Xuất huyết tiêu hóa vì uống quá nhiều rượu

Google News

(Kiến Thức) - Những người có tiền sử bệnh đau dạ dày, viêm, loét dạ dày hoặc đã bị xuất huyết tiêu hóa thì ăn uống phải rất cẩn thận. Những người này cần ăn uống mềm, lỏng và tránh những thực phẩm chua, cay, chất kích thích.

Vừa qua, anh Nguyễn Ngọc Minh (Thanh Oai, Hà Nội) phải nhập viện với triệu chứng nôn, đi ngoài ra phân đen lẫn máu, người mệt mỏi. Nguyên nhân được biết, anh vốn bị đau dạ dày, nhưng 2 ngày trước một nhóm bạn thân rủ nhau ăn tiệc tất niên, vui quá anh đã uống nhiều rượu. Sau khi khám, các bác sĩ đã chẩn đoán anh bị xuất huyết tiêu hóa.

Ảnh minh họa. 

Lời bàn: BS Lê Xuân Thắng, Bệnh viện 103 cho biết, xuất huyết tiêu hóa là bệnh đang gia tăng, đặc biệt trong những dịp lễ, Tết, mùa đông khi mà người dân sử dụng rượu, bia nhiều. Người bệnh sẽ được ổn định khi tới các bệnh viện sớm để điều trị thuốc cầm máu, nội soi, các thuốc giảm co mạch, giảm tiết, kháng sinh...

Đối với người có tiền sử bệnh đau dạ dày, viêm, loét dạ dày hoặc đã bị xuất huyết tiêu hóa thì ăn uống phải rất cẩn thận. Những người này cần ăn uống mềm, lỏng và tránh những thực phẩm chua, cay, chất kích thích.
P.Hằng (ghi)

Bình luận(0)