Hà Anh nói về "tầm" của nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế

Google News

Siêu mẫu Hà Anh lần thứ hai liên tiếp ngồi ghế nóng cuộc thi nhan sắc Miss Global 2016 (Hoa hậu Toàn cầu 2016).

Hà Anh lần thứ hai liên tiếp ngồi ghế nóng cuộc thi nhan sắc Miss Global 2016 (Hoa hậu Toàn cầu 2016). Sự xuất hiện của Hà Anh bên cạnh nhiều cái tên danh tiếng như Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova, Hoa hậu Mỹ 2014 Nina Davuluri, … đã khẳng định chuyên môn và uy tín của ngươời mẫu này. Sau khi trở về từ cuộc thi Miss Global, siêu mẫu Hà Anh đã có cuộc trò chuyện với báo ĐS&PL về nhan sắc quốc tế.
Ha Anh noi ve tam cua nhan sac Viet tren dau truong quoc te
Siêu mẫu Hà Anh. 
- Cơ duyên nào đưa Hà Anh đến với ghế giám khảo của Miss Global 2016?
Tôi được Ban tổ chức Miss Global mời làm MC cho đêm chung kết cuộc thi vào năm 2013 và 2014 diễn ra ở Los Angeles, Mỹ. Sau hai năm đầu hợp tác, họ rất ấn tượng với phong cách và khả năng chuyên môn của tôi, cũng như những ấn tượng tôi để lại đối với khán giả quốc tế. Chính vì vậy, khi Miss Global 2015 chuẩn bị diễn ra, ban tổ chức có ý muốn mời tôi, hoặc tiếp tục làm MC, hoặc ngồi ghế giám khảo, bởi theo họ, tôi là người có cái nhìn chuẩn mực phù hợp với cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Tôi đã lựa chọn ngồi ghế giám khảo và tiếp tục được mời quay trở lại vị trí giám khảo cho Miss Global 2016.
- Ngồi ghế “giám khảo” tại một cuộc thi nhan sắc lớn như Miss Global 2016, Hà Anh có tự tin vào khả năng cầm cân nảy mực của mình? Điều gì giúp bạn có được sự tự tin đó?
Tôi hoàn toàn tự tin, dĩ nhiên, đó là lý do vì sao tôi nhận lời mời làm giám khảo. Tôi từng làm người mẫu quốc tế 4 năm, từng đoạt giải các cuộc thi người mẫu, sắc đẹp quốc tế, từng đại diện Việt Nam ở cuộc thi Hoa hậu Trái đất năm 2006. Bản thân tôi đã trang bị cho mình đủ kỹ năng, bản lĩnh trên sân khấu, cũng như kiến thức để có khả năng “cầm trịch” các cuộc thi sắc đẹp, người mẫu lớn.
Khi mọi người biết tôi là người Việt Nam duy nhất được ngồi vị trí giám khảo bên cạnh các khách mời nổi tiếng, người cảm thấy tự hào, người cảm thấy bất ngờ. Mọi người không nghĩ một người Việt như tôi lại được trân trọng về chuyên môn như vậy ở một cuộc thi quốc tế có tiếng, thì xin thưa rằng “Tại sao lại không?” Tôi là một người Việt Nam, nhưng tôi cũng là một công dân toàn cầu.
- Tiêu chuẩn lựa chọn giám khảo của Miss Global 2016 là gì? Khi ngồi ghế giám khảo tại cuộc thi này Hà Anh có phải ký các cam kết hay điều khoản cụ thể nào hay không?
Họ lựa chọn người có chuyên môn, nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng đối với công chúng và đặc biệt phải rất công bằng, khách quan khi lựa chọn ra người thắng cuộc.
Tôi không phải ký cam kết gì cả, ban tổ chức hết sức trân trọng và tôn trọng ý kiến, quyết định chuyên môn của ban giám khảo. Ban giám khảo chấm điểm độc lập, dựa theo thang điểm rõ ràng, tiêu chí rõ ràng của cuộc thi đưa ra và có ban kiểm toán kết quả độc lập để đảm bảo cho tính công bằng của cuộc thi.
- Khâu tổ chức và tiêu chuẩn chọn Hoa hậu giữa Miss Global và ở Việt Nam có khác biệt không?
Có rất nhiều khác biệt. Đầu tiên là về vẻ đẹp, họ lựa chọn một thí sinh với yêu cầu cao về vẻ đẹp hình thể, chiều cao. Thí sinh cần có sự nóng bỏng, có tinh thần hòa đồng, nhưng đồng thời phải có khả năng lãnh đạo cao. Cô ấy phải là người có khả năng làm chủ đám đông bằng giao tiếp tốt, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh là điều dĩ nhiên. Hoa hậu là người phải làm đám đông ngoái nhìn khi cô ấy bước vào khán phòng, phải làm mọi người nín lặng nghe khi cô ấy cất tiếng nói; là một người sôi nổi, hoạt bát và cực kỳ thông minh.
Các tiêu chí chấm hoa hậu ở Việt Nam đa số tập trung vào khuôn mặt, các chỉ số hình thể chưa đòi hỏi cao, không thực sự đề cao cá tính, khả năng hoạt động độc lập, lãnh đạo nhóm, mà chỉ tập trung vào việc thí sinh có “ngoan” hay không, có thân thiện hay không. Các thí sinh ở Việt Nam được tin rằng, càng thùy mị càng tốt, thật sự khiêm tốn và nhu mì, những tiêu chí này không giúp họ tỏa sáng giữa đám đông ở các cuộc thi quốc tế. Sức khỏe thí sinh Việt Nam đa số là kém, tác phong chậm chạp, lề mề không đủ năng động, hoạt bát và đặc biệt kỹ năng giao tiếp còn hạn chế, chưa đủ thể hiện cá tính cũng như khả năng nói trước đám đông.
Ha Anh noi ve tam cua nhan sac Viet tren dau truong quoc te-Hinh-2
 
