Kẻ cầm đầu nhóm buôn người ở miền Tây lĩnh hơn 26 năm tù

Google News

Sau khi sống như vợ chồng với người đàn ông Trung Quốc, Búp Pha về Bạc Liêu dụ dỗ nhiều phụ nữ để mua bán người qua nước ngoài với giá 120 triệu đồng.

Chiều 27/7, TAND tỉnh Bạc Liêu tuyên Lý Búp Pha (40 tuổi, ngụ huyện Hòa Bình) 26 năm 3 tháng tù vì các tội Mua bán trẻ em, Mua bán người và Cưỡng đoạt tài sản.
Liên quan vụ án, 4 bị cáo còn lại là Sơn Thị Lan (50 tuổi), Nguyễn Văn Phục (55 tuổi), Lê Tấn Phong (52 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bạc Liêu) và Lê Văn Táng (36 tuổi, ngụ Cà Mau) mỗi người lĩnh từ 16 đến 22 năm 6 tháng tù.
Ke cam dau nhom buon nguoi o mien Tay linh hon 26 nam tu
Lý Búp Pha. Ảnh: CTV.
Theo hồ sơ tố tụng, hai năm trước, Pha sang Trung Quốc làm thuê tại tỉnh Phúc Kiến và sống như vợ chồng với người đàn ông bản xứ. Khi biết được nhiều người Trung Quốc có nhu cầu tìm phụ nữ Việt Nam để mua về làm vợ, Pha về nước tìm cách dụ phụ nữ bán sang đây với giá 40.000 nhân dân tệ, tương đương 120 triệu đồng.
Về nước đầu năm 2016, Pha nhờ Lan tìm các cô gái không có việc làm để dụ dỗ. Hám lợi, Lan tìm Phục để người đàn ông chạy xe ôm này đi tìm người.
Nhóm này sau đó đã tìm và bán 7 phụ nữ sang Trung Quốc, Búp Pha nhận về 480 triệu đồng. Số tiền này Pha lấy 120 triệu đồng, đưa cho Lan 360 triệu đồng.
Lan sau đó bỏ túi 85 triệu đồng, còn lại Phục chia cho Táng, Phong và cho các gia đình nạn nhân.
Đường dây buôn người này bị phanh phui khi nạn nhân bị đánh đập tại nhà chồng ở Trung Quốc nên tìm cách gọi điện về gia đình cầu cứu. Tháng 3/2016, khi Lan và Pha đang nhận tiền của cha mẹ các nạn nhân để chuộc con gái thì cảnh sát bắt quả tang.
Theo Việt Tường/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)