Lào Cai: Hàng chục người nhập viện vì ăn bánh giầy

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân ban đầu vụ hàng chục người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới ở Lào Cai có thể là do ăn phải bánh giầy.
 

Trao đổi với PV Kiến Thức về thông tin vụ hàng chục người nghi ngộ độc sau khi ăn đám cưới, bà Sùng Thị Hoa - Chủ tịch UBND xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết, vào tối 7/9, sau khi dùng cỗ đám cưới tại gia đình ông Thắng ở xã Na Hối, hàng chục người dân đã có dấu hiệu ngộ độc phải nhập viện.
Lao Cai: Hang chuc nguoi nhap vien vi an banh giay
 
"Khi đó có 73 người bị ngộ độc thực phẩm nhưng có 41 người vào cơ sở y tế thăm khám, số còn lại ở nhà tự điều trị. Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng, đặc biệt là cơ quan y tế đã khẩn trương, thăm khám, điều trị cho các bệnh nhân. Đến thời điểm chiều ngày 8/9, các nạn nhân đã ổn và bình phục, không còn nguy hiểm đến tính mạng", Chủ tịch UBND xã Na Hối cho biết.
>>> Mời độc giả xem video Báo động “đỏ” ngộ độc thực phẩm trong trường học - Nguồn ANTV:
Liên quan sự việc trên, đại diện Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm được cho từ món bánh giầy tại bữa cỗ khiến các nạn nhân bị nhiễm khuẩn vi sinh đường tiêu hóa.
Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ...
Hải Ninh

Bình luận(0)