Lý Giám Tiền sợ nhất không ai thương mình

Google News

(Kiến Thức) - Lý Giám Tiền chia sẻ, anh bối rối, hoang mang khi chuyện riêng bị phơi bày. Nhưng anh dặn lòng, phải bình tĩnh, vì sợ nhất không ai thương mình. 

Dù đăng quang đầy thuyết phục ở Project Runway Việt Nam mùa thứ hai nhưng nhà thiết kế 18 tuổi lại gây chú ý bởi những ồn ào xung quanh chuyện tình cảm và giới tính của mình. Trước những ồn ào, anh chọn cách im lặng và chia sẻ, mình cảm thấy rất buồn khi chuyện cá nhân bị "phanh phui". Anh cho biết, chỉ muốn nỗ lực hết sức với niềm đam mê và mong mọi người quan tâm tới những sản phẩm của mình. 
BST "Phong cách Paris" không làm tôi hài lòng
- Hiện tại, cảm xúc của Giám Tiền sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Project Runway Việt Nam như thế nào?
Tôi rất hạnh phúc vì những cố gắng, nỗ lực của mình trong suốt thời gian qua đã được đền đáp xứng đáng. Cho đến giờ tôi vẫn còn lâng lâng lắm. Một cuộc hành trình dài với nhiều kỉ niệm đẹp đã qua. Bây giờ rời khỏi nhà chung, lòng tôi cũng có một chút gì luyến tiếc. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả những khán giả đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian vừa qua. Hơn hết tôi muốn cảm ơn chương trình Project Runway Vietnam, cảm ơn ban giám khảo, chị Trương Ngọc Ánh, anh Công Trí, chị Thiên Hương, anh Tùng Leo đã luôn bên cạnh chỉ bảo và nâng đỡ cho tôi. Cảm ơn các anh chị trong ekip sản xuất đặc biệt là chị Quỳnh Trang đã mang Project Runway về Việt Nam để tôi có được cơ hội theo đuổi ước mơ lớn nhất của cuộc đời mình.
Lý Giám Tiền trở thành quán quân Project Runway Việt Nam mùa hai.
- Điều gì đưa anh đến tham dự cuộc thi Project Runway năm nay?
Trước khi tham gia Project Runway Vietnam, tôi cũng đang kiếm sống bằng nghề thiết kế. Tôi có một cửa hiệu riêng mang tên Mã Giám Tiền. Tình yêu với thiết kế thời trang bắt đầu từ cách đây tầm 4 năm khi tôi thử đính lên áo mình các loại phụ kiện, lông chim hay đính đá (cười). Sau đó, thấy sự biến hóa của các loại trang phục khác nhau thật kì diệu, tôi quyết định đăng kí một khóa học may ở trường dạy nghề và bắt đầu mày mò thiết kế.
Tôi đã xem các chương trình Project Runway trên toàn thế giới và vô cùng yêu thích phiên bản truyền hình thực tế dành riêng cho những nhà thiết kế thời trang. Năm ngoái, tôi khăn gói đi thi nhưng vì kinh nghiệm chưa có, kỹ thuật cắt may chưa hoàn thiện nên tôi sớm dừng ở vòng loại. Ấp ủ mong muốn phục thù, tôi dành 1 năm để rèn luyện và quay trở lại Project Runway Vietnam 2014.
- Trong suốt 2 tháng diễn ra cuộc thi, Giám Tiền có chia sẻ nhiều về ước mơ và vượt khó ra sao để được làm công việc mình đam mê. Bạn đã có lần nào phải dừng lại mơ ước vì hoàn cảnh?
Tôi vốn là một người rất lạc quan. Khi gặp khó khăn hay trở ngại, tôi thường nghĩ đến việc sẽ vượt qua nó như thế nào, hơn là ngồi đó mà than thở rằng sao cuộc đời bất công quá. Khi nhìn thấy một chất liệu, trước khi nghĩ đến việc nó khó xử lý, trong đầu tôi đã bắt đầu nghĩ đến nhiều cách khác nhau để làm việc cùng với nó. Có thể, đó chính là một ưu điểm của tôi (cười).
 
