Gan lợn và hoa phù dung chữa ho

Google News

(Kiến Thức) - Trong y học cổ truyền, ho thuộc phạm vi chứng khái thấu. Để giải quyết chứng bệnh này người ta thường dùng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có một cách thức rất độc đáo là sử dụng các loại hoa...

Hỏi: Tôi bị ho và suy nhược cơ thể. Có người mách dùng gan lợn nấu với hoa phù dung ăn sẽ giúp giảm ho nhưng tôi không biết cách chế biến thế nào. Mong tòa soạn giải đáp - Lê Thị Thắm (Đông Anh, Hà Nội).
 
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Trong y học cổ truyền, ho thuộc phạm vi chứng khái thấu. Để giải quyết chứng bệnh này người ta thường dùng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có một cách thức rất độc đáo là sử dụng các loại hoa, trong đó có hoa phù dung để làm thuốc giảm ho, được gọi là Chỉ khái hoa liệu pháp.
Cách chế: Hoa phù dung 50g, gan lợn và gia vị lượng vừa đủ. Đem hoa phù dung luộc cùng gan lợn, khi chín lấy gan lợn ra thái miếng, bỏ bã hoa, chế đủ gia vị, ăn gan lợn và uống nước luộc. 
Công dụng: Bổ can dưỡng huyết, thanh phế chỉ khái, dùng để chữa chứng ho ở những người suy nhược cơ thể. Cũng có thể dùng hoa phù dung hãm uống thay trà cùng với đường phèn.
PV (ghi)

Bình luận(0)