Phương Mỹ Chi nhiều khi ngồi khóc một mình

Google News

"Em ước làm đứa trẻ bình thường nhưng sau đó em lại nghĩ mình muốn giúp gia đình có cuộc sống tốt hơn nên không nhớ đến chuyện đó nữa".

Hiện em đã được giải Bài hát yêu thích trong 3 tháng liên tiếp cho ca khúc "Quê em miền nước lũ", em nghĩ sao về khả năng đoạt giải thưởng Bài hát yêu thích của năm với giá trị lên tới 1 tỷ đồng?
Em rất muốn được giải này nên mong các anh chị fan sẽ vote cho em và cô Phi Nhung. Nếu nhận được giải thưởng, em sẽ mở một quán chè cho mẹ. Mẹ chỉ cần chỉ người ta cách nấu rồi lâu lâu khi không phải đi cùng em thì mẹ tới coi quán. Tất cả tiền diễn, em cũng đưa cho mẹ hết để tiết kiệm sau này có thể mở quán. 
Em cảm thấy thế nào khi fan đi cãi nhau với ban tổ chức chương trình trong lần “hụt” giải vừa rồi? 
Em chỉ lo học giỏi và hát hay thôi, mẹ nói những chuyện còn lại cứ để mẹ lo. Nhưng nhiều lúc có nhiều chuyện buồn dồn dập tới không chỉ riêng chuyện hụt giải vừa rồi, em hay khóc một mình không cho ai biết. 
Trong những lúc đó, có bao giờ em ước làm người bình thường như bao bạn bè khác? 
Nhiều khi em cũng muốn như vậy lắm. Lâu lâu em muốn đi chơi với bạn nhưng mẹ la và nói bây giờ được nhiều người biết đến rồi, không được đứng một mình ở đầu hẻm hay đạp xe vòng vòng xóm như trước nữa. Em nghĩ: “Sao kỳ vậy? Sao mình cũng là con nít mà cứ bắt mình ở trong nhà mà không cho đi chơi”. 
 Phương Mỹ Chi và bố mẹ.
Lúc đó, em ước được như những đứa trẻ bình thường. Nhưng sau đó em lại nghĩ mình muốn giúp ba mẹ, giúp gia đình có cuộc sống tốt hơn trước nên không nhớ đến chuyện đó nữa. Bây giờ, ba ở nhà để đưa đón em đi học, đi diễn. Mẹ ở nhà làm nội trợ còn chị Hai đang học trang điểm.
Sau một năm qua kể từ khi tham gia The Voice Kids, em thấy mình thay đổi và tiến bộ ở điểm nào? 
Em không dám nhận xét mình mà phải để các cô chú, anh chị nhận xét mình thôi. Tự nhiên mình nhận xét mình thì kỳ lắm. Em chỉ thấy bây giờ em hay khóc, nhiều khi em ngồi một mình rồi khóc chứ không nói ra với ai, kể cả mẹ vì em không muốn mẹ bận tâm. 
Tình hình sức khỏe của cô Út ngày càng yếu đi, em e ngại thế nào về việc sau này sẽ không ai dạy mình hát nữa? 
Vừa rồi cô Út phải vào bệnh viện, nhưng bây giờ đã về nhà và vẫn dạy em hát mỗi khi cô khỏe. Hiện cô Út vẫn không thấy đường và mắc nhiều bệnh khác như tim, tiểu đường… Trong giỏ của cô lúc nào cũng đầy thuốc. 
Khi gia đình em chuyển qua nhà mới, ba mẹ cũng kêu cô Út qua ở chung, nhưng cô nói ngại và cũng quen ở nhà cũ nên không chịu. Có một câu chuyện rất xúc động mà cô Út kể với em là khi em chưa nổi tiếng, cô gặp rất nhiều chuyện buồn, thậm chí không muốn sống nữa. Nhưng khi em được nhiều khán giả yêu thương rồi, cô Út lại rất sợ chết vì sợ không ai dạy em hát. 
Cô Út nói: “Dù người ngoài có dạy hay cỡ nào cũng không nhiệt tình và dốc hết sức bằng cô. Người ta dạy cũng phải ém những cái hay lại để giữ riêng, còn cô dạy con là hết mình”. Khi nghe cô Út tâm sự như vậy, em rất xúc động và thương cô. 
Sau một năm học ở trường, em sắp xếp thời gian bằng cách nào để có thể theo kịp các bạn? 
Trong học kỳ vừa rồi, em được hạng nhất môn tiếng Anh phần ngữ pháp. Em rất vui bởi trong năm học trước. tiếng Anh của em rất tệ, lớp có 14 người mà em “được” hạng 13. Năm nay, từ hạng gần chót được nhảy lên hạng 1, khi biết được kết quả này, miệng em cứ cười hoài không khép lại được. Về tới nhà là em khoe ríu rít suốt mấy ngày. 
Nhưng khả năng nói tiếng Anh thì em còn chậm lắm, chưa bằng được các bạn do chưa biết nhiều từ vựng, sợ nói ra sai người ta cười. Còn những môn khác, em lo nhất là môn Vật lý vì nó hơi khó hiểu một chút. Còn lại là những môn học bài nên cũng dễ. Có một lần em làm biếng, học không kĩ bài môn sinh học nên bị thấp điểm. Em rất buồn nên từ đó không dám lười nữa. Trong bài kiểm tra sinh học 45 phút mới đây, em đã được 10 điểm. 
Học tiếng Anh giỏi, em nghĩ sao về khả năng hát tiếng Anh? 
Khi đi học thêm, cô cho em nghe các bài hát tiếng Anh để điền chữ vào ô trống. Em cũng thích nhiều bài tiếng Anh lắm, nhất là các bài của cô Beyonce, Katy Perry, Ke$ha, Taylor Swift, Britney Spears… Ở nhà em cứ hay hát nghêu ngao, nhưng mỗi lần vậy là mẹ hay la và nói hát thì hát chơi thôi chứ không được chuyển qua hát tiếng Anh, phải giữ dân ca, nên em không dám nữa.
Em có cảm giác như thế nào khi được bố nuôi Quang Lê mời cùng làm nhân vật chính trong livehow Hát trên quê hương 3 sắp tới – cũng là lần đầu em có liveshow riêng? 
Cách đây khoảng 5, 6 tháng, khi vừa đi Úc về, chú Lê có nói là sẽ làm liveshow cho em mà em cứ tưởng là chú nói giỡn nên không để ý. Sau đó, chú hay hù giỡn là em phải ngoan, “dụ” phải kêu bằng “ba Lê” thì chú mới đồng ý làm liveshow thật, em chịu kêu “ba Lê” là chú làm cho em luôn. 
Chú Lê rất thương em, mỗi lần em xin điều gì, chỉ cần kêu chú bằng ba là được liền. Em xin chú được thu bài mới, mua đồ chơi, búp bê là được hết. Mới đây, em vừa được chú cho thu bài Hình ảnh người em không đợi vì em thấy bài này vừa hay lại vừa vui. 
Em bị áp lực gì khi được diễn trong một chương trình lớn, lại là đêm nhạc của chính mình? 
Bây giờ, em cảm thấy rất phấn khích, nhưng đến lúc đứng trên sân khấu chắc chắn sẽ run lắm. Em sợ mình sẽ quên lời giống như khi hát Quê em miền nước lũ ở vòng giấu mặt Giọng hát Việt nhí. Em cũng không biết vì sao mình hay quên lời, lúc tập thì hát “rào rào” luôn mà cứ lên sân khấu là vấp và quên. 
 
