Lam Anh sống chung với bạn trai nhưng chưa muốn cưới

Google News

Lam Anh cho biết bạn trai của chị không phải đại gia cũng không phải người đàn ông quyền lực nhưng là người hiểu và trân trọng công việc.

Trò chuyện với Lam Anh nhân dịp chị trở lại Việt Nam tham gia một đêm nhạc cùng Bằng Kiều, Quang Lê, Thanh Hà. Giọng ca Nơi tình yêu bắt đầu bảo lâu lắm chị mới có cơ hội được giãi bày cùng phóng viên vì ở hải ngoại nữ ca sĩ không có những buổi gặp gỡ báo chí để giới thiệu sản phẩm âm nhạc.
“Nghệ sĩ Việt hải ngoại không sướng như ở Việt Nam đâu. Tôi phải tự làm mọi việc, từ đẩy đồ đến trang điểm. Vừa lao động trí óc vừa lao động chân tay” - Lam Anh cười nói.
Lam Anh song chung voi ban trai nhung chua muon cuoi
Lam Anh là giọng ca có tiếng ở hải ngoại. Ảnh: NVCC 
Thanh Hà tốt hơn khi yêu bạn trai kém tuổi
- Nhiều sao nữ hải ngoại có bạn trai kém tuổi. Chị quan niệm điều này như thế nào?
- Bạn trai ca sĩ Thanh Hà kém chị ấy tới 12 tuổi nhưng tôi thấy hai người rất hợp nhau. Từ ngày bắt đầu mối quan hệ với anh ấy, chị Thanh Hà tốt hơn rất nhiều. Với tôi, tuổi tác không phải vấn đề quan trọng trong tình yêu. Điều quan trọng là hai người có hợp nhau hay không. Nhiều cặp đôi bằng tuổi hoặc chênh lệch không nhiều, ai nhìn vào cũng tưởng "môn đăng hậu đối" nhưng mối quan hệ không thể kéo dài vì không hợp nhau.
- Chị thấy mình và bạn trai hòa hợp nhau ra sao?
- Chúng tôi yêu nhau 9 năm rồi. Tôi nghĩ đó chính là câu trả lời cho sự hòa hợp. Bạn trai hơn tuổi tôi và không phải là đại gia hay người giàu có gì. Anh ấy chỉ là một nhạc sĩ rất bình thường. Điều quan trọng của người nghệ sĩ là tìm được một người đàn ông hiểu mình và tôi đã làm được.
Anh là người luôn cho tôi những lời khuyên, góp ý rất thật. Ai cũng thích khen nhưng tôi biết người nói thật với mình mới là người yêu mình. Ngay cả khi khen, anh cũng không bao giờ nịnh hay tâng bốc tôi lên mây. Có thể nói, tôi tiến bộ từng ngày nhờ có người yêu chỉ cho mình thấy cái hay, cái dở.
- Yêu nhau 9 năm, bạn trai của chị có giục chuyện kết hôn?
- Không hề. Bạn trai tôi rất khác người, nói đúng ra là không giống người bình thường. Ai cũng nghĩ là anh sẽ giục chuyện kết hôn vì nhiều tuổi rồi. Nhưng anh không bao giờ đề cập và cho tôi toàn quyền quyết định.
- Bạn trai cho chị quyền quyết định, tại sao chị không chủ động?
- Có thể tôi bị ảnh hưởng bởi lối sống phương Tây nên tôi không quan trọng chuyện kết hôn. Kết hôn chỉ là sự ràng buộc về pháp lý. Tôi nghĩ ràng buộc về trái tim mới cần thiết, một khi không còn yêu nhau thì đến 10 tờ giấy đăng ký kết hôn cũng không làm gì được.
Dù chưa kết hôn nhưng chúng tôi sống với nhau như vợ chồng từ lâu. Tất nhiên, sau này sẽ có đám cưới nhưng bây giờ tôi chưa muốn.
Lam Anh song chung voi ban trai nhung chua muon cuoi-Hinh-2
Lam Anh cho biết thời gian tới, cô sẽ kết hợp với nhạc sĩ Đức Trí cho một album. Ảnh: NVCC 
