Bất ngờ công việc của Đại sứ Ted Osius sau khi kết thúc nhiệm kỳ ở VN

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ Mỹ Ted Osius sẽ ở lại đất nước mà ông rất yêu mến và làm việc tại ĐH Fulbright VN.

Ngày 30/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp Đại sứ Mỹ Ted Osius đến chào nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chúc mừng Đại sứ Ted Osius đã có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam. Chủ tịch nước đánh giá cao những đóng góp tích cực và vai trò quan trọng của Đại sứ Ted Osius trong quá trình thúc đẩy quan hệ hai nước.
Bat ngo cong viec cua Dai su Ted Osius sau khi ket thuc nhiem ky o VN
Đại sứ Mỹ Ted Osius sẽ làm Phó Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam sau khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
Đại sứ Ted Osius đã tham gia tổ chức nhiều chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao 2 nước, nhiều nhất trong nhiệm kỳ một đại sứ Mỹ tại Việt Nam từ trước tới nay, trong đó có chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (tháng 7/2015), chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama (tháng 7/2016), chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (tháng 5/2017) và đặc biệt là chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Donald Trump.
Mời độc giả xem clip Đại sứ Mỹ thăm di tích lịch sử Điện Biên Phủ: (Nguồn VTC1)
Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng trước việc Đại sứ Ted Osius sẽ tiếp tục có những đóng góp cho quan hệ Việt – Mỹ nói chung, lĩnh vực hợp tác giáo dục – đào tạo nói riêng, trong cương vị Phó Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam.
Cám ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dành thời gian tiếp. Đại sứ Ted Osius bày tỏ niềm vui khi được ở lại Việt Nam trên cương vị mới, qua đó tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của quan hệ Mỹ - Việt Nam.
Trước đó, ngày 6/6, tại TP.HCM, Đại sứ Ted Osius đã công bố khoản tài trợ với tổng giá trị 15,5 triệu đôla Mỹ từ Chính phủ Hoa Kỳ cho Đại học Fulbright Việt Nam (FUV).
Bat ngo cong viec cua Dai su Ted Osius sau khi ket thuc nhiem ky o VN-Hinh-2
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius trao quyết định tài trợ của Chính phủ Hoa Kỳ cho Chủ tịch FUV Đàm Bích Thủy. 
Đại sứ Mỹ Osius nhấn mạnh: “Hoa Kỳ tự hào được là một ủng hộ viên cho Đại học FUV, nhưng sự thành công của trường đại học này sau cùng sẽ phụ thuộc vào người dân và xã hội Việt Nam trong việc khởi xướng và cổ xúy cho những lý tưởng mà trường đại diện. FUV cần sự ủng hộ của cả cộng đồng để có thể trở thành trường đại học đẳng cấp thế giới, đáp ứng kỳ vọng, khát khao tri thức của các thế hệu sinh viên Việt Nam tương lai”.
Được biết, FUV sẽ chính thức mở cửa đón sinh viên cao học (thạc sĩ) đầu tiên vào tháng 9/2017. Riêng chương trình tuyển sinh cử nhân, dự kiến sẽ bắt đầu từ mùa thu năm 2018.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)