Tăng cân cho người đau dạ dày

Google News

(Kiến Thức) - Nếu đã có tiền căn bệnh dạ dày thì cần điều trị sớm tránh để kéo dài vì đó là cơ quan tiêu hóa quan trọng. 

Hỏi: Em cao 1m73, nặng 62kg, em muốn tăng thêm 8kg. Dù ăn rất nhiều nhưng khó lên cân. Em lại bị đau dạ dày nên khoảng 1 năm nay có cảm giác chán ăn, kể cả việc đi tập thể dục về rất mệt cũng không thèm ăn. Xin bác sĩ tư vấn giúp chế độ dinh dưỡng và thức ăn nào để dễ hấp thu và tăng cân? - Hà Trí Cường (quận 7, TPHCM).
Tang can cho nguoi dau da day
 Ảnh minh họa.
BSCKI Nguyễn Vân, Hội Dinh dưỡng TPHCM: Với chiều cao cân nặng hiện tại của em là trung bình, em có thể tăng thêm 5 - 6kg nữa là đủ. Nếu đã có tiền căn bệnh dạ dày, em cần đi điều trị sớm tránh để kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ vì đó là cơ quan tiêu hóa quan trọng. Hiện tại, nếu ăn không thấy ngon em có thể dùng các loại thực phẩm bổ sung khác để đảm bảo năng lượng. 
Cụ thể, vẫn giữ 3 bữa ăn chính cố gắng 2 bát/bữa. Thịt, cá, tôm, trứng, cua... 250 - 300g/ngày, chế biến thức ăn bằng dầu và tăng độ béo. Thêm 1 - 2 bữa phụ bằng những món ăn tùy thích khác như cháo thịt, cháo cá, bún miến, bánh mỳ ngọt, chè. Uống thêm 2 cốc sữa mỗi ngày loại béo có đường. Trước và sau khi tập thể dục em nên uống các loại nước trái cây ngọt sẽ tốt hơn và chờ hết mệt hãy ăn cơm. 
Ngoài ra, trong chọn thực phẩm tránh làm dạ dày bị đau thêm em nên kiêng các thực phẩm có vị chua, cay, thực phẩm lên men. Khi ăn nên nhai kỹ, tránh các thức ăn cứng, rau sống. 
BH (ghi)

Bình luận(0)