Thời trẻ nông nổi nên toàn tình yêu ngắn hạn
- Chị cảm nhận mình là người phụ nữ như thế nào trong tình yêu?
- Tôi là người thích nhiều và yêu nhiều. Tôi không biết nói sao nhưng tâm hồn tôi cần nhiều năng lượng từ tình yêu hơn người bình thường. Tình yêu truyền cảm hứng để tôi làm nghệ thuật và thăng hoa khi đứng trên sân khấu.
- Trước khi đến với người đàn ông hiện tại, chị đã trải qua những cuộc tình như thế nào?
- Thời trẻ tôi bồng bột hơn nên toàn tình yêu ngắn hạn. Và cũng có thể những chàng trai đó thấy mình tưng tửng, khùng khùng nên không muốn yêu lâu dài. Không biết có phải trùng hợp không, tôi là nghệ sĩ và những người tôi từng yêu cũng đều có tính nghệ sĩ.
Sau những mối tình ngắn hạn. Tôi bắt đầu yêu người đàn ông hiện tại, cũng ngót thập kỷ rồi. Suốt thời gian đó, anh luôn là người hiểu sâu thẳm tâm hồn tôi. Anh trân trọng và biến tôi trở thành một phiên bản tốt hơn trước đây.
- Một phiên bản Lam Anh tốt hơn trước đây nhưng ở chị còn điều gì khiến bạn trai chưa hài lòng?
- Bạn trai thường phàn nàn về chuyện tôi hay quên. Lời bài hát thì tôi không quên đâu nhưng những chuyện linh tinh khác trong đời sống, tôi thường không nhớ. Ngoài ra, tôi cũng hay la mắng bạn trai nên có thể anh ấy cũng không hài lòng (cười). Chắc chỉ có vậy thôi, còn lại, tôi nghĩ mình là một cô gái tốt.
- Vậy trong âm nhạc thì sao? Khi bắt đầu sự nghiệp tại hải ngoại chị nhanh chóng trở thành giọng ca có tiếng nhưng vài năm gần đây sự nghiệp của chị dường như có sự chững lại.
- Khi mình lên một ngọn đồi thì mình sẽ xuống, nó như một chu kỳ. Tôi không biết khi nào mình lên, khi nào mình xuống, tôi chỉ biết chăm chỉ làm việc. Tôi không cần những bài hit, nổi đình nổi đám, tôi chỉ cần những ca khúc chạm vào trái tim khán giả.
Còn chuyện chững lại như bạn nói, tôi không biết phải trả lời thế nào. Nhưng tôi nghĩ, có thể, mình đang ở một vùng an toàn và chưa có sự bứt phá trong âm nhạc.
- Dự định bứt phá trong thời gian tới của chị?
- Tôi sẽ cho mọi người thấy một Lam Anh khác. Đĩa nhạc của tôi sẽ hợp tác với nhạc sĩ Đức Trí. Đó là một album nhạc xưa với các ca khúc được phối và hòa âm mới. Tôi muốn đưa nhạc xưa, trong đó có những sáng tác của Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn,… đến gần hơn với giới trẻ.
"Đời sống âm nhạc bên hải ngoại yên bình hơn Việt Nam. Ở đây, lúc nào cũng phải đấu tranh. Nhưng nghệ sĩ bên này cũng sướng hơn vì thường không cần động tay động chất bất cứ việc gì. Còn ở bên kia, chúng tôi phải học tính tự lập từ nhỏ.
Ca sĩ Việt ở Mỹ chỉ là cộng đồng nhỏ nên phải tự mình làm mọi thứ. Lúc mới vào nghề, nhiều lúc tôi cũng tủi thân vì đi một mình, làm một mình. Không người vác đồ, phải tự mình vác 2-3 cái vali" - Lam Anh tâm sự.
>>> Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):

Theo Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)