Biểu hiện của động kinh

Google News

(Kiến Thức) - Ngày nay, dưới sự soi sáng của khoa học, người ta thấy rằng, động kinh là do sự rối loạn về phóng điện ở não.

Hỏi: Nguyên nhân gây ra bệnh động kinh? Hay lên cơn choáng, rùng mình rồi ngất có phải biểu hiện của động kinh? - Trần Anh Tuấn (Thái Nguyên).
 Ảnh minh họa.
BS Trịnh Bích Huyền, Viện Sức khoẻ Tâm thần T.Ư: Ngày nay, dưới sự soi sáng của khoa học, người ta thấy rằng, động kinh là do sự rối loạn về phóng điện ở não. Bình thường não phóng ra những xung động điện với tần số khoảng 80 lần/giây. 
Khi xung điện phóng ra với tần số khoảng 500 lần/giây dẫn đến có một điện thế bất thường ở trong não sẽ gây ra bệnh lý động kinh với những biểu hiện như thay đổi về cảm giác hoặc trạng thái ý thức của người bệnh, không thể kiểm soát được vận động của một phần hoặc toàn bộ cơ thể... 
Động kinh có thể do nhiều căn nguyên khác nhau, do tổn thương ở não, do sự phát triển bất thường, và khoảng 3/4 trường hợp động kinh không biết được nguyên nhân. Để chẩn đoán chính xác chính xác căn bệnh này, cần đi khám bởi bác sĩ chuyên khoa tâm thần chứ không thể dựa vào một số dấu hiệu như bạn mô tả.
PV (ghi)

Bình luận(0)