Trẻ 4 tháng có nên thuốc ức chế động kinh thường xuyên?

Google News

(Kiến Thức) - Trẻ 1,5 tháng tuổi bị một hoặc nhiều cơn co giật (hay cơn động kinh) có thể có những cơn co giật tái phát khi lớn lên và bị bệnh động kinh. 

Hỏi: Con trai tôi đã 4 tháng nhưng lúc được 1,5 tháng thì có hiện tượng động kinh phải cấp cứu. Bác sĩ cho biết trẻ bị động kinh toàn thể nên nằm viện 5 ngày. Từ đó, đến nay cháu không còn co giật, không động kinh. Xin bác sĩ tư vấn giúp là con trai tôi có cần phải uống thuốc ức chế động kinh nữa không? - Trần Lệ Xuân (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).
 
TS.BS Lê Thị Khánh Vân, Trưởng khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM: Thông tin của chị không đủ để có thể có câu trả lời chính xác. Trẻ 1,5 tháng tuổi bị một hoặc nhiều cơn co giật (hay cơn động kinh) có thể có những cơn co giật tái phát khi lớn lên và bị bệnh động kinh. Khi đó cháu sẽ phải điều trị bệnh động kinh bằng thuốc chống động kinh hoặc một phương pháp điều trị khác. 
Thuốc chống động kinh sẽ phải dùng kéo dài thường thì đến một vài năm tùy theo thể động kinh và diễn tiến điều trị. Tuy nhiên, có nhiều trẻ lúc nhỏ bị những cơn co giật do một nguyên nhân nào khác (chẳng hạn như hạ đường trong máu, hạ canxi máu...) đã được điều trị triệt để thì sau này khi lớn cháu không còn bị cơn giật nào khác. Cháu không bị bệnh động kinh và do đó không phải dùng thuốc chống động kinh. Chị nên cho con đi khám bệnh và thông báo cho bác sĩ biết về tiền căn co giật lúc nhỏ của cháu.  
PV (ghi)

Bình luận(0)