Bộ GTVT lên tiếng việc DN Trung Quốc xây sân bay Long Thành

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Bộ GTVT hôm nay đã trả lời báo chí về việc Gelaximco muốn cùng doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư xây dựng sân bay Long Thành.

Thông tin mới nhất về việc Gelaximco có bày tỏ đề xuất sẽ cùng các đối tác Trung Quốc đầu tư xây dựng sân bay Long Thành, tại cuộc họp báo Chính phủ, báo chí đã đặt câu hỏi về quan điểm của Chính phủ về đề xuất này như thế nào khi rất nhiều dự án có đối tác Trung Quốc đang bị nợ vốn và chậm trễ về thời gian?
Trả lời câu hỏi của báo chí, Thứ trưởng Bộ GTVT – ông Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hiện tại Bộ GTVT đang triển khai các Nghị quyết chỉ đạo của Chính phủ về xây dựng Cảng hàng không sân bay Long Thành.
“Cho đến thời điểm này, Đồng Nai đã thực hiện xong nghiên cứu khả thi về đền bù giải phóng mặt bằng. Bộ GTVT đang tuyển chọn tư vấn để nghiên cứu khả thi của sân bay Long Thành. Chúng tôi dự kiến rằng triển khai nghiên cứu đến năm 2018 và giữa năm 2019 sẽ trình Chính phủ, theo đúng quy định của Bộ Xây dựng về đầu tư”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết.
Bo GTVT len tieng viec DN Trung Quoc xay san bay Long Thanh:
Cho đến thời điểm này, Đồng Nai đã thực hiện xong nghiên cứu khả thi về đền bù giải phóng mặt bằng. Bộ GTVT đang tuyển chọn tư vấn để nghiên cứu khả thi của sân bay Long Thành.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT, liên quan đến việc đề xuất đầu tư Cảng hàng không sân bay Long Thành, quan điểm là hoan nghênh tất cả các nhà đầu tư, những người quan tâm đến đầu tư.
“Trong nghiên cứu tiền khả thi của dự án để xin chủ trương đầu tư cũng đã nghiên cứu định hướng một số hạng mục Nhà nước có thể sử dụng vốn đầu tư công, một số có thể thu hút được thành phần kinh tế khác. Hiện đang trong giai đoạn tuyển chọn, tư vấn, chưa hoàn thành xong nghiên cứu khả thi. Đến khi được Chính phủ thẩm định, trình Quốc hội thông qua, bước tiếp theo chúng ta mới xem xét lựa chọn đầu tư theo hướng công khai, minh bạch, theo đúng quy định đầu tư xây dựng của Nhà nước”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho hay.
>>> Mời độc giả xem video Xem xét Trung Quốc xây sân bay Long Thành - Nguồn VTC1:
Ông Đông cũng cho biết thêm: “Liên quan đến quan ngại nhà đầu tư này, nhà đầu tư kia, tôi xin trả lời là lựa chọn nhà đầu tư trên cơ sở tiêu chí có đánh giá, có lựa chọn thông qua đấu thầu. Chúng tôi lựa chọn nhà đầu tư phải kiểm soát tiến độ, giá thành, trên cơ sở hồ sơ đấu thầu”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)