Vụ cháy ĐH Ngoại Thương: Viết tiếp câu chuyện về bệnh vô cảm

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, Đại học Ngoại Thương xảy ra hỏa hoạn khiến tầng 9 bị thiêu rụi, bên cạnh những lời chia sẻ, nhiều người lại tỏ thái độ dửng dưng, vô cảm.

Những dòng comment (bình luận) vô cảm
Vụ cháy ở Đại học Ngoại Thương tuy không có thiệt hại về người nhưng việc một trường đại học lớn ở Hà Nội bị cháy cũng khiến dư luận quan tâm, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Nhưng bên cạnh những lời hỏi thăm, chia sẻ với các sinh viên Ngoại Thương thì nhiều bạn lại đăng những comment đầy vô cảm trước việc không may xảy ra.
Trên mạng, nhiều bạn trẻ đã thốt ra những comment dửng dưng trước vụ cháy khiến trường Ngoại Thương cháy rụi cả tầng 9: “Đây là ước mơ của toàn học sinh ấp ủ bấy lâu”; “Ước mơ để khỏi đi học đó”; “Xin lỗi nhưng ước mơ của hàng vạn học sinh là thế”; “Ước gì trường mình cũng cháy lúc thi nhỉ”; “Đang thi chắc không làm được...có ông nào cho 1 mồi lửa rồi”;… Những bạn comment như thế này đều coi việc cháy trường là “ước mơ” để khỏi phải đi học, đi thi,…và khi ĐH Ngoại Thương bị cháy, “ước mơ” này đã thành hiện thực. Buồn hơn nữa là những comment thế này có rất nhiều lượt like, thể hiện sự đồng tình. 
Vu chay DH Ngoai Thuong: Viet tiep cau chuyen ve benh vo cam
Những comment vô cảm của nhiều bạn trẻ trên mạng  
Mặc dù chỉ là những comment trên mạng, nhưng nó cũng khiến nhiều người ngán ngẩm vì độ vô cảm, lạnh lùng của nhiều bạn trẻ hiện nay. Một bạn có nick X.Rồng Hoa đã bức xúc bình luận: “Cũng là con người, khi thấy đồng loại, thầy cô, bạn bè hay ít ra là một người như mình gặp nạn lại có thể lấy ra làm trò vui, cợt nhả vô văn hóa như thế? Sự vô tâm, thiếu suy nghĩ sao lại lớn mạnh như thế, tiếc cho các bạn cũng đang được đi học”.
Bệnh vô cảm của giới trẻ đã quá nặng?
Bệnh vô cảm vốn đã là một đề tài nóng từ lâu trong xã hội. Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng văn minh nhưng ý thức cá nhân cũng tăng lên. Trước kia, người ta nói nhiều về thói vô cảm trong giới trẻ khi hàng loạt sự việc trên mạng xã hội như vụ việc một thanh niên cán chết một cụ già nhưng vẫn lên Facebook thản nhiên viết status đùa cợt về hành vi của mình... Và bây giờ là những ước mơ cháy trường, cháy lớp của nhiều bạn trẻ khiến câu chuyện về bệnh vô cảm như kéo dài thêm. 
Vu chay DH Ngoai Thuong: Viet tiep cau chuyen ve benh vo cam-Hinh-2
Bạo lực học đường - một biểu hiện của thói vô cảm.
Có lẽ cuộc sống đầy đủ, thói ích kỷ, cộng với thiếu hiểu biết đã khiến nhiều bạn trẻ có suy nghĩ lệch lạc và dần vô tâm đối với những người xung quanh. Bệnh vô cảm không chỉ là những status lạnh lùng trên mạng xã hội mà là những vấn nạn đáng lo ngại như bạo lực học đường, hay tội phạm thanh thiếu niên. Nhưng dù ở hình thức nào thì thói vô cảm ở giới trẻ cũng đến mức báo động, bởi nó không chỉ làm hại tâm hồn người trẻ mà còn là tai họa lớn cho xã hội khi những giá trị đạo đức xuống dốc.
Kết
Có lẽ việc đi tìm “liều thuốc” chữa căn bệnh vô cảm của giới trẻ vẫn còn là con đường dài, vì vậy, cần sự chung tay của toàn xã hội để giúp nhiều bạn trẻ hiểu được giá trị cuộc sống và sự đồng cảm.
Lan Anh

Bình luận(0)