sự dẫn giải về lý thuyết phù hợp nên phụ huynh đọc thấy hoảng.

Mình nghĩ nếu các mẹ dạy con theo phương pháp tính toán Cambridge thì không khó. Xác định nhóm đối tượng cần tính giới hạn và giới hạn của nhóm đó để dự đoán là được. Nhưng quả thật, bài này đọc thì mình nghĩ 90% trẻ Tiểu học không giải được", người này cho biết thêm.

 

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)