Xét xử Huỳnh Thị Huyền Như: “Biết Như có gian dối nhưng mặc kệ”

Google News

(Kiến Thức) - Khai trước tòa, bị cáo Võ Anh Tuấn biết rõ Huỳnh Thị Huyền Như dùng tên giả, lấy danh nghĩa cán bộ ngân hàng để huy động vốn, biết Như có hành vi gian dối nhưng vẫn để mặc cho hậu quả xảy ra.

Sáng nay (8/2), TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử hai bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như và Võ Anh Tuấn trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 1.000 tỷ đồng 5 công ty.
Mặc dù, một loạt các cá nhân là cựu lãnh đạo ngân hàng có liên quan trong vụ án vắng mặt, thế nhưng phiên tòa vẫn tiếp tục diễn ra dù rằng phía luật sư nêu quan điểm việc này sẽ gây khó khăn cho phiên xử.
Ngoài ra, luật sư Phan Trung Hoài, bào chữa cho bị cáo Võ Anh Tuấn cũng đề nghị HĐXX áp dụng bộ luật tố tụng hình sự mới để mời điều tra viên của cơ quan điều tra Bộ Công an và kiểm sát viên Viện Kiểm sát (VKS) Nhân dân Tối cao đến dự tòa.
Sau phần thủ tục, công tố viên công bố bản cáo trạng truy tố hai bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như và Võ Anh Tuấn trước tòa.
 Huyền Như và Tuấn tại Tòa sáng nay. Nguồn ảnh: CAND
Trong phần xét hỏi, cả Huyền Như và Tuấn đều thừa nhận các hành vi phạm tội đúng với bản cáo trạng được công tố viên công bố.
Tuy nhiên, Tuấn cho rằng việc nhận 10 tỷ đồng trong quá trình huy động tiền gửi của Như là tiền góp vốn vào một công ty lau bông gạo. Đồng thời, Tuấn biết Như dùng tên giả, lấy danh nghĩa cán bộ ngân hàng để huy động vốn, biết Như có hành vi gian dối nhưng vẫn để mặc cho hậu quả xảy ra.
Trả lời HĐXX, Như khai đã liên lạc và gặp mặt trực tiếp chị Nguyễn Thị Nga, nhân viên một ngân hàng. Thông qua chị Nga thì Như tiếp cận để huy động vốn một số công ty trong đó có Công ty Hưng Yên.
Về việc chiếm đoạt số tiền gần 125 tỷ đồng của Công ty Bảo hiểm Toàn Cầu, Huyền Như khai đã phải chi tiền môi giới cho chị Lê Thị Trúc Giang, nhân viên Ban Tài chính – Kế toán Công ty Bảo hiểm Toàn Cầu số tiền hơn 1,7 tỷ đồng và một người phụ nữ tên Lê Huyền Trân số tiền hơn 5 tỷ. 
Tuy nhiên, khi đối chất lời khai, chị Lê Thị Trúc Giang lại phủ nhận, cho biết là Như có chia, nhưng Giang không giữ số tiền này (?).
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)