Huỳnh Hồng Loan: “Anh Cao Minh Đạt đánh tôi xây xẩm mặt mày”

Google News

Diễn viên Huỳnh Hồng Loan chia sẻ, cô đau xây xẩm mặt mày khi diễn cảnh chửa hoang bị Cao Minh Đạt đánh đập trong phim "Mẹ rơm".

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Mẹ rơm". Nguồn VFC
Huỳnh Hồng Loan từng gây chú ý khi góp mặt trong MV "Âm thầm bên em" của Sơn Tùng M-TP. Cô cũng tham gia loạt phim: "Tình khúc Bạch Dương", "Sứ mệnh trái tim", "Lựa chọn số phận", "Tiệm ăn dì ghẻ"... Hiện tại, nữ diễn viên 9X nhận được nhiều sự quan tâm khi đóng vai cô gái khù khờ chửa hoang trong phim "Mẹ rơm" của đạo diễn Nguyễn Phương Điền lên sóng giờ vàng VTV. Loan của "Mẹ rơm" đã có cuộc trò chuyện cùng PV Tri thức và Cuộc sống xung quanh vai diễn.
"Nhìn anh Cao Minh Đạt tôi đã thấy sợ"
- Vì sao chị nhận vai diễn cô gái khù khờ tên Loan trong phim “Mẹ rơm”?
- Ngay từ khi đọc kịch bản phim "Mẹ rơm" tôi đã bị thu hút vì phim quá hấp dẫn. Vai diễn của tôi là cô gái Loan khù khờ. Trước đến nay tôi chưa từng nhận vai diễn khó như vậy. Đây là thử thách đối với tôi, tuy nhiên, tôi là người thích chinh phục thử thách, cái gì càng khó tôi càng muốn làm, bởi vậy tôi đã nhận vai diễn này.
- Chị có thể chia sẻ những khó khăn khi hóa thân vào nhân vật này?
- Cái khó nhất là những gì xảy ra với nhân vật tôi chưa bao giờ trải nghiệm ngoài đời. Tính tôi trái ngược hoàn toàn với nhân vật. Ở ngoài tôi khá lanh lợi, hoạt bát. Tôi cũng chưa lập gia đình, chưa có con nên đảm nhận vai diễn này là thử thách, tất cả mọi thứ tôi đều phải tìm hiểu, học hỏi.
Đặc biệt, khi diễn cho ra chất khờ của cô gái này tôi phải tiết chế lại, tập luyện rất nhiều. Để đóng những cảnh mang thai, sinh con bên bờ suối lạnh tôi phải xem nhiều video, hỏi mẹ, bạn bè, cố gắng để khán giả có cái nhìn chân thực nhất.
Huynh Hong Loan: “Anh Cao Minh Dat danh toi xay xam mat may”
Tạo hình của Huỳnh Hồng Loan trong phim "Mẹ rơm". Ảnh: FBNV
- Vậy, cảnh quay nào gây khó nhất cho chị trong phim?
- Cảnh nào trong phim cũng khó, nhưng ấn tượng sâu sắc nhất là cảnh sinh con. Đối với tôi đây là trải nghiệm khó quên. Để thực hiện cảnh này ê-kíp đã rất vất vả. Chúng tôi quay từ 21h đêm đến tận 5h sáng hôm sau mới xong. Mấy hôm đó trời mưa lớn, nước suối chảy xiết rất nguy hiểm, đá thì trơn nên té lên té xuống. Tôi đóng cảnh sinh con mà còn sinh tự nhiên bên bờ suối lạnh thì khủng khiếp đến thế nào.
- Bộ phim "Mẹ rơm" mới lên sóng 6 tập đã gây tranh cãi, trong đó chi tiết Loan mang bầu 8 tháng bụng vẫn nhỏ, còn có thể ngồi bó gối khiến khán giả phản ứng. Chị nói gì về chi tiết vô lý này?
