9X bụng 6 múi: Tốn 20 triệu tiền ăn uống mỗi tháng

Google News

Sau 10 năm gắn bó với thể hình, Duy Khiêm sở hữu vóc dáng vạm vỡ, cơ bụng 6 múi săn chắc.

Dưới đây là chia sẻ của Trần Duy Khiêm (26 tuổi, TP.HCM) là vận động viên thể hình đội tuyển Bình Dương về hành trình thay đổi ngoại hình cùng Zing.vn:
Tôi bắt đầu tập thể hình từ năm 17 tuổi. Khi đó, tôi là cậu học trò ốm nhom, yếu ớt, chỉ nặng 49 kg. Chỉ 2 tháng tập luyện đều đặn, tôi tăng 20 kg. Nhận thấy cơ thể phát triển tốt, tôi được một người bạn giới thiệu vào đội tuyển thể hình TP.HCM.
Những năm tháng khó khăn nhất kéo dài đến khi tôi hết tuổi đấu giải trẻ. Năm 20 tuổi, tôi bị tai nạn giao thông, nhập viện hai tháng. Khi quay trở lại tập luyện, kết quả không tốt như xưa nên tôi bị loại khỏi đội tuyển. Hiện tại, tôi tiếp tục thi đấu cho đội tuyển thể hình Bình Dương.
9X bung 6 mui Ton 20 trieu tien an uong moi thang
9X bụng 6 múi Duy Khiêm. 
Tăng 46 kg
Tôi còn nhớ thời gian đầu tập luyện, thiếu kiến thức, là học sinh nên không đủ tiền ăn uống, chỉ tập theo phương pháp truyền tai nhau. Không ít lần tôi bị chấn thương và muốn bỏ cuộc. Nhưng vì quá đam mê bộ môn này, tôi quyết tâm theo đuổi, bỏ dở chương trình học đại học. Đến nay, tôi đã gắn bó với gym được 10 năm.
Thời gian không thi đấu, tôi tập 120 phút mỗi ngày. Khi chuẩn bị "lên sàn" tôi phải tăng thời gian và cường độ tập lên 8-12 tiếng mỗi ngày.
9X bung 6 mui Ton 20 trieu tien an uong moi thang-Hinh-2
Anh đã tăng 46 kg. 
Để tránh chấn thương, bạn cần tập trung cao độ trong suốt quá trình tập. Ngoài ra, bạn không nên bỏ qua bước khởi động, làm ấm cơ thể.
Khi tập, hãy cảm nhận cơ, điều tiết nhóm cơ trượt đúng theo ổ khớp. Nhịp tập và hít thở phải phối hợp nhịp nhàng. Nếu mất kiểm soát cũng có thể gây chấn thương ngoài ý muốn, nhất là khi bạn tập nặng.
Tiêu tốn 20 triệu mỗi tháng cho ăn uống
Chế độ dinh dưỡng của tôi chia làm 2 giai đoạn: xả cân và siết cân.
Siết cân:
Thời gian đầu, tôi ăn 3 bát xôi mỗi ngày. Nếu ăn thêm bánh mì đen hoặc khoai, tôi sẽ bớt phần xôi. Ngoài ra, tôi ăn thêm trái cây ít ngọt và rau. Mỗi ngày, tôi tập 3 lần, 2-3 tiếng mỗi lần.
Trước khi lên sàn 3-4 tuần, tôi không sử dụng muối, dầu mỡ và hạn chế tinh bột trong thực đơn. Tôi chỉ sử dụng khoảng 1,5 kg thịt, 1/2 củ khoai lang vào buổi sáng, rau quả và 6 muỗng whey protein mỗi ngày.
Hai ngày trước thi đấu, tôi giảm cường độ tập, đồ ăn và nước uống. Ngày cuối cùng tôi phải cắt nước hoàn toàn và xông hơi trước khi lên sàn.
9X bung 6 mui Ton 20 trieu tien an uong moi thang-Hinh-3
9X cho biết chi phí cho việc ăn uống để tập luyện không hề nhỏ. 
Xả cân:
Thời gian này tôi ăn uống thoải mái và tập luyện cũng nhẹ nhàng hơn. Khẩu phần thịt và tinh bột nhiều hơn lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Khi xả, tôi cũng không để cơ thể tích quá nhiều mỡ, luôn giữ tỷ lệ mỡ trong cơ thể ở mức dưới 15%.
Tôi ăn hơn 1 kg thịt, 4-5 muỗng whey protein cùng rau củ và tinh bột hấp thu chậm, chia thành 5 bữa trong ngày. Khi quá bận, không ăn đủ lượng thịt, tôi uống tăng lượng whey protein. Trung bình, tôi tiêu tốn khoảng 20 triệu đồng/tháng cho ăn uống. Đặc biệt, khi siết cân, chi phí có thể cao hơn nữa.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Độc giả Trần Duy Khiêm/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)