Bị viêm kết mạc làm sao cho khỏi?

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tượng sốn, đỏ, ngứa... thường là triệu chứng của viêm kết mạc. Viêm kết mạc có hai thể loại cấp và mạn. 

Hỏi: Tôi 35 tuổi, hai mắt có hiện tượng sốn, đỏ, ngứa, đi khám được chẩn đoán là viêm kết mạc. Tôi đã dùng thuốc nhỏ hơn 5 tháng nay mà không khỏi. Xin hỏi bệnh của tôi có phải là bệnh mạn tính hay không? Tôi nên điều trị bệnh như thế nào và đến đâu để điều trị? - Tăng Trường Duy (huyện Bình Chánh, TPHCM).
Ảnh minh họa. 
BSCK II Vũ Anh Lê, Trưởng khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt TP HCM: Hiện tượng sốn, đỏ, ngứa... thường là triệu chứng của viêm kết mạc. Viêm kết mạc có hai thể loại cấp và mạn. 
Viêm kết mạc cấp tính thì mắt thường đỏ, chảy nước và có nhiều gỉ mắt do vi trùng hoặc vi rút gây ra (còn gọi là đau mắt "dịch"), dễ lây lan từ người này sang người khác, thời gian điều trị nhanh trung bình từ 7 - 14 ngày là khỏi bệnh. Thuốc thường sử dụng là thuốc nhỏ mắt kháng sinh nước và mỡ hoặc kết hợp cả hai loại kháng sinh và kháng viêm trong cùng loại thuốc nhỏ. 
Viêm kết mạc mạn thường kéo dài, cộm sốn ngứa nhiều thường do kích ứng với khói bụi, hoặc dị ứng thời tiết  và còn do khô mắt gây ra. Phải xác định đúng nguyên nhân và chữa trị thì bệnh mới hết. 
Nhiều khi tự sử dụng thuốc nhỏ mắt kéo dài có thể gây "ngộ độc" tế bào biểu mô kết mạc làm bệnh khó lành, chưa nói đến một số trường hợp sử dụng corticoids kéo dài gây biến chứng "cườm nước" rất nguy hiểm. Chị nên đến bệnh viện chuyên khoa mắt TP HCM để được khám xác định căn nguyên của viêm kết mạc mạn và điều trị.
PV (ghi)

Bình luận(0)