Hoa hậu Liên lục địa Bảo Ngọc: "Phụ nữ xứng đáng được tôn trọng, thấu hiểu"

Google News

“Tôi nghĩ thế kỷ 21, hình mẫu phụ nữ tốt nhất là không có hình mẫu nào cả. Đây là thời kỳ chúng ta phải tôn trọng tự do cá nhân”, Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Hoa hậu Liên lục địa 2022 chia sẻ.

Lê Nguyễn Bảo Ngọc xuất sắc đăng quang Miss Intercontinental 2022 - Hoa hậu Liên lục địa 2022 và cũng là đại diện Việt Nam đầu tiên đạt danh hiệu hoa hậu ở cuộc thi này. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Lê Nguyễn Bảo Ngọc đã có cuộc trò chuyện với PV Tri thức và Cuộc sống về hình mẫu người phụ nữ hiện đại trong thời kỳ mới, cũng như sức nặng của ngôi vị Hoa hậu Liên lục địa 2022.
Hoa hau Lien luc dia Bao Ngoc:
Hoa hậu Liên lục địa Bảo Ngọc. Ảnh: FBNV 
Vương miện 8 tỷ… rất nặng
- Đăng quang Miss Intercontinental 2022 - Hoa hậu Liên lục địa 2022, Bảo Ngọc đã quen với danh hiệu này chưa?
- Thật ra danh hiệu không quan trọng bằng việc tôi đã hoàn thành lời hứa mang vương miện cho Việt Nam. Lần này là vương miện 8 tỷ, đánh dấu hành trình 50 năm của Miss Intercontinental, khiến tôi rất tự hào.
Cảm giác đội trên đầu vương miện rất nặng, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Tôi vừa phải thực hiện sứ mệnh của Á hậu 1 Miss World Vietnam 2022, đồng thời là tân Miss Intercontinental 2022.
- Theo Bảo Ngọc, đâu là yếu tố quyết định làm nên thành công của chị ở đấu trường nhan sắc quốc tế?
- Rất khó so sánh ai đẹp hơn ai, bởi tiêu chuẩn vẻ đẹp trên thế giới đa dạng, mỗi sắc tộc đại diện cho một vẻ đẹp khác nhau. Các cô gái ở Miss Intercontinental 2022 quá giỏi, quá đẹp, có thể nói là tài sắc vẹn toàn.
Khi đến với cuộc thi, bản thân tôi đã chuẩn bị kỹ càng. Ngoài tinh thần thiện chiến, tôi cũng có sự tò mò bởi đây là lần đầu tiên mình xuất ngoại. Tôi thích kết nối với các bạn thí sinh và tận hưởng từng phút giây hành trình của cuộc thi. Tôi nghĩ chính những khoảnh khắc thoải mái đó giúp tôi nổi bật, tỏa sáng, thực sự là chính mình. Thêm nữa, tôi luôn nói với ban giám khảo rằng, làm bất cứ việc gì tôi cũng làm hết mình và hiện tại tôi sẵn sàng để kế nhiệm Miss Intercontinental.
- Chặng đường gần 1 tháng chinh chiến Hoa hậu Liên lục địa 2022 tại Ai Cập hẳn có nhiều điều đáng nhớ, chị có thể chia sẻ kỷ niệm ở hậu trường cuộc thi?
- Đặt chân đến Ai Cập, lời đầu tiên tôi được nghe là “welcome home”, nghĩa là “chào mừng trở về nhà”. Tôi cảm thấy điều đó ở trong tim. Cả người Ai Cập và người Việt Nam đều chân thành, hồ hởi, hiếu khách nên tôi không cảm thấy xa lạ.
Với tôi, khoảng thời gian thi Hoa hậu Liên lục địa ở Ai Cập thật đẹp. Tôi không chỉ đi đến những nơi đẹp nhất của Ai Cập, được kết nối với nhiều bạn bè, bằng hữu mà còn có cơ hội tìm hiểu thêm về tổ chức Miss Intercontinental. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi là cùng với hơn 70 cô gái đi du thuyền, lặn biển… Điều đó thực sự rất vui.
Hoa hau Lien luc dia Bao Ngoc:
 Ảnh: FBNV 
Giá trị của hoa hậu tạo ra không chỉ là tiền…
- Kế hoạch hoạt động của chị thế nào trong nhiệm kỳ Hoa hậu Liên lục địa 2022?
