Bị “cướp đường”, người phụ nữ tự ý đặt biển ở ngã tư

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh một người phụ nữ tự đặt tấm biển “Cấm đi thẳng, chỉ rẽ phải” tại một ngã tư ở Hà Nội đang gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn mạng.

Chuyện những đi đường bị người khác chặn lối rẽ phải khi dừng chờ đèn đỏ vốn đã rất quen thuộc. Nhưng cách phản ứng của một người phụ nữ ở Hà Nội mới đây trước tình trạng này lại khiến cộng đồng tò mò và tranh cãi không ngừng.
 Người phụ nữ bức xúc vì bị "cướp đường" đã đặt tấm biển tự chế nhằm nhắc nhở người đi đường. 
Tại ngã tư Láng – Láng Hạ nối với đường Lê Văn Lương, quận Đống Đa, Hà Nội, một người phụ nữ đã tự tay đặt một tấm biển tự chế của mình lên một cột biển báo giao thông ngay lối rẽ phải. Nội dung tấm biển thể hiện rõ sự bức xúc: “Cấm đi thẳng – Chỉ rẽ phải. Đừng đánh cắp THỜI GIAN và ĐƯỜNG của người khác”. 
Việc làm này xuất phát từ việc có quá nhiều người khi dừng đèn đỏ đã đứng lấn sang phần đường sát lề bên phải khiến những người muốn rẽ phải không thể di chuyển. Hành động đặt biển báo này được hiểu như xuất phát từ động cơ, mục đích tốt mang nhiều ý nghĩa nhưng nó cũng bị chê bai vì đã được thực hiện một cách quá tùy tiện, thậm chí còn bị cho là trái luật.
 Tấm biển đặt tại ngã tư Láng - Láng Hạ, nối với đường Lê Văn Lương, Hà Nội. 
Tại diễn đàn Vitalk, bức ảnh được chia sẻ với lượt người xem và bình luận cao ngất… Nickname Chính Huyền Nam nhận xét về việc làm của người phụ nữ: “Đây là lời cảnh báo tốt, mang tính tích cực. Cũng như phát hiện thấy đường có dấu hiệu mất an toàn thì ‘Người dân có trách nhiệm (quyền) đưa ra những tín hiệu cảnh báo”. Nickname Nguyễn Đức Luân đồng quan điểm: “Ở đoạn ngã tư tuy không có biển cho phép người tham gia giao thông rẽ phải khi có đèn đỏ nhưng có phân rõ làn đường ưu tiên để các phương tiên rẽ phải mà. Dấu hiệu ở đây là những vạch sơn hình quả trám ở lề phải đường đó! Muốn rẽ phải chỉ cần giảm tốc độ, bật xi nhan và đi đúng vào làn là được. Cái ngã tư to thế này, người ta muốn rẽ phải mà bị chặn hết lối như vậy thì ai chẳng bực mình”.
 Những ý kiến, tranh luận của cộng đồng về việc đặt biển tự chế liệu là một hành động mang ý nghĩa tốt đẹp hay là một việc làm trái luật?
Một số ý kiến trái chiều lại cho rằng người phụ nữ này đã “quá rảnh” hoặc có hành động trái luật. Nickname Thuận Đà bình luận: “Biển này chứ biển nữa thì vào giờ cao điểm cũng chịu… Quan trọng là ý thức của người mình đi xe như thế nào thôi. Giờ tan tầm người ta chen lấn nhau nhiều, đôi khi có muốn cũng chẳng đứng dừng đúng chỗ được”. Nickname Mai Tuấn Anh lại nêu quan điểm: “Dù xuất phát từ động cơ, mục đích nào thì việc tự ý đặt biển như thế này cũng là sai. Biển báo tự chế như thế này không có hiệu lực khi đặt cạnh những biển báo giao thông. Nhưng cũng mong mọi người khi đọc tấm biển này cũng nên tự ý thức lại mình về cách dừng đỗ xe tại ngã tư, biết để ý đến những người đi sau mình hơn”.
Tâm An

Bình luận(0)