Nguy cơ gặp phải khi trẻ nhịn tiểu

Google News

(Kiến Thức) - Nhịn tiểu sẽ khiến nước tiểu lắng đọng và gây bệnh nhiễm trùng đường tiểu.

Hỏi: Con tôi 3 tuổi, cháu rất hay nhịn tiểu khi ở trường. Ở nhà, do mải chơi cháu cũng hay nhịn tiểu nhưng tôi thường xuyên nhắc nhở, thậm chí ép cháu đi nên cũng đỡ. Xin cho biết nguy cơ khi thường xuyên nhịn tiểu ở trẻ? - Vũ Thu Hà (Hoàng Mai, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai: Nhịn tiểu sẽ khiến nước tiểu lắng đọng và gây bệnh nhiễm trùng đường tiểu. Thỉnh thoảng, vì lý do nào đó mà nhịn thì không sao. Nhưng nếu thường xuyên nhịn, canxi sẽ lắng đọng (do trong nước tiểu có canxi) và gây nhiễm trùng tiết niệu, sỏi đường tiết niệu. 
Bạn cần nhắc nhở con: "Buồn tiểu thì xin cô giáo ra ngoài, nhịn âm thầm sẽ âm tốt...". Bạn không nói rõ có phải con bạn mới đi học mẫu giáo không. Thường những đứa trẻ mới đi học, do thay đổi môi trường sẽ dẫn đến stress với các biểu hiện như sợ đi học, lầm lì, hay quấy khóc, lèo nhèo... 
Việc cháu hay nhịn tiểu cần được trao đổi với cô giáo để cô giúp cháu hòa nhập với môi trường mới hơn. Bạn cũng nên nhờ cô nhắc cháu đi tiểu thường xuyên cho đến khi cháu bạo dạn hơn, có thể mạnh dạn xin phép cô mỗi khi buồn tiểu.
PV (ghi)

Bình luận(0)