Mứt củ cải mật ong chữa viêm phế quản

Google News

(Kiến Thức) - Viêm phế quản mạn tính là bệnh lý đường hô hấp dễ phát sinh và tái phát, đặc biệt ở người cao tuổi. Các thuốc kháng sinh, long đờm, giãn phế quản... của Tây y nhiều khi cũng không giải quyết được triệt để các rối loạn bệnh lý. 

Hỏi: Tôi bị viêm phế quản mạn tính. Có người mách tôi ăn mứt củ cải làm từ mật ong để trị bệnh này nhưng tôi không biết cách làm, mong tòa soạn hướng dẫn - Lê Thị Thu (Gia Lâm, Hà Nội).
Ảnh minh họa. 
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Viêm phế quản mạn tính là bệnh lý đường hô hấp dễ phát sinh và tái phát, đặc biệt ở người cao tuổi. Các thuốc kháng sinh, long đờm, giãn phế quản... của Tây y nhiều khi cũng không giải quyết được triệt để các rối loạn bệnh lý. Vả lại, cũng không thể dùng liều quá cao hoặc kéo qua dài các loại thuốc này vì có thể gây nên các tác dụng phụ không mong muốn. 
Để phối hợp với Tân dược trong giai đoạn điều trị, nhất là phòng bệnh và chống tái phát, Đông y có khá nhiều phương cách, một trong số đó là sử dụng mật ong phối hợp với vài dược liệu đơn giản như củ cải để chữa bệnh. 
Cách làm: Củ cải 1kg, mật ong 100g, nước muối nhạt lượng vừa đủ. Củ cải rửa sạch thái miếng cỡ bằng ngón tay, đem ngâm trong mật ong 1 ngày rồi lấy ra đem sao lửa thật nhỏ trong 30 phút (chú ý đảo luôn kẻo cháy), sau đó lại cho thêm mật ong sao đi sao lại vài lần cho đến khi mật ong kết lại là được, đựng trong lọ kín dùng dần. Công dụng: Tiêu trệ tán ứ, bổ trung ích khí. Ăn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 2 - 3 miếng, dùng nước muối nhạt chiêu cùng.
PV (ghi)

Bình luận(0)