Vì sao bạn nên ăn củ đậu thường xuyên hơn bất cứ món nào?

Google News

Vì sao bạn nên ăn củ đậu thường xuyên hơn bất cứ món nào - hãy cùng tìm hiểu ngay để biết nhé!

Củ đậu được nhiều người biết đến là nguyên liệu chế biến những món ăn vừa mát, vừa ngon. Ngoài ra, ăn củ đậu còn giúp nhiều lợi ích về sức khỏe như hỗ trợ hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa, kháng khuẩn… và có thể dùng để làm đẹp da.
Vi sao ban nen an cu dau thuong xuyen hon bat cu mon nao?
 Ảnh minh họa.
Ăn nhiều củ đậu có tác dụng làm đẹp da
Đối với những làn da khô, có thể dùng củ đậu thái lát đắp mặt hoặc ép lất nước làm mặt nạ giúp làn da mặt thêm mịn màng, giữ ẩm, giảm nếp nhăn, giúp da căng bóng hơn, bên cạnh đó củ đậu còn giúp hút chất độc trong da hiệu quả.
Hỗ trợ hệ miễn dịch
Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ ngăn ngừa nhiều triệu chứng bệnh cho cơ thể. Củ đậu giàu vitamin C giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Thành phần chất chống oxy hóa và kháng viêm cao trong củ đậu cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn và khó thở. Mao mạch yếu sẽ gây chảy máu cam ở mũi. Vì vậy, củ đậu giàu vitamin C giúp tăng cường sức khỏe mao mạch và giảm tình trạng chảy máu cam hay chảy máu chân răng.
Tốt cho tiêu hóa
Củ đậu có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, sinh tân, chỉ khát, giải độc nhất là giải độc rượu, trị chứng trường phong hạ huyết, tác dụng nhuận tràng do nhiều chất xơ nên tốt cho tiêu hóa, giúp cho dạ dầy co bóp tốt, lợi cho đại tiện. Ngăn ngừa táo bón cho bà bầu.
Trị ốm nghén
Vì trong thành phần củ đậu có đến hơn 90% là nước nên rất có lợi cho các bà bầu ốm nghén. Chị em ốm nghén thường có cảm giác nhạt miệng và chán ăn.
Kháng khuẩn
Ngoài ra củ đậu chứa vitamin B6 – vitamin hỗ trợ não bộ khỏe mạnh, và giúp cơ thể phá vỡ liên kết protein thành năng lượng sử dụng được. B-6 cũng hỗ trợ chức năng thần kinh, giúp hình thành các tế bào máu đỏ, và giúp tổng hợp các kháng thể chống lại virus, vi khuẩn bên ngoài và bên trong cơ thể.
Củ đậu có tác dụng giảm cân
Chính bởi lượng nước chứa trong 100g củ đậu là khoảng 92g, protit 1g, 6g glucit, 0.7g xenluloza, 0.3g tro, 2,4 g tinh bột, cung cấp được 29kcalo mà không có chất béo đã giúp cơ thể giảm cân khi ăn củ đậu đều đặn.
Một số thực đơn giảm cân từ củ đậu bạn có thể tham khảo
Món củ đậu cuốn tôm
Nguyên liệu:
Củ đậu: 1 củ
Tôm: 150g
Bánh tráng, hạt nêm, hành lá, nước mắm chua ngọt.
Chế biến:
- Đem gọt bỏ vỏ củ đậu sau đó thái thanh dài, trộn đều với hạt nêm cho vào nồi hấp chín.
- Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen ở lưng tôm rồi cho vào nồi hấp chín.
- Cho ít củ đậu vào bánh tráng rồi cuộn lại. Dùng hành lá đã chần qua nước sôi cột tôm vào.
Làm nước ép củ đậu
Nguyên liệu: 500g củ đậu
Cách làm:
- Rửa sạch và gọt vỏ củ đậu rồi cắt thành từng miếng nhỏ.
- Cho vào máy ép hoa quả ép lấy nước, bỏ bã lọc nước ra cốc và uống trực tiếp.
Theo Phunutoday

Bình luận(0)