- Thực ra chi tiết này bị sai ở phần dựng phim. Khi Mô gù sang nhà hỏi cưới Loan đến đoạn Loan bỏ trốn phim vẫn liền mạch. Đến tập 7 phim mới chuyển mốc thời gian 5 tháng sau, lúc đó Loan sắp đẻ, còn đoạn Loan bỏ trốn hay ngồi bó gối là mới bầu 4 tháng.
- Trong dàn diễn viên “Mẹ rơm” chị ấn tượng lối diễn của ai nhất?
- Tôi hãnh diện và hạnh phúc khi được diễn chung với các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị. Tôi đã học được rất nhiều từ họ. Còn ấn tượng, tôi thích nhất lối diễn của anh Thái Hòa và anh Cao Minh Đạt.
Anh Thái Hòa diễn xuất rất nhập tâm. Chỉ cần hóa trang đã nhìn ra chất của nhân vật Mô gù. Đặc biệt anh lăn xả cho vai diễn. Anh Cao Minh Đạt cũng diễn giỏi, nhiều kinh nghiệm. Hóa trang xong nhìn anh rất dữ, như một con người khác. Không chỉ sợ trên phim mà ngoài đời tôi cũng sợ thiệt, tập thoại mà tôi không dám nhìn anh ấy (cười).
- Trong phim “Mẹ rơm” có nhiều cảnh Khoản (Cao Minh Đạt) đánh đập em gái dã man vì chửa hoang. Chị thực hiện những cảnh quay này thế nào?
- Các cảnh Khoản đánh đập Loan đều là thật, đương nhiên khi diễn có tiết chế lại nhưng vẫn đau. Tôi nhớ nhất cảnh Khoản đánh em gái khi đưa Loan đi phá thai về. Khi đó tôi đội mũ bảo hiểm nhưng không có đệm lót bên trong mũ. Lúc anh Cao Minh Đạt đánh, lực tác động lên mũ khiến tôi bị va chạm mạnh. Quay cảnh đó lúc trưa nắng nên tôi xây xẩm mặt mày, đau quá phát khóc. Thấy vậy anh Cao Minh Đạt xin lỗi rối rít rằng anh không cố ý.
- Còn "cảnh nóng" trong rừng với Cao Minh Đạt?
- Trước khi đóng cảnh bị cưỡng bức tôi cũng có chút sợ không biết mình phải diễn thế nào, vì đây cũng là lần đầu tiên tôi đóng "cảnh nóng". Tuy nhiên, anh Cao Minh Đạt là diễn viên quá chuyên nghiệp rồi, anh đã giúp tôi thoải mái tâm lý khi đóng phân cảnh đó.
Trước khi quay anh hay trấn an tâm lý em gái rằng: “Xin lỗi em nha, anh có làm gì thì xin lỗi em nha, bỏ qua cho anh nha”. Ngoài ra, cảnh này cũng không hở hang, bên trong tôi có mặc đồ bảo hộ, áo dây, lại quay xa nên không thấy gì.
- Cảnh Khoản “toan giở trò” với em gái trong rừng khi lên sóng giờ vàng VTV nhận nhiều ý kiến trái chiều, chị nghĩ sao?
- Tôi nghĩ rằng một phân đoạn nào đó khi lên sóng giờ vàng thì không thể quá gây sốc được. Cái gì cũng phải có lý do, có nguyên nhân của nó. Những cảnh như vậy giúp đẩy bi kịch của cô Loan vào hoàn cảnh khốn cùng, đó cũng là điều gây tò mò cho khán giả. Nếu cảnh quay trái thuần phong mỹ tục thì cũng không được, nên từ từ khán giả sẽ có câu trả lời.
Khi mọi người tò mò về chi tiết này tôi rất vui, bởi khán giả quan tâm chứng tỏ phim có sức hút.
Huynh Hong Loan: “Anh Cao Minh Dat danh toi xay xam mat may”-Hinh-2
 Diễn viên Huỳnh Hồng Loan xinh đẹp ngoài đời. Ảnh: FBNV
Tôi thích người chân thành, chung thủy
- Xinh đẹp, giỏi giang, ngoài 20 đã tậu xe, mua nhà, chị khiến nhiều cô gái phải ngưỡng mộ, còn các chàng trai chắc cũng phải toàn đại gia mới dám yêu?
