Sắp có thuốc tránh thai cho nam giới

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học Mỹ đang nghiên cứu thuốc tránh thai cho nam giới để các quý ông cùng gánh vác trách nhiệm kiểm soát sinh sản với phụ nữ.

Thuốc tránh thai cho nam giới sẽ mang đến cho các quý ông thêm một lựa chọn kiểm soát sinh sản bên cạnh 3 phương pháp truyền thống là sử dụng bao cao su, thắt ống dẫn tinh và xuất tinh bên ngoài cơ thể. Phát biểu tại hội nghị của Hiệp hội Hóa học M, Tiến sĩ Gunda I. Georg (Đại học Minnesota) cho biết: “Đây là điều có ý nghĩa đối với những cặp vợ chồng mà người vợ không thể sử dụng thuốc tránh thai”.
Sap co thuoc tranh thai cho nam gioi
 Ảnh minh họa
Nghiên cứu này xem xét 2 loại thuốc tránh thai dành cho nam giới đã được thử nghiệm trước đây. Trong đó có một loại gây ức chế khả năng sinh sản ở nam giới nhưng gây bất tiện khi sử dụng vì ở dạng tiêm. Loại còn lại có thể hòa tan nhưng ảnh hưởng đến gen và gây nhiều tác dụng phụ.
Một trong số công trình nghiên cứu trước đây tập trung vào hormone tình dục testosterone nhưng gây nhiều tác dụng phụ như tăng cân, giảm cholesterol tốt và vô sinh nếu dùng quá liều.
Nhóm các nhà khoa học tại Đại học Minnesota quyết định nghiên cứu và hoàn thiện cấu trúc hóa học của các biện pháp tránh thai đường uống cho nam giới với hy vọng cân bằng được các yếu tố có thể hòa tan – công dụng đặc trị và tính ổn định” để tìm ra được một loại thuốc tranh thai an toàn và hiệu quả cho nam giới.
Video "Thuốc tránh thai cho nam giới" (Nguồn: VTV)
Chi Anh (Theo Medical Daily)

Bình luận(0)