Tác giả “Hoa nở không màu“ chia sẻ bất ngờ về Hoài Lâm

Google News

"Đối với tôi, Hoài Lâm luôn là một người em ngoan ngoãn, hiền lành, lễ phép. Đã không làm thì thôi chứ làm gì Lâm cũng phải làm một cách nghiêm túc", nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chia sẻ.

Mới đây, ca sĩ Hoài Lâm gây chú ý khi tái xuất trong một đêm nhạc diễn ra vào ngày 15/10 tại Đà Lạt sau gần hai năm dừng hoạt động. Anh chia sẻ nỗi xúc động trong ngày trở lại sân khấu và khẳng định với công chúng: "Lâm hứa quay trở lại nghề một cách nghiêm túc và làm việc khoa học".
Tuyên bố của Hoài Lâm gây xôn xao dư luận sau khoảng thời gian anh sa sút và gặp nhiều điều tiếng về đời tư. Từng được đánh giá là một trong những gương mặt nổi trội nhất thuộc thế hệ ca sĩ 9X, Hoài Lâm khiến không ít người hâm mộ tiếc nuối khi tuyên bố tạm dừng hoạt động, cũng như để lộ các biểu hiện đáng lo ngại về sức khỏe tinh thần.
Tac gia “Hoa no khong mau“ chia se bat ngo ve Hoai Lam
Ca sĩ Hoài Lâm và nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường trong MV ca khúc "Hoa nở không màu". (Ảnh: NVCC)
Mới đây, PV Dân Việt đã có cuộc trò chuyện ngắn với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, tác giả của hai ca khúc giúp Hoài Lâm duy trì sự nổi tiếng dù ít hoạt động: "Hoa nở không màu" và "Buồn làm chi anh ơi".
- Năm 2021, khi giành giải thưởng Cống Hiến, anh từng chia sẻ với báo chí: Mong giải thưởng này sẽ mang Hoài Lâm quay trở lại sân khấu. Cảm xúc của anh thế nào khi nghe thông tin Hoài Lâm trở lại và tuyên bố sẽ nghiêm túc với sự nghiệp âm nhạc?
- Tôi rất xúc động và vui mừng trước thông tin này. Trước giờ, tôi luôn mong được thấy một ngày Hoài Lâm quay trở lại với sân khấu ca nhạc.
- Làm việc chung với Hoài Lâm nhiều lần, anh cảm nhận thế nào về tính cách của nam ca sĩ?
- Với tôi, Hoài Lâm luôn là một người em ngoan ngoãn, hiền lành, lễ phép. Đã không làm thì thôi chứ làm gì, cậu ấy cũng phải làm một cách nghiêm túc. Lâm rất trách nhiệm, nhận bài hát là tập rất kỹ. Cũng có lẽ bởi tính cách của Lâm như vậy, nên chúng tôi đã yêu quý nhau tới tận bây giờ.
- Hiện tại, anh và Hoài Lâm có hay trò chuyện với nhau? Và trong những cuộc nói chuyện đó, anh có đưa ra lời khuyên gì dành cho cậu ấy?
- Tôi và Lâm vẫn nói chuyện bình thường như những người anh em. Tuy vậy, tôi luôn hạn chế đưa ra những lời khuyên, vì tôi mong muốn cậu ấy được thoải mái.
Tac gia “Hoa no khong mau“ chia se bat ngo ve Hoai Lam-Hinh-2
Hoài Lâm tái xuất trong sự kiện mới đây. (Ảnh: FB)
- Sau khi đêm nhạc ngày 15/10 diễn ra tại Đà Lạt, nhiều ý kiến cho rằng, Hoài Lâm hát khá chênh phô, phong độ không còn như trước. Anh có nghe phần hát live của Hoài Lâm mới đây và đánh giá thế nào về những bình luận này?
- Dân gian ta vẫn có câu "phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi". Lâm rời xa sân khấu khá lâu nên tất nhiên khó tránh những sơ sót khi diễn live, nhưng về mặt chất giọng và cảm xúc thì vẫn vậy. Đó vẫn là một Hoài Lâm mà tôi cũng như khán giả yêu mến lâu nay.
- Các sáng tác của anh như "Hoa nở không màu"; "Buồn làm chi em ơi" đã giúp Hoài Lâm giữ vững độ "hot" dù một thời gian dài không đứng trên sân khấu. Sắp tới, anh có dự định dành một ca khúc khác cho sự trở lại của Hoài Lâm hay không?
- Tôi với Lâm có cái hẹn từ lâu, đó là mỗi năm hai anh em sẽ làm với nhau một bài hát để kỷ niệm. Chắc chắn là sớm thôi, bài hát mới của hai anh em tôi sẽ ra đời.
- Cảm ơn những chia sẻ của anh!
Hoài Lâm (sinh năm 1995) từng đoạt giải quán quân show "Gương mặt thân quen" ở tuổi 19. Dáng vẻ thư sinh và giọng hát giàu cảm xúc giúp anh đắt show, có nhiều người hâm mộ. Năm 2017, Hoài Lâm yêu Bảo Ngọc - cháu gái nghệ sĩ Bảo Quốc và ít hoạt động hơn.
Cuối 2018, Hoài Lâm dừng ca hát về quê chữa bệnh. Năm 2019, nam ca sĩ trở lại, tiết lộ có hai con gái. Cuối 2019, quan hệ tình cảm của Hoài Lâm rạn nứt, anh tiếp tục tuyên bố ở ẩn, xa rời showbiz.
Theo Yến Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)