Nữ nhân viên quỳ lạy khách vì lỗi giao nhầm hàng

Google News

(Kiến Thức) - Bị giao nhầm hàng một cách nực cười, nữ khách hàng “bốc hỏa” nạt nộ nhân viên bán hàng, đòi gặp giám đốc… khiến nữ nhân viên phải quỳ xuống van xin.

Đoạn tranh cãi, lời qua tiếng lại giữa một khách hàng và một nữ nhân viên tại một siêu thị ở Hà Nội đang làm nảy sinh nhiều cuộc tranh cãi trên mạng. Khách hàng đến siêu thị, tỏ ra rất bực tức do nhân viên giao nhầm mặt hàng một cách ngớ ngẩn, khách mua nước rửa bình sữa cho trẻ em nhưng lại nhận được… nước xả vải.
Clip nhân viên quỳ lạy khách hàng vì lỗi giao nhầm hàng:

Nữ khách hàng dùng nhiều lời lẽ chua ngoa, cùng giọng điệu thể hiện rõ sự tức giận. Dù nữ nhân viên trông khá hiền lành và đã có lời khuyên khách hàng nên bình tĩnh nhưng cô gái kia vẫn “ba máu sáu cơn” quát mắng không ngớt lời. Nữ khách hàng kể trong lúc to tiếng rằng đã đến mua hàng ở siêu thị này nhiều lần nhưng chưa bao giờ gặp phải sự nhầm lẫn kiểu này.
 Nữ khách hàng tỏ ra khá đanh đá, liên tục chỉ mặt nạt nộ nhân viên.
Nữ khách hàng cầm gói nước xả phải chỉ vào mặt nhân viên, ném xuống đất và hỏi “Con cháu tao uống vào nếu có nhỡ bị làm sao thì mày có đền được không?”, sau đó yêu cầu được gặp giám đốc siêu thị để giải quyết. Khi nhắc đến giám đốc, nữ nhân viên tỏ ra hoảng sợ, khép nép và ngay lập tức van xin khách hàng. Đỉnh điểm, nữ nhân viên phải quỳ xuống đất van nài vì sợ khách hàng gặp giám đốc mình sẽ bị đuổi việc. Những người chứng kiến sự việc trong siêu thị thấy cảnh tượng này đã tới can ngăn, đỡ cô nhân viên đứng dậy, có người còn nói “Không việc gì phải làm thế!”.
Sợ khách hàng tức giận, nữ nhân viên quỳ xuống van xin.  
Clip ghi lại sự việc trên được lan truyền trên mạng và làm dấy lên rất nhiều tranh cãi. Cư dân mạng muốn chỉ ra rõ ai đúng, ai sai trong câu chuyện này và phân tích cách xử lý của những người trong cuộc. Nickname Ngọ Văn Tuấn nêu quan điểm trên trang thegioinet…: “Ở đời có cái gì được hoàn mĩ đâu? Thánh còn có lúc nhầm, huống chi là những kẻ phàm tục như chúng ta? Không biết vị khách hàng này thuộc "đẳng cấp" nào mà tự cho mình cái quyền sỉ nhục người khác như vậy? Một cô gái được sinh ra trong một gia đình nề nếp, có giáo dục và được học hành đến nơi, đến chốn sẽ không bao giờ có cách hành xử vô văn hóa như vậy. Tiếc rằng hiện nay không ít người tự cho mình cái gọi là "đẳng cấp trên" để sẵn sàng buông lời thóa mạ đối với bất kì ai mà họ cho là "đẳng cấp dưới". Không biết các bậc phụ huynh có con cái như vậy, sẽ nghĩ gì... Thật đau lòng. Vị khách hàng nhìn có vẻ khá sáng sủa, xinh gái vậy mà cư xử thì tệ không gì tệ hơn. Thương cho cô nhân viên bán hàng quá. Tội nghiệp. Mong rằng sau sự việc trên em sẽ trưởng thành, cứng cỏi hơn và có sự chuẩn bị để đối phó với những vị khách tự cho mình cái quyền lăng mạ, sỉ nhục người khác như trên”. Nickname Nguyễn Thị Thanh đồng quan điểm: “Không thể chấp nhận được cách cư xử kiểu ấy, cậy mình có tiền có quyền mà làm tới được à? Có lẽ bạn nhân viên đó mới và cũng đang còn ít tuổi chứ nếu gặp phải mình thì không nhẹ nhàng cho mà nói người khác như thế, nói người khác không đủ tư cách nói chuyện với mình nhưng phải xem lại bản thân mình có ra gì không đã chứ. Nhìn thì rất tri thức nhưng cư xử không bằng đứa trẻ học lớp 1”.
 Cách cư xử của nữ khách hàng bị cư dân mạng chê trách. Nhiều người cho rằng có các cách xử lý hay hơn mà không cần phải "ba máu sáu cơn" nạt nộ, lấn áp người khác. 
Vô vàn quan điểm, cách nhìn nhận khác nhau của dân mạng về sự việc xảy ra trong siêu thị. 
Bên cạnh những ý kiến tỏ ý bênh vực, thông cảm cho nữ nhân viên thị cũng có một số người cho rằng việc nữ khách hàng tức giận trong tình cảnh này là “lẽ thường”. Nickname Tuấn Anh bình luận trên Vitalk: “Đã làm cái nghề bán hàng, phục vụ thì phải lấy chữ tín, sự cẩn trọng đặt lên hàng đầu. Đã sai thì phải chịu, khách hàng có nhiều người khó tính thì cũng phải chịu. Giao hàng sai một cách ngớ ngẩn như vậy, người ta cáu lên cũng dễ hiểu. Thử hỏi xem khi tính mạng con cháu, người thân bị đe dọa thì người ta có giữ bình tĩnh nổi hay không?”.
Tâm An

Bình luận(0)