Tiết lộ nguyên nhân vụ nổ tại lò luyện vôi nhà máy Formosa Hà Tĩnh

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng đã tìm ra nguyên nhân ban đầu vụ nổ ở nhà máy Formosa Hà Tĩnh tối 30/5. Đó là do trục trặc tại thiết bị lọc bụi của túi vải ở lò vôi.

Liên quan đến vụ nổ ở nhà máy Formosa Hà Tĩnh, hiện tại, nguyên nhân sự cố đã được xác định. Thông tin đăng tải trên VTC News cho hay, chiều nay, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh bước đầu đã xác định được nguyên nhân vụ nổ tại nhà máy của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh là do trục trặc tại thiết bị lọc bụi của túi vải ở lò vôi số 1. Đây là công trình sản xuất nguyên liệu phụ trợ, độc lập, không liên quan đến dây chuyền sản xuất ở lò cao.
Chia sẻ với báo chí, ông Hoàng Văn Thức - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, sau sự cố trục trặc tại thiết bị lọc bụi của túi vải ở lò vôi số 1, đơn vị quản lý đã cho dừng ngay hoạt động của lò vôi này. Ông Thức cho biết, lò cao số 1 vẫn hoạt động bình thường và từ tối qua gang đã ra lò.
Liên quan sự cố nổ ở Formosa Hà Tĩnh, ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh kiêm Trưởng ban Quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, các cơ quan chức năng của tỉnh cũng đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với lãnh đạo FHS kiểm tra, làm rõ nguyên nhân, thiệt hại của vụ nổ. Theo lãnh đạo ban Quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh xác nhận, vụ nổ xảy ra tại lò luyện vôi nằm cách không xa lò cao số 1, vừa được Formosa vận hành thử nghiệm. Rất may, sự cố không gây thiệt hại về người.
Tiet lo nguyen nhan vu no tai lo luyen voi nha may Formosa Ha Tinh
Khói bốc lên từ vụ nổ ở nhà máy Fomosa Hà Tĩnh (Ảnh: TTO). 
Trước đó, vào khoảng 21h ngày 30/5, một tiếng nổ lớn phát ra từ lò luyện vôi tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Vụ nổ đã gây chấn động mạnh tới cả khu vực cách vị trí phát nổ khoảng 1km. Sau tiếng nổ khói bốc lên cao và một số thiết bị văng ra xa hàng trăm mét. Các công nhân đang làm việc trong khu vực đã nhanh chóng chạy ra khỏi hiện trường. Nhiều xe cứu hỏa và các chiến sĩ PCCC đã được điều động đến hiện trường dập lửa.
Trước khi xảy ra sự cố thì chiều 29/5, Hội đồng Giám sát liên ngành đồng ý cho Formosa vận hành thử nghiệm lò cao số 1 và xưởng luyện thép. Việc này vừa là để thử nghiệm cho quá trình sản xuất chính thức sau đó, cũng là để kiểm tra, đánh giá việc hoàn thiện các công trình bảo vệ môi trường của Formosa.
Linh Hoàng (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)