Em cũng mong gặp lại Phương Duyên và Quang Nhật. Em nhớ hai bạn lắm, hơn nữa, các anh chị fan cũng muốn xem lại liên khúc Bắc Trung Nam của vòng Đối đầu nên em xin chú Quang Lê mời vào TP HCM để hát cùng em trong liên khúc này. 
Mấy ngày nay, nếu buổi chiều không đi học thêm, em sẽ được đi học múa và thu âm. Cô của em nói em múa giống con trai. Nhưng em sẽ cố gắng hết mình cũng như tập trung để vì liveshow này là công sức của chú Lê và cả ê-kíp nên em không muốn vì mình mà ảnh hưởng. 
Sau này, em nghĩ thế nào về việc tổ chức một liveshow riêng để hát từ đầu tới cuối? 
Em cũng thích nhưng mà chắc mệt lắm. Hôm qua em hát ở Vũng Tàu có 6 bài mà mệt ơi là mệt. Em lúc nào cũng hát thật, không bao giờ hát nhép hết trừ trong một chương trình người ta bắt buộc em phải vậy. 
Theo Phương Giang/Zing News

Bình luận(5)

Minh Hiền

LALA

Con nhỏ vẫn liu riu dễ sợ, bữa hổm đi coi show của nhỏ thấy nhỏ trưởng thành hơn nhiều nên cũng mừng, theo dõi nhỏ từ đầu nên nếu nhỏ vẫn theo dân ca thì tui còn theo nhỏ hoài à.

Minh Hiền

Lan Anh

Cô bé lớn quá rồi, mạnh mẽ lên nhé, chị luôn ủng hộ em

Minh Hiền

Hoa

Bé Chi trả lời phỏng vấn khôn quá thể, không chê được điểm nào, trả lời đâu ra đấy, không kiêu ngạo cũng không sai sót điểm nào. Em nổi tiếng rồi, cố lên bé nhé!

Minh Hiền

Linh Chi

mình cũng mong là Chi không chuyển sang dòng nhạc khác, cứ hát dân ca thôi Chi ơi

Minh Hiền

Bắc

Còn nhỏ mà chả được sống đúng với tuổi của mình, cái gì cũng có 2 mặt. Hồi bằng tuổi em, mình chỉ có ăn, chơi, học thôi.