Tên lửa chống tăng TOW hủy diệt MiG-23 Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân nổi dậy Syria đã sử dụng tên lửa chống tăng TOW phá hủy các máy bay chiến đấu MiG-23 của Không quân Syria đậu trên đường băng.


Trên kênh Youtube của phe nổi dậy Syria mới đây đăng tải một đoạn clip cho thấy các chiến binh lực lượng này dùng hệ thống tên lửa chống tăng TOW tấn công các máy bay MiG-23 Không quân Syria đậu ở sân bay quốc tế Aleppo/căn cứ không quân Neirab.
Quan sát đoạn clip, có thể thấy dễ dàng là thời điểm đó có 3-4 chiếc MiG-23 đậu sát nhau trên đường băng. Một chiếc ở giữa (2 chiếc còn lại) đã bị quả tên lửa TOW đánh trúng thân.
Ten lua chong tang TOW huy diet MiG-23 Syria
 Khoảnh khắc tên lửa chống tăng TOW đánh trúng lưng chiếc MiG-23.
TOW là tên gọi của hệ thống tên lửa chống tăng có điều khiển do Mỹ sản xuất từ những năm 1970. Các nước đồng minh Mỹ, ủng hộ lực lượng nổi dậy Syria đã chuyển giao không ít TOW cho quân nổi dậy để đối phó với phương tiện chiến đấu hạng nặng của quân đội chính phủ Syria. Loại tên lửa này đạt tầm bắn tới 4.200m, dẫn đường qua dây.
Về phần MiG-23, đây được xem là một trong những mẫu tiêm kích chủ lực của Không quân Syria với số lượng lên tới 136 chiếc gồm nhiều biến thể: tiêm kích đánh chặn MiG-23MS/MF/ML/MLD; biến thể cường kích MiG-23BN và 6 chiếc 2 chỗ ngồi MiG-23UM.
Trong cuộc nội chiến, quân đội chính phủ Syria chủ yếu sử dụng MiG-23 để làm nhiệm vụ tấn công mặt đất bằng bom, rocket.
Hoàng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)