- Tại Việt Nam, việc cử ứng viên tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế đều thuộc về các công ty. Điều này dẫn đến tình trạng người đẹp được cử đi thi chưa hẳn đã là ứng viên tốt nhất, phù hợp nhất. Quan điểm của Hà Anh là gì?
Không hẳn như vậy, quy chế của cục Nghệ thuật Biểu diễn là chỉ cấp giấy phép cho các thí sinh nằm trong Top 3 của các cuộc thi sắc đẹp mang tính chất toàn quốc. Chính vì vậy, các công ty cầm giấy phép bị giới hạn lựa chọn các thí sinh Top 3 tại các cuộc thi này. Mỗi một cuộc thi lại mang một tiêu chí khác nhau về việc lựa chọn sắc đẹp, chính vì vậy, chúng ta không có nhiều sự lựa chọn.
Có rất nhiều người đẹp có năng lực và có cơ hội cao trong cái nhìn của tiêu chí quốc tế, nhưng họ lại không đoạt giải ở các cuộc thi trong nước với các tiêu chí rất khác. Vậy nên, dù có muốn, các nơi giữ bản quyền cũng không thể cắt cử họ đi thi.
Để khắc phục được tình trạng này các cuộc thi sắc đẹp cần thay đổi về tiêu chí lựa chọn thí sinh chiến thắng, tốt nhất là dựa trên tiêu chuẩn quốc tế, hoặc cục Nghệ thuật Biểu diễn nới lỏng quy chế cho phép các người đẹp không có giải thưởng, nhưng nếu có tiềm năng và được ứng cử bởi nơi cầm bản quyền cũng được phép đi thi.
- Hiện tại, Hà Anh được biết đến là chuyên gia đào tạo Hoa hậu nhiều hơn là siêu mẫu hay ca sỹ. Bạn muốn gắn tên mình với danh xưng gì?
Tôi vốn là người có nhiều khả năng và rất may mắn khi tôi đã đầu tư tâm huyết cho khả năng nào cũng được mọi người tin tưởng, trân trọng. Tôi không câu nệ người ta nhìn tôi với danh xưng gì, chỉ cần biết rằng tôi không ngừng là người cống hiến, không ngại tiên phong, đầu tư, xây dựng cho ngành nghề của mình.
- Hà Anh kết hôn khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao. Bạn có sợ, kết hôn khiến cái tên Hà Anh bị “giảm nhiệt”?
Đâu có! Kết hôn không làm tôi thay đổi bởi những ai đã yêu mến “thương hiệu Hà Anh”, họ yêu mến cá tính, phong cách sống, quan điểm sống của tôi. Việc kết hôn mở rộng một “thị trường” mới mà tôi rất yêu thích, đó chính là gia đình.
Giờ đây tôi không chỉ là một siêu mẫu xa cách, tôi cũng là một người vợ và sau này, sẽ là một người mẹ. Tôi cũng như bao người phụ nữ khác, luôn đặt gia đình ở vị trí rất thiêng liêng trong trái tim tôi.
Theo Đời Sống Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)