Bác chủ nhà ở TP.HCM mở tiệc tất niên, tặng lì xì cho xóm trọ

Google News

"Giá trị một bữa ăn, những món quà không quá lớn, song việc làm của bác khiến mình và mọi người muốn gắn bó lâu dài với xóm trọ nhỏ".

Trần Thảo (30 tuổi, nhân viên văn phòng) đang thuê trọ tại quận Tân Bình (TP.HCM), rất xúc động khi nhận được món quà trước khi về quê ăn Tết của chủ nhà.
Chia sẻ với Zing, Thảo cho hay cô trọ ở thành phố được hơn 10 năm. Sau nhiều lần chuyển nhà, Thảo gắn bó với xóm trọ hiện tại được hơn 5 năm. Cô luôn nhận được sự giúp đỡ của người chủ tốt cùng bác bảo vệ nhiệt tình.
Cách đây 3 ngày, khi cô chuẩn bị về quê, gia đình chủ nhà tổ chức bữa liên hoan nhỏ, không quên mời mọi người trong dãy trọ cùng tham gia. Thậm chí, người chủ còn cẩn thận lập danh sách, lì xì từng thành viên 300.000 đồng/người để chúc mừng năm mới.
“Bữa liên hoan với những món khá đơn giản, nhưng đó là tấm lòng, là tình thương dành cho những người ở trọ. Thành thật mà nói, những bạn sinh viên đi học, ra trường đi làm xa xứ như mình, tìm được 1 chỗ trọ, 1 người chủ dễ thương, vui vẻ và quan tâm thật ấm lòng”, Thảo nói.
Bac chu nha o TP.HCM mo tiec tat nien, tang li xi cho xom tro
Bác chủ nhà tốt bụng lên danh sách từng thành viên trong xóm trọ mời ăn tất niên. Ảnh: NVCC.
Chủ nhân câu chuyện cho hay gia đình bác không quá khá giả, nhưng đây là người đàn ông rất hào sảng, tốt bụng.
Bên cạnh việc tổ chức ăn uống, tặng những món quà nhỏ cho người thuê trọ, bác thường xuyên giúp đỡ mọi người, từng cho Thảo mượn quạt điện, đồ dùng sinh hoạt.
Thảo cho hay cô thuê rất nhiều chỗ trọ, song chưa từng được chủ nhà đối xử tử tế và nhận được những món quà như vậy.
Dù giá trị món quà không quá lớn, việc làm đầy ấm áp của bác khiến cô và những người thuê cảm thấy rất vui, muốn gắn bó lâu dài với xóm trọ.
Trước đó, muốn giúp đỡ các bạn sinh viên, một chủ nhà trọ ở TP.HCM làm tủ thuốc tây và mỳ tôm miễn phí. Hành động này nhận được nhiều lời tán dương của cộng đồng mạng.
Hay tháng 11/2020, biết hai nam sinh quê Quảng Ngãi đang thuê trọ có gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ, chủ một nhà trọ ở TP.HCM đã giảm tiền thuê nhà.
Theo Kiều Trang / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)