Bổ sung thức ăn giàu sắt ở dạng Heme cho trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Một trong những nguyên nhân dẫn đến thiếu máu thiếu sắt là do chế độ dinh dưỡng cung cấp thiếu chất sắt. Sự hấp thu sắt bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau.

Hỏi: Cháu nhà tôi xanh xao, đi khám được chẩn đoán thiếu máu thiếu sắt và khuyên nên bổ sung các thực phẩm chứa sắt ở dạng Heme. Xin cho biết về các loại thực phẩm này. Heme có ý nghĩa gì với máu? - Ngô Đăng Phúc (Đống Đa, Hà Nội).
 
ThS Lê Quốc Thịnh, Bệnh viện 71 Thanh Hóa: Một trong những nguyên nhân dẫn đến thiếu máu thiếu sắt là do chế độ dinh dưỡng cung cấp thiếu chất sắt. Sự hấp thu sắt bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Một yếu tố quan trọng đó là dạng của sắt trong thức ăn. 
Heme là thành phần chính của huyết sắc tố để cấu tạo nên hồng cầu. Sắt ở dạng Heme có nhiều trong thức ăn nguồn gốc động vật và dễ được hấp thu hơn là sắt không ở dạng Heme có nguồn gốc thực vật. Thức ăn giàu sắt ở dạng Heme bao gồm các loại hải sản như nghêu, sò huyết, hào, tôm, cá... các loại phủ tạng động vật như gan heo, gan gà, gan bò. Nên cho trẻ ăn đầy đủ các loại thực phẩm nói trên và các loại thịt bò, thịt gà, trứng để trẻ được bổ sung sắt đầy đủ. 
PV (ghi)

Bình luận(0)