Tôi hạnh phúc vì kết quả này, nhưng chưa thực sự hài lòng về bộ sưu tập đêm chung kết. Có rất nhiều ý tưởng, nhưng hạn chế về thời gian và nguyên liệu, tôi chưa thực hiện được hết những gì mà mình muốn làm.
- Tuy nhiên nó vẫn nhận được nhiều lời khen. Anh chia sẻ một chút về quá trình và những khó khăn khi thực hiện bộ sưu tập này?
Được đặt chân đến kinh đô thời trang Paris là một món quà lớn dành cho ba chúng tôi. Tôi choáng ngợp bởi một Paris cổ điển, thanh lịch nhưng rât hiện đại với cuộc sống hối hả. Tôi bị mê hoặc bởi từng viên gạch lót đường, biển số xe hay biển báo giao thông. Do đó tôi quyết định sử dụng ý tưởng đó cho bộ sưu tập đêm chung kết. Tuy nhiên, như đã chia sẻ, thời gian và và vốn nguyên liệu ở Việt Nam hạn chế, nên tôi cũng không thực hiện được hết những ý tưởng của mình.
- Khi lọt vào top 3, xét nhiều yếu tố cái tên Lý Giám Tiền được xem là ứng viên sáng giá hơn hẳn. Trước đó, anh có tự tin mình sẽ giành chiến thắng?
Tất nhiên, sau nhiều nỗ lực và cố gắng, tôi luôn muốn chiến thắng sẽ gọi tên mình. Nhưng chị Hồng Lam và anh Minh Quân đều là hai đối thủ rất “đáng sợ”. Anh Minh Quân quyết liệt lắm, tập trung hết sức mình cho đêm chung kết. Còn chị Hồng Lam lại có một bộ sưu tập rất chỉn chu, thống nhất và hợp với chủ đề của đêm chung kết. Thậm chí khi xem bộ sưu tập của hai anh chị ở buổi phúc khảo, tôi còn nghĩ mình sẽ dừng lại ở vị trí thứ 3.
 Minh Quân và Hồng Lam là hai đối thủ rất "đáng sợ".
- Thực lòng anh đánh giá thế nào về hai nhà thiết kế và bộ sưu tập của Hồng Lam và Minh Quân?
Tôi rất ấn tượng với hai BST của chị Hồng Lam và anh Minh Quân. Ở BST của chị Lam, tôi thấy được những đường cắt và may vô cùng tỉ mỉ và công phu xen kẽ với những nếp gấp và họa tiết mang phong cách kiến trúc của Pháp vô cùng khéo léo.
Riêng BST của anh Quân, tôi nhận thấy một quyết định táo bạo vì anh ấy vốn bị mắc chứng loạn sắc. Vây mà anh ấy lại can đảm thiết kế một BST với đa dạng màu sắc và cách biến chuyển màu trong từng bộ trang phục đều có sự thống nhất thông minh mang lại cho khán giả cảm giác giống như được chứng kiến một bản màu di động vô cùng sống động vậy.
 Lý Giám Tiền từng dính nghi án yêu đồng giới với thí sinh trong Nhà chung.
 Sau đêm chung kết, lộ diện người yêu đồng giới của nhà thiết kế trẻ. Theo chia sẻ của bạn trai Lý Giám Tiền, mối tình của họ kéo dài hơn 4 năm dù gặp nhiều sóng gió.
Muốn được đón nhận bằng sự nỗ lực với thời trang
- Trong top 12, Lý Giám Tiền là cái tên được đánh giá cao nhất nhưng cũng vướng phải không ít lùm xùm. Bạn có suy nghĩ như thế nào khi mình trở thành tâm điểm ngay từ những tập đầu tiên của cuộc thi?
Thú thật, lúc diễn ra những sự việc đó, tôi vẫn còn trong ngôi nhà chung, cách ly với thế giới bên ngoài nên cũng không biết ngoài kia, mọi người đang nói gì về mình (cười). Chuyện cũng đã qua, tôi cũng muốn đón nhận đó theo tâm thế bình tĩnh nhất. Tôi hy vọng với những nỗ lực của mình, khán giả sẽ thấu hiểu và thông cảm cho tôi.
- Là một nhà thiết kế tài năng trong khi tuổi đời còn rất trẻ nhưng anh lại thể hiện là người dám sống hết mình, dám thực hiện ước mơ và thành công. Có câu, sự thành công quá sớm rất dễ khiến người ta tự mãn và mắc sai lầm. Anh nghĩ sao?
Tôi cũng sợ rằng mình sẽ như thế. Vì lúc chưa là ai, tôi cũng ghét những người có tính đó lắm (cười). Nên chắc chắn, tôi sẽ luôn dặn lòng không được để mình mắc phải tính đó, như vậy người khác sẽ không có thương mình. Còn việc mắc sai lầm, tôi không sợ. Ai cũng phải từng mắc sai lầm, vấn đề là sau sai lầm đó mình làm gì, có đứng lên để đi tiếp, hay trượt dài trong những sai lầm khác.
 
"Tôi chỉ muốn được quan tâm ở những thiết kế của tôi, những cố gắng và nỗ lực của tôi mà thôi."
Bối rối khi chuyện riêng tư bị phới bày.
- Ngay sau khi đăng quang, đời sống cá nhân của anh cũng bị phới bày. Làm người nổi tiếng sẽ là như thế. Anh đã sẵn sàng ở mức độ nào?
Tôi hơi bối rối và hoang mang, cũng may những ngày qua tôi có được sự động viên chỉ bảo của các anh chị lớn trong công ty nên cũng đã ổn định rồi. Tôi có buồn vì dù gì đó cũng là chuyện cá nhân của tôi. Tôi chỉ muốn được quan tâm ở những thiết kế của tôi, những cố gắng và nỗ lực của tôi mà thôi.
Anh có kế hoạch gì để phát triển sự nghiệp sau chiến thắng lần này?
Sau cuộc thi, tôi chính thức trở thành người nhà của công ty BeU Models. Công ty sẽ giúp tôi định hướng sự nghiệp sắp tới. Tôi chỉ mới 18 tuổi, còn thiếu nhiều kinh nghiệm và tôi cần những anh chị đi trước hướng dẫn và chỉ bảo cho tôi. Hiện tại, tôi sẽ tìm cảm hứng mới để thực hiện bộ sưu tập mới để trình diễn ở New York Couture Fashion Week vào tháng 9 và Vietnam International Fashion Week tháng 12/2014. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ được công ty sắp xếp học ngoại ngữ để chuẩn bị trở thành sinh viên của học viện thời trang Atelier Chardon Savard tại Paris.
- Cảm ơn những chia sẻ của Lý Giám Tiền.
Châu Giang

Bình luận(0)