- Về ngắn hạn tôi đang ở Việt Nam tiếp xúc với truyền thông trong nước và muốn đến với miền Trung. Còn lâu dài, chắc chắn có nhiều hoạt động đồng hành với Miss Intercontinental, đồng thời có những kế hoạch để lan tỏa thông điệp “power of beauty”.
- Đâu là lợi thế và khó khăn của chị khi thực hiện sứ mệnh của một hoa hậu quốc tế?
- Lợi thế lớn nhất mà tôi có được là sự hỗ trợ của ê-kíp tại Việt Nam. Khi tôi đi thi, mọi người đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để tôi có thể làm tốt vai trò của mình. Sau khi đăng quang, tôi lại càng được đầu tư, hỗ trợ nhiều hơn.
Còn hoạt động với một tổ chức ở nước ngoài, chắc chắn tôi gặp khó khăn như về lịch trình di chuyển, nhưng điều đó cũng là thử thách nhỏ thôi, quan trọng là mình giữ được tinh thần vững vàng.
- Hoa hậu Thùy Tiên đã có một nhiệm kỳ thành công rực rỡ sau khi đăng quang Miss Grand International, thậm chí cô được tiết lộ kiếm khoảng 100 tỷ trong một năm nhiệm kỳ. Nhìn vào con số này, Bảo Ngọc thấy thế nào? Chị có áp lực nếu bị so sánh với Thùy Tiên?
- Mỗi cô gái có một hành trình riêng. Giá trị của hoa hậu tạo ra không chỉ là tiền của, mà còn là sự nhân văn và rất nhiều uy tín xã hội khác nữa. Như chị Thùy Tiên, chắc chắn chị ấy không chỉ đăm đăm đi kiếm tiền, mà chị ấy còn tạo ra rất nhiều chương trình thiện nguyện, hoạt động lan tỏa từ sứ mệnh của Miss Grand International.
Mỗi hoa hậu đều phải thực hiện sứ mệnh của một đại sứ. Tuy nhiên, hướng đi của tôi chắc chắn không thể nào giống Hoa hậu Thùy Tiên, bởi mỗi người một khả năng, một con đường riêng.
Tôi rất mong được mọi người ủng hộ trong chặng đường phía trước.
Hoa hau Lien luc dia Bao Ngoc:
 Bảo Ngọc có chuyến thiện nguyện sau khi trở về nước. Ảnh: FBNV
Hoa hau Lien luc dia Bao Ngoc:
Bảo Ngọc được yêu mến bởi sự thân thiện, gần gũi. Ảnh: FBNV
“Tôi cần thời gian để thể hiện bản thân”
- Theo chị, việc xây dựng thương hiệu cá nhân quan trọng thế nào để không trở nên mờ nhạt, nhất là trong giai đoạn "ra ngõ là gặp hoa hậu"?
- Tôi là cô gái cá tính, màu sắc cá nhân rõ ràng. Chẳng qua tôi cần thời gian nhiều hơn để thể hiện bản thân. Tôi có sẵn những yếu tố nền tảng nên không quá băn khoăn.
- Với chị, hình mẫu phụ nữ hiện đại là người thế nào?
- Tôi nghĩ thế kỷ 21, hình mẫu phụ nữ tốt nhất là không có hình mẫu nào cả. Bởi đây là thời kỳ chúng ta phải tôn trọng tự do cá nhân. Mỗi người có màu sắc khác nhau và không có gì sai khi họ là một cô gái truyền thống, hay hiện đại hoặc giao thoa cả hai. Là bất kỳ ai đi chăng nữa, phụ nữ xứng đáng nhận được sự tôn trọng, thấu hiểu.
- Nhiều người cho rằng, phụ nữ chỉ hạnh phúc khi độc lập về tài chính, chị nghĩ sao?
- Không chỉ phụ nữ mà mỗi người đều cần sự đảm bảo ổn định về cuộc sống, để có thể an tâm tận hưởng những điều tốt đẹp. Độc lập tài chính là bước đầu để giúp chúng ta ổn định cuộc sống. Quan trọng sau khi ổn định về tài chính rồi cần phải có thời gian, không gian để sắp xếp cuộc sống của mình, cân bằng nhiều yếu tố.
Cảm ơn chia sẻ của tân Hoa hậu Liên lục địa Bảo Ngọc. Chúc Chị có một nhiệm kỳ thành công!
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)