- Ai cũng nghĩ xinh thế này, giỏi thế này chắc có người yêu rồi, nên tôi ế luôn. (cười)
21 tuổi tôi mua chiếc xe đầu tiên, là xe trả góp. Hiện tại tôi đã đổi xe khác, nhà tôi cũng đã bán căn cũ mua căn mới. Ngoài đi diễn tôi còn kinh doanh thêm như nhà hàng, kinh doanh phụ kiện thời trang, đóng quảng cáo... Nếu chỉ đóng phim thôi sao mà mua nổi, đương nhiên cát sê của tôi cũng cao hơn trước rất nhiều.
- Khi yêu chị thích người chân thành như Mô gù hay đẹp trai đào hoa như Hào trưởng thôn?
- Tôi thích người chân thành, chung thủy và thích sự an toàn. Hồi nhỏ tôi cũng mơ mộng kiểu hoàng tử, đẹp trai học giỏi. Nhưng càng lớn tôi thấy khó đặt ra hình mẫu nào khi yêu, bởi lúc rung động rồi rất khó nói. Có những điểm mình không thích ở đối phương nhưng khi yêu lại thấy điều đó không quan trọng nữa.
- Trong tình yêu chị là người thế nào, có dại khờ, cả tin như nhân vật Loan?
- Trong tình yêu tôi là người vừa lý trí vừa tình cảm. Nếu chỉ yêu bằng con tim khờ khạo quá cũng không được mà lý trí quá cũng không ổn. Tôi biết mình hợp với cái gì và không hợp cái gì.
Khi yêu tôi không đòi hỏi chuyện vật chất ở bạn trai nhưng người đó phải giỏi hơn tôi, là người tôi nể trọng. Có như vậy tôi mới cảm thấy an toàn.
- Từng có thời gian “bật chế độ tìm hiểu” Tiến Linh, mối quan hệ của hai người hiện ra sao?
- Chúng tôi chỉ là bạn bè, giờ cũng vậy.
Huynh Hong Loan: “Anh Cao Minh Dat danh toi xay xam mat may”-Hinh-3
Huỳnh Hồng Loan chia sẻ, cô thích người chân thành, chung thủy. Ảnh: FBNV 
- Chị có thích yêu người trong giới giải trí không? Nhìn lại những mối tình đã qua chị tiếc nuối điều gì?
- Tôi trải qua 3-4 mối tình. Bạn trai trước đây toàn ngoài ngành giải trí bởi tôi không thích cùng nghề. Tôi từng nói không phải ai cũng có thể yêu diễn viên. Ngày trước tôi từng yêu một anh hay ghen, cuối cùng chúng tôi chia tay.
Người nào hiểu tôi mới yêu được, ghen quá không yêu được đâu. Người nào yêu tôi phải yêu luôn công việc của tôi, nếu không sẽ ghen tuông hoài.
Với tôi, mỗi người đến với mình đều là nhân duyên. Những người tôi từng yêu tôi đều trân trọng tình cảm đó. Tất cả là những kỷ niệm đẹp.
- Đóng nhân vật Loan khờ khạo, cả tin bị Hào lừa tình, ngoài đời nếu vô tình phát hiện mình là tiểu tam, lỡ yêu người đã có gia đình, chị xử lý thế nào?
- Nếu rơi vào tình huống đó chắc là chia tay chứ biết làm gì bây giờ. Nếu anh ta có dụ dỗ đang ly thân hay sắp ly hôn thì cũng cứ chia tay, khi nào ly hôn xong xuôi thì tính tiếp. Sau này còn duyên thì gặp lại, không thì thôi. (Cười)
- Cảm ơn chia sẻ của Huỳnh Hồng Loan, chúc chị sẽ có nhiều vai diễn hay!
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)